6 món gà Hồ Tây Bắc thưởng thức ngay giữa lòng Hà Nội

Gà Hồ là giống gà ở làng Lạc Thổ (Thuận Thành, Bắc Ninh), tên tuổi của nó gắn liền với những bức tranh Đông Hồ nổi tiếng.

Gà Hồ đẹp mã, to lớn (có con trọng lượng lên tới 10kg), thịt thơm ngon nên xưa kia, mỗi dịp Tết Nguyên Đán, giống gà này thường được đem tiến cung để vua ngự lãm.

Đến nay, gà Hồ thuần chủng không còn nhiều nhưng những thế hệ F1, F2 cũng vẫn được coi là một đặc sản, được nhiều nhà hàng chọn làm thực phẩm để chế biến các món ăn, trong đó có nhà hàng Cơm Lam Pác Pó tại 437, đường Âu Cơ, Tây Hồ. Nơi đây được biết đến với nhiều món ăn truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc, điển hình là Cơm Lam Pác Pó - món làm nên tên tuổi của nhà hàng.

Dưới bàn tay chuyên nghiệp, khéo léo của các thợ bếp ở đây, chỉ một con gà Hồ, họ đã chế biến ra 6 món ăn với 6 hương vị khác nhau, trở thành một bàn tiệc thịnh soạn.

Đầu tiên là món khai vị với cái tên "Nem Công". Nem Công được làm từ phần da cổ của gà, hấp lên, thái nhỏ ra rồi trộn với thính. Ưu điểm của món này là giòn và thơm, ăn kèm cùng rau sống rất mát. Đĩa nem cũng được trình bày khá đẹp mắt, tạo cảm hứng cho người dùng thêm ngon miệng. Với những người thích ăn vặt, thì đây quả là món "khỏi động" tuyệt vời.

Đã có "Nem Công" tất nhiên phải có "Chả Phượng". Khi chế biến Chả Phượng, người ta chọn lấy phần thịt ở cánh và lườn, lọc bớt xương, ướp thêm các loại gia giảm cho đậm đà, sau đó nướng vừa tới sao cho phần bên ngoài giòn mà bên trong không bị xát, vẫn mềm, ngọt vị thịt gà. Cũng như các món nướng thông thường, công đoạn khó nhất chính là cách tẩm ướp. Món Chả Phượng tại đây không chỉ đậm đà mà còn dậy mùi thơm, quyến rũ thực khách hơn nhờ sự khéo léo của đầu bếp khi đã chọn các loại hương liệu đặc biệt như quế, mắc khén tạo cho món nướng vị thơm lừng, khó quên.

Tiếp theo là món Đùi Gà Hấp. Gà hấp được làm khá đơn giản, phần đùi với những thớ thịt dày và chắc nhất, lọc hết xương, ướp thêm chút gia vị cho đậm, rồi hấp cách thủy để món ăn không bị mất nước, mất ngọt, cuối cùng, thái thật mỏng, chấm với nước mắm hành. Món này mộc mạc, không qua nhiều công đoạn sơ chế nhưng lại là món để thực khách thẩm định rõ rệt nhất vị thơm ngon của gà Hồ.

Sau một loạt các món "nhiều protein" có lẽ thực khách cần đến một món ăn thanh đạm hơn, hoặc có nhiều rau xanh hơn để chống "ngấy". Lúc này, bạn nên thưởng thức Gà xào hành nấm và Mề xào xu xu. Các món này khá phổ biến nhưng hầu hết trong các bàn tiệc không bao giờ thiếu được chúng.

Cuối cùng, "chốt" lại cho một bữa tiệc hoàn hảo là món Lẩu quen thuộc. Với người Hà Nội, lẩu giờ là món khoái khẩu trong bốn mùa. Lẩu gà thì lại càng dễ ăn hơn. Vì thế, vị ngọt của nước ninh xương gà, vị chua chua thơm thơm của rượu nếp, vị hơi ngai ngái đắng của ngải cứu, tất cả hòa quyện với nhau chắn chắn sẽ khiến các thực khách hài lòng khi thưởng thức món Lẩu Gà Hồ.

Khi được hỏi, "Tại sao nhà hàng lại chọn gà Hồ để chế biến các món ăn trên?" thì chủ bếp cho biết, chình vì chất lượng của gà Hồ, chỉ duy nhất giống gà to, béo, dày thịt này mới đáp ứng đủ tiêu chuẩn để làm nên 6 món ăn cùng một lúc mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon.

Bật mí cho bạn, trọn gói 6 món trên có giá là 700,000 đồng, rất thích hợp cho một bàn ăn gồm 6-7 người - một thực đơn hợp lí cho những bữa tiệc họp mặt gia đình hoặc bạn bè.

Ngoài ra, thưởng thức 6 món gà Hồ tại nhà hàng Cơm Lam Pác Pó, bạn còn như được thả mình trong không gian nên thơ của núi rừng Tây Bắc. Những rặng cây um tùm, những mô hình cọ nước, ruộng bậc thang, các kiến trúc nhà sàn, bàn ghế mây tre đan, hay các chi tiết nhỏ nhất như cốc, chén, đèn ống tre, và cả những cô gái trong trang phục dân tộc..., tất cả tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, sống động nhất mang âm hưởng của vùng miền núi hoang sơ. Bởi vậy, có người đã từng ví von: nhà hàng Cơm Lam Pác Pó chính là một Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng Hà Nội.

Bình luận

Lehongvan

Ngon quá ta

TIN LIÊN QUAN

Đến Lái Thiêu Bình Dương khám phá vườn cây hoa quả

Đến Lái Thiêu Bình Dương khám phá vườn cây hoa quả

Tỉnh Bình Dương thuộc vùng đất Đông Nam Bộ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km...

0 lượt bình luận

Đi thuyền ngắm sông Hàn Đà Nẵng

Đi thuyền ngắm sông Hàn Đà Nẵng

Trong một dịp nào đó nếu bạn đến Đà Nẵng, hãy dành thời gian ghé thăm một nơi mà có lẽ sẽ khắc ghi nhiều kỷ niệm cho bạn, đó là đi thuyền ngắm cầu sông Hàn Đà Nẵng...

115 lượt bình luận

Nguồn gốc tré Bình Định cách thưởng thức và tré có bán ở đâu

Nguồn gốc tré Bình Định cách thưởng thức và tré có bán ở đâu

Có rất nhiều món ăn đặc sản ở các tỉnh miền trung Việt Nam, thì tré là một trong những món ăn được phổ biến nhất ở Bình Định. Hãy cùng Mua Việt khám phá thử tré Bình Định là gì? Nguồn gốc, cá

1 lượt bình luận

Tìm lại hương vị xưa với cơm cháy Ninh Bình

Tìm lại hương vị xưa với cơm cháy Ninh Bình

Cơm cháy truyền thống ăn kèm với sốt thịt dê. Thịt dê phải là con dê ăn lá thì thịt mới chắc hơn so với dê thả trên đồng...

131 lượt bình luận

Đặc sản Bình Phước đọt mây nướng than thơm ngát đại ngàn

Đặc sản Bình Phước đọt mây nướng than thơm ngát đại ngàn

Khi nói đến mây, người ta nghĩ đến việc dùng để đan lát đồ thủ công mỹ nghệ, ít ai biết đến mây có thể dùng để chế biến thành món ăn...

0 lượt bình luận

Đặc sản Cà Mau món cua chắc thịt ngon lành

Đặc sản Cà Mau món cua chắc thịt ngon lành

Ngày xưa trên bước đường khai hoang đi tìm cuộc sống mới, thì Ông Cha ta đã dừng chân ở mảnh đất nơi đầu sóng ngọn gió, nơi có những dải rừng ngập mặn, nơi giao thoa giữa đất và người, để hìn

0 lượt bình luận

Tìm hiểu về tung lò mò món lạp xưởng bò đặc sản của người Chăm

Tìm hiểu về tung lò mò món lạp xưởng bò đặc sản của người Chăm

Bạn đã từng nghe đến món lạp xưởng bò người Chăm hay còn gọi là Tung lò mò ở An Giang chưa? Đây thật ra là cách gọi được phiên dịch ra tiếng Kinh từ tên gốc là “tung lamaow”...

0 lượt bình luận

Đặc sản Bình Thuận cốm hộc thơm lừng

Đặc sản Bình Thuận cốm hộc thơm lừng

Khi đến mảnh đất Bình Thuận tôi rất ấn tượng là món cốm hộc nơi này Đây là một loại món ăn thường chỉ được làm trong các ngày tết và chỉ có ở Bình Thuận và các vùng lân cận...

0 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống