Đặc sản Bình Thuận vườn thanh long bạt ngàn

Bình Thuận một mảnh đất đầy nắng và gió. Tuy nhiên, nơi đây cũng có những cảnh đẹp và đặc sản thu hút mỗi người khi đi đến vùng đất này.

Vườn thanh long Bình Thuận là một nơi sở hữu nét đặc trưng riêng mà mỗi du khách lúc đặt chân đến có vùng đất này đều sẽ nghĩ đến đầu tiên. Có thể nói Bình Thuận được mệnh danh là “vương quốc Thanh Long”. Ở nơi đây được phủ kín bằng các trụ thanh long thẳng tắp bạt ngàn xanh mướt đẹp mê hồn, chắc chắn đây sẽ là 1 trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn. Vậy hãy để chúng tôi dẫn bạn đi tham quan các khu vườn thanh long tuyệt đẹp này nha.

Khi đặt chân tới Bình Thuận, điều trước tiên trong mắt bạn không cần là các bãi biển trong xanh hay những đồi cát đầy nắng gió, mà đó chính là các vườn thanh long bạt ngàn. Với hơn 22 nghìn ha, Bình Thuận chiếm 70% thể tích trồng thanh long trên cả nước.

Ban ngày khi nhìn từ trên cao xuống, những vườn thanh long ngút ngàn tựa như những cục bông xanh nằm ngay hàng thẳng lối trên nền cát trắng. Đây sẽ là một khung cảnh tuyệt đẹp cho các bạn khám phá, chỉ mang 1 dòng điện thoại thôi thì bạn cũng đã có được các tấm hình cực kỳ đẹp rồi.

Khi màng đêm buông xuống các ánh đèn được bật lên, các vườn thanh long Bình Thuận tựa như bầu trời đêm đầy những ánh sao lóng lánh đẹp mê lòng người. Nếu đã đặt chân tới đây rồi, bạn hãy thử một lần tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp này và chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên của bạn với miền đất này.

Vườn thanh long Bình Thuận vào các thời gian trong năm sẽ có các vẻ đẹp riêng biệt khác nhau. Dưới đây là các thời khắc mà bạn có thể cân nhắc trước khi tới nơi đây?

Đầu tháng 12 tới cuối tháng 3, đây sẽ là khoảng thời gian những vườn thanh long được bật đèn xuyên đêm để kích thích cây ra hoa. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng bầu trời đêm đầy sao trong đêm đông ấm áp thì hãy đi vào khoảng thời gian này là lý tưởng nhất.

Đầu tháng 3 âm lịch mỗi năm sẽ là mùa của hoa thanh long, đến vào mùa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng trụ thanh long xanh rì nổi bật cùng những bông hoa trắng nuột tinh khôi. Nếu bạn đã quá quen với vẻ đẹp hoang dại của các bông hoa dã quỳ thì hãy đến đây để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa của hoa thanh long nha.

Vào mùa hè các vườn thanh long Bình Thuận khởi đầu ra quả, cây ra quả liên tiếp vào những tháng này. Thời điểm mùa vụ chính của thanh long là vào khoảng tháng 8 và tháng 9 dương lịch. Còn gì đẹp hơn lúc được ăn thanh long dưới trời hè oi bức đúng không nào, vì đây cùng là mùa hè có lượng lớn khách du lịch đổ về Bình Thuận vào mùa này.

Top 3 những vườn thanh long Bình Thuận được tới thăm đa dạng nhất

Các vườn thanh long Hàm Thuận An

Nhắc đến vườn thanh long Bình Thuận là người ta nghĩ ngay tới Hàm Thuận An, đây là nơi trồng thanh long to nhất Bình Thuận. Trong đấy bắt buộc kể đến thôn Phú Mỹ xã Hàm Mỹ, có hơn 80% hộ gia đình đang canh tác và sản xuất thanh long.

Đến có nơi này, du khách được tham quan vườn thanh long và còn được tham dự trải nghiệm những hoạt động sản xuất thanh long. Bên cạnh đó, nơi đây còn hài hòa rất nhiều hoạt động vui chơi, tiêu khiển khác để du khách hiểu hơn về quy trình trồng cây thanh long.

Các vườn thanh long Hàm Thuận Bắc

Cùng với vườn thanh long Hàm Thuận Nam, Hàm thuận Bắc cũng là vườn thanh long Bình Thuận to khoảng 10.000 ha và được nhiều du khách biết đến ứng dụng các mô hình du lịch kết hợp trải nghiệm sản xuất. Đạt chuẩn chất lượng châu Âu (Global GAP), vườn thanh long Hàm Thuận Bắc sẽ là địa điểm ngừng chân thú vị để bạn trải nghiệm.

Các vườn Thanh Long Lâm Xuân Phúc

Vườn thanh long Bình Thuận trải nghiệm cuối cùng là vườn thanh long Lâm Xuân Phúc. Nằm ở thôn Đại Thành, xã Mường Mán, huyện Hàm Thuận Nam, đây hiện là một trong các vườn thanh long được rộng rãi bạn trẻ yêu thích. Đến khu vườn này bạn sẽ được thoải mái thả tạo kiểu ảnh mà ko phải cần canh chỉnh quá nhiều.

Nằm trong dự án hài hòa du lịch và trải nghiệm, khi đến những vườn thanh long Lâm Xuân Phúc bạn cũng sẽ được biết thêm đa dạng tri thức về loài cây này.

Các vườn thanh long Bình Thuận hứa hẹn sẽ là một địa điểm khó quên lúc bạn đặt chân tới sở hữu mảnh đất này. Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi trải nghiệm thật ý nghĩa và hiểu hơn về quá trình chăm sóc cây thanh long ở mảnh đất Bình Thuận đầy nắng gió.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

Bánh chè lam - món ngon truyền thống của người dân Hà Nội

Bánh chè lam - món ngon truyền thống của người dân Hà Nội

Bánh chè lam được nhiều người ưa chuộng bởi sự dẻo dính nhưng không mềm bết lại thơm vị gừng cay cay hài hòa. Món ăn được người dân Bắc Việt lựa chọn để thưởng thức cùng li trà thơm thoang th

1 lượt bình luận

Bánh trôi bánh chay vẻ đẹp thanh đạm tết Hàn thực!

Bánh trôi bánh chay vẻ đẹp thanh đạm tết Hàn thực!

Với giai đoạn nghìn năm Bắc thuộc, nhân dân ta du nhập nhiều vốn kiến thức văn hóa Trung Hoa lâu đời và được biến tấu thành nét đẹp của người dân Việt Nam từ Bắc tới Nam...

1 lượt bình luận

Đặc sản Bình Phước ve sầu chiên giòn thơm ngon

Đặc sản Bình Phước ve sầu chiên giòn thơm ngon

Mỗi khi đến hè nghe tiếng ve sầu ve ve gợi nhớ nhiều kỷ niệm tuổi học trò...

0 lượt bình luận

Bánh gio mật mía món ăn bình dị khi đến Bắc Kạn

Bánh gio mật mía món ăn bình dị khi đến Bắc Kạn

Bánh gio có lẽ là món ăn không còn xa lạ với nhiều người dân miền Bắc, nhưng ít ai đã được thưởng thức bánh gio một trong những món đặc sản trứ danh ở Bắc Kạn...

0 lượt bình luận

Đặc sản Bình Thuận răng mực nướng thơm lừng

Đặc sản Bình Thuận răng mực nướng thơm lừng

Bình Thuận mảnh đất đầy nắng gió, khi đến đây bạn sẽ thấy mênh mông đồi các trắng...

0 lượt bình luận

Đặc sản Bình Phước đọt mây nướng than thơm ngát đại ngàn

Đặc sản Bình Phước đọt mây nướng than thơm ngát đại ngàn

Khi nói đến mây, người ta nghĩ đến việc dùng để đan lát đồ thủ công mỹ nghệ, ít ai biết đến mây có thể dùng để chế biến thành món ăn...

0 lượt bình luận

Về An Giang, nhớ thưởng thức món gỏi sầu đâu lạ mà ngon

Về An Giang, nhớ thưởng thức món gỏi sầu đâu lạ mà ngon

An Giang vùng đất giao thoa nhiều nền văn hóa khác nhau của người Kinh, người Khmer, người Việt, người Hoa…

0 lượt bình luận

Đặc sản Cao Bằng vịt quay 7 hương vị thơm ngon từng miếng

Đặc sản Cao Bằng vịt quay 7 hương vị thơm ngon từng miếng

Vịt quay 7 hương vị Cao Bằng là một món ăn đặc trưng của vùng đất núi non Bắc Việt Nam...

0 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống