Ba địa điểm nên ghé thăm khi du lịch Đà Nẵng, Hội An

Đà Nẵng được biết đến là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, khi đến du lịch nơi này bạn sẽ cảm nhận được sự vươn lên mạnh mẽ từng ngày của thành phố trẻ và nét chân chất, gần gũi của người dân miền Trung.

Đà Nẵng có rất nhiều cảnh đẹp, một vài địa điểm như bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Cầu sông Hàn lung linh về đêm và là cây cầu xoay độc đáo, tương trưng cho thành phố Đà Nẵng. Cầu Rồng với hình một con rồng vươn ra biển lớn mang theo hoài bão của người dân Đà Nẵng.

Đà Nẵng còn có những khu nghĩ dưỡng đẳng cấp quốc tế như Vinpearl Resort & Spa Da Nang, Furama Resort, Bà Nà Hill...

Nếu bạn muốn tìm nơi tịnh tâm tại Đà Nẵng chùa Nam Sơn, chùa Linh Ứng là nơi phù hợp để bạn đến.

Tuy nhiên, Đà Nẵng còn rất nhiều nơi độc đáo thiên nhiên yên bình. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ bạn những địa điểm, nếu một lần đi qua bạn bạn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

1. Cánh đồng hoa Hoà Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Hoà Xuân, Cẩm Lệ ở vị trí hướng nam thành phố Đà Nẵng. Sau khi có quyết định đô thị hoá năm 2015, Hoà Xuân ngày nay được biết đến là phường đầu tiên ở Việt Nam không có kiệt hẻm.

Tại đây, vào dịp cuối năm khu vực đất trống bên cạnh nhà văn hoá phường Hoà Xuân rộng khoảng 5000m² là nơi trồng hoa để cung cấp cho trang trí đường hoa mỗi dịp tết của Đà Nẵng. Hay khu đất khoảng 10.000m², bên cạnh trạm y tế phường Hoà Xuân là nơi người người dân trồng hoa cung cấp cho tết nguyên đán ở thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Vào khoảng thời gian tháng 12 âm lịch rất nhiều loại hoa phục vụ ngày tết bắt đầu khoe sắc, bạn sẽ chụp được những cánh đồng hoa dài hun hút, những bức ảnh đẹp để bổ sung vào bộ sưu tập du lịch của riêng mình. Nếu muốn có những tấm hình cánh đồng hoa đẹp nhất, bạn nên chọn thời điểm đến đây cách tết khoảng 10, 20 ngày nhé!

2. Khu du lịch vườn chuối Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Khu du lịch này ở dưới chân cầu Cẩm Lệ, tổ 1 đường Thăng Long, quận Cẩm Lệ, với diện tích rộng khoảng 30.000m².

Khi đến nơi đây bạn sẽ có cảm giác như đang về các tỉnh miền Tây sông nước. Từng hàng chuối, bờ ao, chòi ngồi câu cá và dòng sông Cẩm Lệ bên cạnh hiền hoà nhẹ nhàng trôi.

Đến dã ngoại khu vườn chuối Khuê Trung bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon, giá cả phù hợp như xôi chim, kho quẹt, cá vượt…

Đi với gia đình, bạn bè ngồi nhâm nhi vài ly bia, thưởng thức các món ngon dân dã. Nếu có cây đàn guitar, ngồi gãy đàn hát ngân nga thì đó là một trải nghiệm rất tuyệt vời.

Vườn chuối Khuê Trung bạn còn có các trò chơi khác để bạn trải nghiệm như thăm miệt vườn, kéo co, đạp vịt...

3. Chùa Nam Sơn

Sở hữu vẻ đẹp uy nghiêm, thanh tịnh nhưng không kém phần thơ mộng. Chùa Nam Sơn từ lâu, đã là một điểm đến văn hóa tín ngưỡng của người dân nơi đây và nhiều năm trở lại đây ngôi chùa này đã trở thành địa danh du lịch hấp dẫn du khách khi có dịp ghé thăm Đà Nẵng.

Điều đặc sắc của ngôi chùa nằm ở lối kiến trúc độc đáo do chính Đại Đức Thích Huệ Phong thiết kế. Qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo, ngôi chùa hiện nay có tổng diện tích lên tới 10.000m² được quy hoạch với nhiều khu vực như: Thiền viện, hội trường, ao phóng sanh, chánh điện, bãi đỗ xe, nhà đón khách…

Khi đến nơi đây bạn sẽ cảm nhận sự uy nghiêm, to lớn của các bức tượng phật ở toà chùa đầu cổng chính. Đi vào bên trong là các hàng ghế đá nhìn ra bờ hồ với các đàn cá bơi lội, bạn có thể ngồi tĩnh tâm ở đây. Chùa rất đông vào những ngày lễ hội, nếu bạn muốn yên tĩnh hãy đến nơi đây vào những ngày bình thường. Chùa ở đường Nguyễn Khá Trạc, Hoà Châu, Hoà Vang, Đà Nẵng.

Hoà Xuân, Cẩm Lệ cùng nằm trên trục đường ô tô từ Đà Nẵng đến Hội An.

Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây nổi tiếng với tên thường gọi là “phố cổ Hội An”, ngày 04 tháng 12 năm 1999 tổ chức Unesco quyết định công nhân phố cổ Hội An là di tích văn hóa thế giới.

Đến với Hội An là bạn đắm mình vào không gian văn hóa truyền thống với các làng nghề xưa như làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều… Khu phố cổ Hội An với phong cách, kiến trúc truyền thống và các di tích như hội quán Phúc Kiến, Chùa Cầu, miếu Quan Công hay Chùa Ông và nhà thờ tộc Trần. Các món ăn cao lầu, mì quảng, bánh xèo và lễ hội đua ghe mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách du lịch.

Nếu bạn có chuyến đi du lịch dài ngày, bạn nên đến Hội An trải nghiệm các cảnh đẹp và đừng quên ghé thăm ba địa điểm nổi tiếng của Hoà Xuân, Cẩm Lệ bạn nhé!

St: Quân Phạm

Bình luận

Trần Thị Trà My

Em là một người rất thích đi du lịch vì vậy bài viết này đối vs e như là trân ái của cuộc đời vậy đó

buiquangduong

rất đẹp nhất là phố cổ hội an khiến con người ta không muốn về

Lê Vũ Phương

dịch rồi

Nguyễn thị nhàn

Nhắc đến Hội An mình lại nhớ về kỉ niệm đẹp mà mình đã được đến. Vẻ đẹp mê hồn nhất là cảnh màn đêm buông xuống khiến ai cũng thấy như đang ở mê cung. Tôi ước mình được sinh ra trên đất đó để ngày ngày được ngắm nó.
Xem thêm

hẹn một ngày gần nhất

Việt Nam toàn cảnh đẹp.

PHẠM THỊ CẨM NHUNG

không ngờ đà nẵng lại có nhiều nơi du lịch đẹp như vậy thật tuyệt vời

Vũ Trà Giang

Oa,đẹp quá đất nước Việt Nam quê hương tôi

Nguyễn Minh

Quá đẹp

Cảnh rất là đẹp

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về tung lò mò món lạp xưởng bò đặc sản của người Chăm

Tìm hiểu về tung lò mò món lạp xưởng bò đặc sản của người Chăm

Bạn đã từng nghe đến món lạp xưởng bò người Chăm hay còn gọi là Tung lò mò ở An Giang chưa? Đây thật ra là cách gọi được phiên dịch ra tiếng Kinh từ tên gốc là “tung lamaow”...

0 lượt bình luận

Đuông dừa món ăn đặc sản của người Bến Tre

Đuông dừa món ăn đặc sản của người Bến Tre

Nhắc đến Bến Tre Việt Nam là người ta nghĩ ngay đến miên quê thanh bình với món kẹo dừa ngon tuyệt vời khi nói đến. Không chỉ thế nơi đây còn có một món ăn đặc sản mà không phải lúc nào cũng

2 lượt bình luận

Đặc sản Cần Thơ ốc bưu nướng tiêu xanh thơm lừng

Đặc sản Cần Thơ ốc bưu nướng tiêu xanh thơm lừng

Ốc bưu thì hầu như ở tỉnh nào cũng có nhưng ốc bưu nướng tiêu xanh ở Cần Thơ thì nó có 1 vị giòn giòn ngon khác lạ lắm...

0 lượt bình luận

Về Bắc Ninh thăm làng nem truyền thống Bùi Xá

Về Bắc Ninh thăm làng nem truyền thống Bùi Xá

Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với những làn điệu quan họ mượt mà, đằm thắm, mà còn có nhiều món ăn độc đáo. Trong đó, món nem với thương hiệu nem Bùi ở làng Bùi Xá, xã Ninh Xá, huyện Thuận Thà

0 lượt bình luận

Rượu làng Vân Bắc Giang đặc sản danh tửu của xứ Kinh Bắc xưa

Rượu làng Vân Bắc Giang đặc sản danh tửu của xứ Kinh Bắc xưa

Nếu đã một lần nhâm nhi thưởng thức rượu làng Vân Bắc Giang, chắc hẳn bạn sẽ chẳng thể quên được cái vị vị đậm đà, êm dịu và mùi hương thơm lừng, cay nồng mà chỉ riêng loại mỹ tửu này mới có.

1 lượt bình luận

Bánh xèo tôm nhảy Bình Định vì sao gọi như thế?

Bánh xèo tôm nhảy Bình Định vì sao gọi như thế?

Nói đến du lịch Bình Định mà không nhắc đến thế giới ẩm thực nơi đây là một thiếu sót lớn. Ẩm thực Bình Định vốn nổi tiếng bởi sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại nguyên liệu mộc mạc mà tươi n

6 lượt bình luận

Hoà Xuân Cẩm Lệ ngày nay đẹp ngất ngây

Hoà Xuân Cẩm Lệ ngày nay đẹp ngất ngây

Mảnh đất Hoà Xuân hai bên của dòng sông Cẩm Lệ này ngày xưa được gọi là "ốc đảo" "lụy đò" khi mùa mưa tới nhìn quanh chỉ là nước...

65 lượt bình luận

Đến Đà Nẵng du lịch nhớ ghé chùa Linh Ứng để cầu mong điều tốt đẹp

Đến Đà Nẵng du lịch nhớ ghé chùa Linh Ứng để cầu mong điều tốt đẹp

Đà Nẵng một thành phố năng động và phát triển của Việt Nam. Khi đến nơi đây du lịch bạn sẽ được đắm mình vào bãi biển dài cát trắng...

0 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống