Ghé thăm khu vườn sân thượng đầy hoài niệm của anh Huynh

Lúc đầu thiết kế xây dựng nhà anh Huynh cũng chưa có ý tưởng làm vườn sân thượng. Đến khi đưa vào sử dụng khoảng trống trên sân thượng thấy để không lãng phí, đầu tiên anh chỉ trồng bồn sen, sau đó dần dần trồng thêm và được khu vườn như ngày hôm nay. Lấy nhu cầu của gia đình cần loại rau, củ, quả gì thì anh gieo trồng loại rau, củ, quả đó. Từ rau húng, các loại rau cải, xu hào, cà rốt. Hoa thì đủ các loại hoa. Quả thì có bưởi, hồng xiêm đặc biệt là các loại dưa.

Ở trên sân thượng quá trình gieo trồng chăm sóc cũng không khác gì khi trồng ở sân vườn, chỉ có điều cần hạn chế những nhược điểm trồng trên sân thượng như những vị trí quá nắng nóng thì che lưới để giảm nắng nóng. Những cây không ưa nắng nóng thì đưa vào những vị trí mát mẻ hơn. Lưu ý chống thấm tốt để khi tưới nước cho cây đảm bảo kết cấu của công trình.

Tổng diện tích sân thương anh Huynh có 400m2, hiện tại anh đã phủ xanh được 300m2. Còn 100m2 sau này anh Huynh tiếp tục sẽ phủ xanh hết sân thượng của mình.

Từ lúc lên ý tưởng làm vườn sân thượng đến khi phủ xanh sân thượng anh Huynh mất thời gian gần 1 năm. Những vật liệu anh làm vườn sân thượng rất đơn giản từ những chậu, thùng nhựa, thùng tôn... Chi phí anh đầu tư làm vườn sân thượng khoảng dưới 50 triệu.

Anh Huynh ấn tượng nhất là hồ sen thiết kế cũng không có gì cầu kỳ, chỉ hàn khung rồi ốp tôn, đắp cỏ nhân tạo xung quanh cho đẹp bên trong thì trải bạt bình thường thôi. Cây sen ban đầu cũng chỉ mua vài ngó giống về gieo trồng sau thời gian sen đẻ ra kín hồ. Bản thân anh rất thích khu vườn vì có nơi vui chơi, thư giãn cho gia đình và những lúc bạn bè đến chơi. Chưa kể hàng tháng còn thu hoạch được hoa và hạt sen để sử dụng.

Vườn sân thượng của anh Huynh có hơn 40 cái biển, là những địa danh thôn xã nơi anh lớn lên ở đồng bằng bắc bộ. Bản thân anh là người xa xứ mấy chục năm bôn ba ở nước ngoài cũng mới trở về thành phố Hồ Chí Minh được vài năm, khi khu vườn hoàn thiện anh Huynh gắn các biển địa danh để tiện chăm sóc và thoả nỗi nhớ quê hương nơi anh sinh ra.

Bình luận

Võ Quang Nhung

Quá hay quá sáng tạo kỹ thuật quá tốt

Huỳnh tấn tư

Ý kiến hay

Lehongvan

Tuyệt vời

TIN LIÊN QUAN

Cách xử lý cuốn chiếu khi trồng rau

Cách xử lý cuốn chiếu khi trồng rau

Cuốn chiếu là một trong những loài côn trùng sống trong đất rất phổ biến. Tuy nhiên, trước khi biết về cách xử lý chúng bạn cần nắm rõ hơn một vài thông tin dưới đây...

2 lượt bình luận

Ưu nhược điểm của các dụng cụ trồng rau hữu cơ sân thượng?

Ưu nhược điểm của các dụng cụ trồng rau hữu cơ sân thượng?

Tận dụng khoảng trống để trồng rau phục vụ các bữa ăn hằng này hiện nay được nhiều nhà áp dụng. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu trồng thì việc chọn dụng cụ trồng khiến nhiều người phân vân...

3 lượt bình luận

Nuôi trùn quế trong thùng xốp hiệu quả?

Nuôi trùn quế trong thùng xốp hiệu quả?

Cách bước chuẩn bị để nuôi trùn quế trong thùng xốp đạt được hiệu quả cao...

5 lượt bình luận

Bệnh héo xanh trên cây và cách phòng trừ

Bệnh héo xanh trên cây và cách phòng trừ

Bệnh héo xanh lá xuất hiện khá phổ biến trên các cây họ cà, bầu bí, ớt...

1 lượt bình luận

Lý do không nên sử dụng xơ dừa chưa qua xử lý để trồng rau

Lý do không nên sử dụng xơ dừa chưa qua xử lý để trồng rau

Chắc các bạn không còn lạ lẫm gì với xơ dừa. Một loại giá thể trồng rau phổ biến hiện nay...

6 lượt bình luận

Niềm đam mê làm vườn rau hữu cơ của bạn Hoàng Yến ở Hải Phòng

Niềm đam mê làm vườn rau hữu cơ của bạn Hoàng Yến ở Hải Phòng

"Tiền mua phân, mua hạt giống, chăm sóc cũng bằng mua rau ăn cả năm rồi". Đó là câu nói thỉnh thoảng em nghe mọi người xung quanh nói khi thấy em làm vườn...

0 lượt bình luận

Hướng dẫn trồng rau mùi đơn giản

Hướng dẫn trồng rau mùi đơn giản

Rau mùi không chỉ là loại cây gia vị trong mỗi món ăn mà còn là một trong những loại rau ăn kèm vô cùng hợp khẩu vị...

4 lượt bình luận

Vì sao không nên sử dụng trấu tươi và tro trong trồng cây

Vì sao không nên sử dụng trấu tươi và tro trong trồng cây

Chắc các bạn không còn xa lạ gì về lợi ích của tro trấu. Tuy nhiên, một số bạn vẫn chưa sử dụng đúng cách dẫn đến việc cây dễ gặp phải nhiều vấn đề, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây...

5 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống