Đến Đà Nẵng du lịch nhớ ghé chùa Linh Ứng để cầu mong điều tốt đẹp

Đà Nẵng một thành phố năng động và phát triển của Việt Nam. Khi đến nơi đây du lịch bạn sẽ được đắm mình vào bãi biển dài cát trắng, được công nhận là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Đến Đà Nẵng bạn sẽ có rất nhiều nơi vui chơi như tham quan cầu sông Hàn thơ mộng, ghé thăm cầu Rồng uốn lượn trên dòng nước con sông Hàn, check-in công viên APEC đẹp lung linh, chụp những bức hình lãng mạn ở công viên bờ Đông nơi có cá chép hoá rồng và cầu tình yêu lưu giữ bao kỷ niệm của đôi lứa.

Nếu muốn ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng đẹp lung linh về đêm, bạn có thể ngồi thưởng thức cafe ở khách sạn novotel hay ngồi trên vòng quay sun wheel để thưởng thức. 

Đà Nẵng còn nhiều nơi để tham quan lắm, tuy nhiên khi đến mảnh đất này bạn đừng quên ghé chùa Linh Ứng linh thiêng thắp nén nhang và cầu nguyện điều tốt đẹp cho mình nhé!

Để đi đến chùa Linh Ứng có 2 đường đi thuận tiện sau:

1. Đi từ hướng bắc xuất phát từ bến xe trung tâm Đà Nẵng - đi đường Tô Đức Thắng về hướng cầu vượt ngã 3 Huế - đi đường Điện Biên Phủ - rẽ đường Hà Huy Tập - qua đường Hà Khê - rẽ đường Nguyễn Tất Thành - đi qua cầu Thuận Phước - đi theo đường Lê Đức Thọ - rẽ đường Hoàng Sa. Tại đây bạn sẽ thấy tượng Quan Thế Âm Bồ Tác đi hết đường Hoàng Sa sẽ đến chân núi của chùa Linh Ứng.

2. Đi từ hướng nam xuất phát từ ngã 3 chợ Miếu Bông - đi theo đường Phạm Hùng rồi qua cầu Cẩm Lệ - qua cầu ngã 3 đầu tiên rẽ phải ra đường Thang Long - chay tới cầu Hoà Xuân rẽ trái ra đường 2 tháng 9 - đi đến ngã tư cầu Tiên Sơn rẽ phải đi qua cầu - đi thẳng đường Hồ Xuân Hương ra biển - tới ngã 3 đường Hồ Xuân Hương và Võ Văn Giáp rẽ trái - đi hết đường Văn Giáp rồi tiếp tục đi hết đường Hoàng Sa sẽ đến chân núi của chùa Linh Ứng.

Đường từ chân núi lên đến chùa Linh Ứng quanh co, lên xuống dốc nhiều. Vì thế, bạn cần tập trung lái xe và giữ vững tay lái nhé.

Trên chùa có các điểm giữ xe bạn có thể gửi bất kỳ điểm nào. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm bạn nên chạy xe đến điểm giữ xe gần chùa nhất để khỏi phải đi bộ xa. Gửi xe ở đây bạn thanh toán tuỳ tâm nên yên tâm không lo lắng gì cả nhé!

Bước lên bậc thang cao tầm 50m là đến chính diện của chùa, bạn rẽ trái là ra đến tượng Quan Thế Âm Bồ Tác ở chính diện chùa. Tượng cao đến 67m nhìn rất uy nghiêm, tại đây bạn có thể cầu nguyện điều mình muốn, sau khi cầu nguyện xong bên cạnh có các hàng ghế đá ngồi nghỉ, bạn có thể ngồi và nhìn thẳng ra biển một khung cảnh rất đẹp, bờ biển Đà Nẵng dài tít tắp gần thì thấy từng đoàn tàu đánh cá đang neo đậu, xa một tí là toàn cảnh thành phố Đà Nẵng gói gọn trong một góc nhìn.

Đi ra sau lượng tượng Quan Thế Âm Bồ Tác là một khu rộng khoảng 2ha, nơi đây bố tự các tượng phật và các ngôi chùa nhỏ, nằm yên tĩnh bên cạnh hàng cây xanh mát. Ở đây bạn có thể ngồi tĩnh tâm, không gian nơi đây yên tĩnh và xa rời chốn hồng trần.

Đi một đoạn nữa là đến một hồ cá, ngắm nhìn những chú cá bơi lội tung tăng thật là yên bình. Nơi đây cũng có bố trí nhà vệ sinh phục vụ khách đến thăm chùa.

Bên phải tượng Quan Thế Âm Bồ Tác là nơi các vị La Hán ngồi, ở đây bạn sẽ được tìm hiểu từng sự tích của các vị La Hán. Khuôn viên nơi đây được bố trí rất hợp lý giữa vị trí ngồi của các vị La Hán, đường đi và hàng cây.

Thế là kết thúc 1 buổi tham quan chùa Linh Ứng, chắc chắn sẽ đọng lại trong mỗi người là cảnh đẹp nơi đây, sự yên bình chùa mang lại và quan trọng hơn là được cầu ước những điều mình mong muốn.

Vào những ngày lễ tết người tới thăm chùa rất đông, nhiều khi không có chỗ gửi xe, nếu bạn muốn cảm nhận không gian yên bình thì đi vào những ngày thường để trải nghiệm nhé!

Khi đến chùa Linh Ứng bạn nên sắp xếp đi buổi sáng, để có thời gian tham quan những nơi khác gần chùa Linh ứng, như bãi đá Obama là một địa điểm lý tưởng để bạn ghé thăm.

Bãi đá Obama chỉ cách chùa Linh Ứng 5km về hướng đông, tại đây bạn sẽ được trải nghiệm tắm biển, chụp ảnh trên bãi đá tuyệt đẹp và trải nghiệm những món hải sản tươi ngon.

Ngoài ra các địa điểm gần chùa Linh Ứng như Bãi Bụt, đỉnh Bàn Cờ, cây đa ngàn năm tuổi là những địa điểm bạn có thể ghé thăm để có một ngày tham quan trọn vẹn.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

Top 10 quán ăn bún bò cay ngon Bạc Liêu

Top 10 quán ăn bún bò cay ngon Bạc Liêu

Nhắc đến miền Tây thì chắc chắn phải kể đến món bún bò cay Bạc Liêu làm say lòng bao du khách. Cùng tìm hiểu top 10 địa chỉ bán bún bò cay Bạc Liêu để lưu lại cho chuyến đi khám phá ẩm thực n

2 lượt bình luận

Nem chợ huyện Bình Định ngon trứ danh

Nem chợ huyện Bình Định ngon trứ danh

Nem chợ Huyện là một món ăn đặc sản trứ danh và là một biểu tượng cho nền văn hóa ẩm thực của miền đất võ Bình Định...

1 lượt bình luận

Vải thiều - đặc sản vùng đất Lục Ngạn Bắc Giang

Vải thiều - đặc sản vùng đất Lục Ngạn Bắc Giang

Quả vải đã đạt top 10 loại quả có giá trị cao nhất Việt Nam, được đánh giá là tốt nhất thế giới, ngon hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại từ Ấn Độ, Trung Quốc

128 lượt bình luận

Kẹo dừa Bến tre đặc sản truyền thống không thể bỏ qua

Kẹo dừa Bến tre đặc sản truyền thống không thể bỏ qua

Kẹo dừa Bến Tre không chỉ là một món chế biến để ăn chơi trong gia đình mà nó còn làm món quà biếu thân tình cho bạn bè, họ hàng. Với nguyên liệu khá đơn giản từ mạch nha và nước cốt dừa đã l

3 lượt bình luận

Chuối đập Bến Tre món ăn gây thương nhớ xứ dừa

Chuối đập Bến Tre món ăn gây thương nhớ xứ dừa

Béo béo, ngọt ngọt, thơm lừng... không chỉ đơn giản là một món ăn chơi dân dã của “xứ dừa” mà chuối đập Bến Tre còn được xem là một món đặc sản độc đáo, là thành quả của sự kết hợp hài hòa đầ

1 lượt bình luận

Nguồn gốc tré Bình Định cách thưởng thức và tré có bán ở đâu

Nguồn gốc tré Bình Định cách thưởng thức và tré có bán ở đâu

Có rất nhiều món ăn đặc sản ở các tỉnh miền trung Việt Nam, thì tré là một trong những món ăn được phổ biến nhất ở Bình Định. Hãy cùng Mua Việt khám phá thử tré Bình Định là gì? Nguồn gốc, cá

1 lượt bình luận

Đặc sản Cần Thơ món vịt nấu chao thơm ngon gắn liền với tuổi thơ nhiều người

Đặc sản Cần Thơ món vịt nấu chao thơm ngon gắn liền với tuổi thơ nhiều người

Thành phố Cần Thơ về đêm thật đẹp, đi dạo một vòng và chợt nhớ ra một món đặt sản nổi tiếng nơi đây mà khách du lịch khi đến đều muốn ghé qua thưởng thức...

0 lượt bình luận

Ghé thăm ngôi nhà mới sân vận động Hoà Xuân Đà Nẵng

Ghé thăm ngôi nhà mới sân vận động Hoà Xuân Đà Nẵng

Sân vận động Hoà Xuân thuộc phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng. Được khởi công từ ngày 21-2-2013 đến ngày 30-8-2016 công trình đã chính thức hoàn thành...

63 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống