Đến Đà Nẵng tham quan cầu Rồng rồi qua tượng cá chép rồng và công viên APEC

Đà Nẵng là thành phố của những cây cầu. Cầu Rồng được biết đến là một trong những công trình kiến trúc độc đáo, là một trong những biểu tượng của thành phố biển Đà Nẵng. Cầu Rồng với thiết kế mang phong cách hiện đại, cầu Rồng Đà Nẵng ngày nay đã trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp nơi đây rạng rỡ nơi đây.

Vào năm 2009 cầu Rồng được khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 2013 cầu được hoàn thành, chiều dài của cầu khoảng 666 mét, đầu cầu vươn ra hướng biển như khát vọng vươn lê của người dân Đà Nẵng. Ở giữa cầu có ba tòa tháp được làm bằng thép tròn, cao tầm 36 mét, được tạo thành hình của một con rồng đang bơi trên dòng sông Hàn. Hình Rồng được trang bị hệ thống đèn LED, cho phép thay đổi màu sắc theo chu kỳ, in bóng dưới dòng sông tạo nên một màn trình diễn ánh sáng đầy ấn tượng vào mỗi đêm.

Cầu được xây dựng để nối giao thông giữa 2 bờ sông Hàn quận Hải Châu với quận Sơn Trà, từ trung tâm thành phố đi về hướng đầu Rồng theo đường Võ Văn Kiệt là ra đến biển Đông.

Cầu Rồng không chỉ là một tuyệt tác kiến trúc mà còn là một địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Phía đầu Rồng còn có chương trình phun lửa, phun nước vào thứ 7 chủ nhật mỗi tuần. Nếu bạn đến Đà Nẵng, thì đừng bỏ lỡ chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoạt động ở đầu cầu vào dịp cuối tuần nhé.

Ngoài ra, cầu Rồng còn là một trong những biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng, góp phần tạo nên vẻ đẹp, khát vọng phát triển và tiến bộ của thành phố đáng sống của Việt Nam.

Ở đầu cầu Rồng phía bên Sơn Trà có tượng cá chép hoá Rồng (nhiều người hay gọi là tượng cá chép rồng) là một trong những công trình nghệ thuật độc đáo của thành phố Đà Nẵng, được đặt tại công viên Bờ Đông cầu Rồng. Đây là một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa hai yếu tố văn hóa truyền thống của đất nước, đó là truyền thuyết cá chép hoá rồng, tượng còn thể hiện mong muốn vươn lên của người dân Đà Nẵng

Tượng được tạo ra bởi nhà nghệ nhân điêu khắc ở làng đá Non Nước, có chiều rộng 2,5 mét và cao gần 7 mét. Tượng được tạo bằng chất liệu đá thạch trắng, trên mặt của tượng và thân có rất nhiều chi tiết được khắc chạm tỉ mỉ từ đầu cá, đến vảy cá khi hoàn thành nhìn rất oai vệ.

Công viên bờ đông cầu Rồng, nơi tượng cá chép hoá rồng được đặt, đây là một khu vực xanh yên tĩnh, thuận tiện cho du khách đến thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Phía gần đầu cầu, công viên được trang trí những cây hình trái tim, đây là địa điểm lý tưởng để du khách chụp cho mình những tấm ảnh xinh lung linh. Nơi đây còn có một số tiện ích như nhà vệ sinh, khu vui chơi, cửa hàng, quán cafe và quán ăn, đáp ứng nhu cầu giải trí của du khách.

Để đến công viên Bờ Đông xem tượng cá chép hoá rồng, từ trung tâm thành phố bạn có thể đi bộ, đi xe đạp, xe ô tô hoặc taxi đều dễ dàng đến nơi.

Tượng cá chép hoá rồng là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn của du khách khi tới Đà Nẵng, nhất là những người yêu thích nghệ thuật và muốn khám phá nét đẹp truyền thống kết hợp cùng hiện đại.

Công viên APEC (Asia-Pacific Economic Cooperation) tọa lạc bên cạnh đuôi cầu Rồng Đà Nẵng, thuộc phường Bình Hiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đây là công viên đô thị hiện đại, được xây dựng để chào mừng Hội nghị Cấp cao APEC 2017 tại Việt Nam. Công viên rộng khoảng 6,2 ha, dự định mở rộng lên 9 ha, bao gồm khu vực giải trí, các khu vực xanh, khu vực trình diễn nghệ thuật, các khu vực thương mại và ẩm thực.

Công viên APEC có tổng quan kiến trúc theo phong cách hiện đại, được thiết kế bởi công ty Phố Xanh. Với không gian có tầm nhìn rộng mở, công viên là điểm đến lý tưởng để chụp hình kỷ niệm, tản bộ và thư giãn. Các khu vực của công viên gồm có:

Khu vực xanh: Nơi đây có rất nhiều cây hoa, cỏ và tượng của các loài động vật. Nơi đây còn được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật độc đáo để làm tăng thêm tính thẩm mỹ, bạn sẽ có những bức ảnh kỷ niện tuyệt đẹp nơi đây.

Khu vực giải trí: Có nhiều trò chơi cho trẻ em và cả người lớn giải trí. Nơi đây còn được trang bị các khu vực vận động và thể dục.

Khu vực trình diễn nghệ thuật: Nơi đây có sân khấu để tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hoá, âm nhạc.

Khu vực thương mại và ẩm thực: Nơi đây có nhiều cửa hàng, quầy bán hàng để bạn có thể mua sắm các sản phẩm địa phương và các sản phẩm nghệ thuật rất độc đáo. Ngoài ra, nơi đây bạn còn có thể thưởng thức các món ăn địa phương và quốc tế tại các quán ăn, nhà hàng.

Với vị trí gần đuôi cầu Rồng ở điểm giao nhau đường 2/9 và đường Nguyễn Văn Linh, công viên APEC cũng là điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến Đà Nẵng. Có dịp hãy đến trải nghiệm cảnh đẹp xinh lung linh cùng tận hưởng làn gió mát của dòng sông Hàn bên cạnh thổi qua bạn nhé!

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

6 món gà Hồ Tây Bắc thưởng thức ngay giữa lòng Hà Nội

6 món gà Hồ Tây Bắc thưởng thức ngay giữa lòng Hà Nội

Gà Hồ là giống gà ở làng Lạc Thổ (Thuận Thành, Bắc Ninh), tên tuổi của nó gắn liền với những bức tranh Đông Hồ nổi tiếng...

3 lượt bình luận

Đặc sản Bình Thuận vườn thanh long bạt ngàn

Đặc sản Bình Thuận vườn thanh long bạt ngàn

Vườn thanh long Bình Thuận là một nơi sở hữu nét đặc trưng riêng mà mỗi du khách lúc đặt chân đến có vùng đất này đều sẽ nghĩ đến đầu tiên...

0 lượt bình luận

Kẹo dừa Bến tre đặc sản truyền thống không thể bỏ qua

Kẹo dừa Bến tre đặc sản truyền thống không thể bỏ qua

Kẹo dừa Bến Tre không chỉ là một món chế biến để ăn chơi trong gia đình mà nó còn làm món quà biếu thân tình cho bạn bè, họ hàng. Với nguyên liệu khá đơn giản từ mạch nha và nước cốt dừa đã l

3 lượt bình luận

Lạp sườn hun khói Bắc Kạn món ngon nổi tiếng

Lạp sườn hun khói Bắc Kạn món ngon nổi tiếng

Lạp sườn hun khói của miền núi là một trong những món ngon đặc sản của các dân tộc. Đặc biệt lạp xường Bắc Kạn có một vị đặc trưng không trộn lẫn ở các vùng quê khác hãy cùng tim kiếm và chia

1 lượt bình luận

Đến Bắc Kạn thử vị ngon lợn sữa quay để vương vấn khi về

Đến Bắc Kạn thử vị ngon lợn sữa quay để vương vấn khi về

Những món ăn đặc sản của vùng Bắc Kạn đều xuất phát từ địa hình núi rừng, sông suối đặc trưng. Kết hợp với đó là những món ăn độc đáo do người Tày chế biến ra...

3 lượt bình luận

10 cảnh đẹp bạn nên ghé thăm khi đến Đà Nẵng

10 cảnh đẹp bạn nên ghé thăm khi đến Đà Nẵng

Đà Nẵng được biết đến là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Vùng đất miền Trung luôn hấp dẫn du khách bốn phương bởi những bờ biển dài cát trắng, núi non hùng vỹ, ẩm thực phong phú và nhiều đ

69 lượt bình luận

Bánh chè lam - món ngon truyền thống của người dân Hà Nội

Bánh chè lam - món ngon truyền thống của người dân Hà Nội

Bánh chè lam được nhiều người ưa chuộng bởi sự dẻo dính nhưng không mềm bết lại thơm vị gừng cay cay hài hòa. Món ăn được người dân Bắc Việt lựa chọn để thưởng thức cùng li trà thơm thoang th

1 lượt bình luận

Rựu bầu đá đặc sản Bình Định

Rựu bầu đá đặc sản Bình Định

Rượu Bầu Đá - đặc sản của tỉnh Bình Định là một trong những loại rượu nổi tiếng nhất ở Bình Định và Việt Nam...

1 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống