Bí quyết kiếm tiền online thành công?

Với mong muốn tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn, hay chỉ đơn giản là kiếm thêm thu nhập. Bạn bắt đầu tìm hiểu một sản phẩm, đầu tiên để "chắc ăn" bạn làm cộng tác viên đăng bài cho một shop nào đó. Khách đặt hàng bạn chỉ cần chốt đơn gửi shop ship và bạn hưởng chiết khấu? Bạn đăng bán sản phẩm lên trang cá nhân Facebook và Zalo của mình, 1 ngày... 3 ngày... 1 tuần... 1 tháng trôi qua. Chỉ có vài người thân quen quan tâm hỏi thăm, hầu như bạn không bán được đơn hàng nào cả? Bạn chán nản, bạn nghĩ chắc mình không có "duyên" với kinh doanh và bạn nghĩ đến việc bỏ cuộc?

Những suy nghĩ của bạn, tôi đã từng suy nghĩ như thế khi mới buôn bán online. "Tôi cũng từng bỏ cuộc, tôi đã từng thất bại."

Có nhiều lúc tôi tự nghĩ: "Mình kiếm một việc làm công ăn lương nào đó, sống an phận cho rồi".

Tôi cùng từng đi làm công ăn lương, trong những lĩnh vực mình đã từng làm tôi luôn cố gắng làm tốt. Tuy nhiên, với bản tính không muốn sống "an phận" của mình tôi cũng đã nghỉ việc ở các công ty qua vài năm gắn bó. May mắn cho tôi, trong thời gian làm việc tôi đã học được 3 bài học lớn trong đời và cũng chính vì thế nó thay đổi rất nhiều cuộc sống của tôi sau này.

Bài học thứ nhất: Ý CHÍ

Một ngày nọ tôi ngồi uống cafe với dượng của mình, một người tôi rất kính trọng và nghe những lời ông nói: Con à, cuộc sống giống như bậc cầu thang và rác được quyét từ trên xuống dưới. Nếu con muốn nhận rác ít thì con phải cố gắng nằm ở những vị trí cao.

Bài học nãy đã cho tôi hiểu rằng, muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn chỉ có cách duy nhất là nỗ lực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Muốn tận hưởng những điều tốt đẹp trong cuộc sống không cách nào khác là "vươn lên"

Bài học thứ hai: KIÊN TRÌ

Tôi làm việc ở một công ty xây dựng nọ được hai năm rồi nghỉ việc, ngày chia tay ông chủ làm mâm cơm chia tay, sau bữa cơm ông gọi tôi lại ngồi uống trà và nói chuyện với ông. Ông kể về cuộc đời của mình, từ một người lái xe đến khi mua được xe riêng và thành lập doanh nghiệp có tiếng tăm như ngày nay. Ông làm việc chăm chỉ từ sáng cho đến giờ đi ngủ và liên tục mỗi ngày.

Bài học này đã cho tôi hiểu rằng, kiên trì là yếu tố không thể thiếu trên con đường tìm kiếm thành công.

Bài học thứ ba: KHÉO LÉO

Tôi tập tành kinh doanh buôn bán năm 25 tuổi, những gì đạt được chỉ ở mức "lưng chừng" có kết quả nhưng không xuất sắc.

Một hôm tôi ngồi uống cafe với người thầy dẫn dắt mình, ông kể một câu chuyện mà khi ngẫm ra tôi mới thấy rằng đó là thiếu sót của mình suốt bao năm qua, ông nói: Có cha con nhà bác học nọ dẫn con dê vào chuồng. Cha kéo, con đẩy mãi mà con dê vẫn đứng yên trước của chuồng không chịu vào. Cô hầu gái thấy vậy lấy một bó cỏ ve vẫy trước miệng con dê ngoan ngoãn đi vào chuồng.

Bài học này đã dạy tôi trong mọi việc, mọi vấn đề đều cần có cách xử lý tinh tế khéo léo.

Ông bà ta có câu: "Phi thương bất phú" có nghĩa là không kinh doanh không giàu được. Nhưng làm kinh doanh không hề đơn giản từ sản phẩm kinh doanh, vốn, mặt bằng, kinh nghiệm... rất nhiều thứ phải lo.

Tuy nhiên, ngày nay khi cuộc sống là thế giới phẳng. Cơ hội kiếm tiền online mở ra cho rất nhiều người muốn kinh doanh mà không có nhiều vốn, không có mặt bằng và còn thiếu kinh nghiệm.

Facebook hiện nay có hơn 60 triệu tài khoản người dùng, cơ chế Facebook tương đối mở nên kiếm tiền online trên Facebook được rất nhiều người lựa chọn. Để kinh doanh trên Facebook thành công cần rất nhiều yếu tố, trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mà mình đã đúc kết được trong 5 năm kiếm tiền trên Facebook.

1. Sản phẩm bạn bán chất lượng thế nào?

Mỗi lần online Facebook tôi thấy rất nhiều bạn đăng bán các loại như giày dép, túi xách, đồng hồ của những thương hiệu nổi tiếng với giá chỉ có vài trăm ngàn. Trong khi cũng sản phẩm đó ở website của công ty và các đại lý chính thức có giá vài trăm đô. Nên chắc chắn, những sản phẩm mang tên những thương hiệu nổi tiếng mà giá rẻ bất ngờ thường là hàng made in Chi-nồ, hay hàng giả kém chất lượng.

Thế giới phẳng hiện nay, việc tìm kiếm thông tin rất đơn giản. Vì vậy, nếu không bán hàng chính hãng, thì những sản phẩm bạn bán cần đẹp, độc, lạ, giá cả hợp lý và có chất lượng mới có nhiều cơ hội nhận được sự quan tâm của người dùng. Trong đó chất lượng là rất quan trọng, nếu bạn muốn khách tiếp tục mua hàng mình lần tiếp theo chất lượng sản phẩm bạn bán phải tốt.

Chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định mua hàng

2. Tập trung khai thác đối tượng khách hàng bạn bè, người quen?

Cách này nếu tận dụng tốt bạn sẽ có nguồn thu nhập tương đối ổn định. Hầu như mỗi người đều có mối quan hệ, quen biết ít nhất là từ vài chục bạn đến vài trăm bạn bè người thân quen. Những người bạn quen và người thân trong gia đình tính ra bạn có danh sách khách hàng tiềm năng đến cả ngàn người. Bán hàng cho người quen rất khó, nhưng cũng rất đơn giản.

Có nhiều bạn đem hình sản phẩm, đăng lên status hi vọng sẽ có ai đó hỏi mua hàng và... Chẳng có ai quan tâm cả.

Lý do bạn bè, người quen không quan tâm đến sản phẩm?

Khách hàng không quan tâm đến bạn thì cũng không quan tâm đến sản phẩm bạn bán. Vấn đề này bạn cần xem lại trước giờ bạn sống với mọi người có tốt không nhé!

Những sản phẩm bạn bán khách hàng dễ dàng mua ở tiệm gần nhà. Ra tiệm mua lựa chọn dễ hơn mua online phải đợi ship lâu, chỗ người quen thì khó trả giá và phiền khi trả sản phẩm lỗi.

Khách không mua hàng vì người bán hàng thiếu chuyên nghiệp, không có sự đảm bảo. Đặt vào vị trí khách hàng khi thấy đăng sản phẩm lên bán chỉ có hình, không có giới thiệu chi tiết về sản phẩm, không có xuất xứ, không có giá miên yết giá bán, không có hình thức vận chuyển bảo hành bạn có mua hàng không?

Chính vì lý do trên, cho dù bạn bè hay người thân quen họ cũng là người khách như bao người khách khác. Họ có quyền chọn lựa chọn, họ có quyền từ chối sản phẩm của bạn.

Cách bán hàng cho người quen hiệu quả?

Khi bán hàng cho người quen bạn cần bỏ sĩ diện, bỏ cái tôi, bỏ ngại ngùng mà inbox trực tiếp hay điện thoại mời trực tiếp, xác suất ra đơn sẽ cao hơn. Cho dù bạn bè hay người thân quen đi nữa, họ chỉ giúp bạn khi bạn mở lời, hay nhờ họ "mở hàng giúp bạn" mà thôi.

Chúc bạn thành công với kiếm tiền online!

Tham gia cộng đồng việc làm online

Bình luận

Hà Thị Hằng

kiếm tiền ai cũng muốn nhưng kiếm đúng cách mới có đc tiền

Hà Thị Hằng

kiếm tiền ai cũng muốn nhưng kiếm đúng cách mới có đc tiền

Huỳnh thị thanh linh

Phải có ý chí, kiên trì, khéo léo thì sẽ làm được

Châu

không phải nội dung mình quan tâm nên thấy hơi chán

TIN LIÊN QUAN

Kiếm thu nhập cùng tiếp thị liên kết mua Việt

Kiếm thu nhập cùng tiếp thị liên kết mua Việt

Chương trình tiếp thị liên kết mua Việt giúp bạn kiếm thu nhập bằng nhiều hình thức khác nhau...

3 lượt bình luận

Bí quyết tăng doanh thu bán hàng Tết cho mọi ngành hàng

Bí quyết tăng doanh thu bán hàng Tết cho mọi ngành hàng

Tết cận kề mà hàng hoa vẫn đứng im, chẳng lẽ làm cả năm lại "lấy công làm lãi" là chuyện của nhiều chủ shop đứng ngồi không yên. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu Tết hiệu quả...

0 lượt bình luận

Đọc báo nhận thẻ cào tiền mặt cùng đồng báo

Đọc báo nhận thẻ cào tiền mặt cùng đồng báo

Bạn không cần đến công ty làm việc mỗi ngày, chỉ cần có điện thoại máy tính kết nối mạng là có thể kiếm tiền ở mọi nơi và kiếm tiền với ứng dụng đọc báo...

158 lượt bình luận

Cách người Nhật dạy con

Cách người Nhật dạy con

Người Nhật có những bí quyết riêng để dạy con cái trưởng thành, hãy tham khảo bạn nhé...

0 lượt bình luận

Tôi đã đi trong bóng tối để tìm kiếm công việc tương lai? Cho đến khi bình minh loé sáng!

Tôi đã đi trong bóng tối để tìm kiếm công việc tương lai? Cho đến khi bình minh loé sáng!

Tôi được sinh ra tại một vùng quê nghèo miền Trung. Trong tiềm thức của người dân xứ tôi là khi lớn lên đi học, đi làm đều hướng về Nam thành phố hoa lệ mang tên Bác!...

2 lượt bình luận

7 nguyên tắc sống của đại bàng

7 nguyên tắc sống của đại bàng

Đại bàng chúa tể của bầu trời với cuộc sống tự do tự tại ẩn sâu trong chúng là những phẩm chất thông minh, dũng cảm mà mỗi người chúng ta đều nên học tập...

0 lượt bình luận

11 kênh bán hàng online và ưu nhược điểm cần biết khi kinh doanh đa kênh

11 kênh bán hàng online và ưu nhược điểm cần biết khi kinh doanh đa kênh

Với sự phát triển của các nền tảng, nhà bán hàng cũng có nhiều hơn những lựa chọn về phương thức bán. Nhưng, làm thế nào để chọn kênh phù hợp hay kết hợp bán hàng đa kênh tối ưu hiệu quả?...

0 lượt bình luận

Bí quyết chuyển đổi khách hàng từ offline lên online cho doanh nghiệp truyền thống

Bí quyết chuyển đổi khách hàng từ offline lên online cho doanh nghiệp truyền thống

Các doanh nghiệp truyền thống có thể thử nhiều cách để thuyết phục khách hàng mua sắm trên kênh Online của mình...

0 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống