Nhận dạng khuôn mặt trên Facebook và lợi ích của tính năng này
Facebook có cả tỷ người dùng trên thế giới, có những người khuôn mặt khá giống nhau...
36 lượt bình luận
Với sự phát triển của các nền tảng, nhà bán hàng cũng có nhiều hơn những lựa chọn về phương thức bán. Nhưng, làm thế nào để chọn kênh phù hợp hay kết hợp bán hàng đa kênh tối ưu hiệu quả?
Cùng tìm hiểu cụ thể những kênh bán dưới đây:
1. Bán hàng qua Facebook cá nhân
Là phương án thuận tiện mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, mỗi Facebook cá nhân chỉ cho phép bạn kết bạn với tối đa 5,000 người. Do đó, hãy đặt trọng tâm vào những khách hàng mục tiêu của mình và quảng bá sản phẩm đến họ.
Ưu điểm: Có độ tin cậy cao, cập nhật thông tin sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng và không cần tuân theo cần tuân theo các quy tắc hội nhóm.
Nhược điểm: Giới hạn đối tượng khách hàng, lượt tương tác thấp, độ trôi bài nhanh và chưa mang tính chuyên nghiệp.
2. Bán hàng qua Fanpage
Bạn có thể tiếp cận không giới hạn khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau như seeding, quảng cáo,…
Ưu điểm: Không hạn chế đối tượng khách hàng, chuyên nghiệp hơn từ khâu quản lý đến bán hàng. Tạo độ uy tín cho khách hàng dễ dàng.
Nhược điểm: Chi phí quảng cáo cao, quy định bán hàng khá rắc rối
3. Bán hàng trên Facebook Group
Ưu điểm: Tiếp cận người dùng dễ dàng, hỗ trợ seeding bài viết, kéo traffic về cho Fanpage, website bán hàng của bạn.
Nhược điểm: Quá phụ thuộc vào quản trị viên, luật lệ nghiêm ngặt, khó khăn trong việc cập nhật và quản lý bài viết.
4. Bán hàng qua Zalo cá nhân
Ưu điểm: Thị trường rộng, bán hàng miễn phí, tiếp xúc và chăm sóc khách hàng dễ dàng. Giúp hạn chế tình trạng tài khoản ảo do phải liên kết với số điện thoại.
Nhược điểm: Dễ bị trôi bài, chưa chuyên nghiệp và tạo độ uy tín, thiếu các công cụ hỗ trợ kinh doanh và khó khăn trong việc mở rộng quy mô bán hàng. Tiếp cận giới hạn chỉ ở số lượng bạn bè.
5. Bán hàng qua Zalo Shop
Ưu điểm: Tiếp cận không giới hạn số lượng khách hàng tiềm năng. Tránh trôi bài do không nằm trong trang bảng tin của người theo dõi. Giúp tăng tương tác và uy tín doanh nghiệp với khách hàng thông qua Zalo OA.
Nhược điểm: Chỉ phù hợp với đối tượng người dùng trẻ, hạn chế các dòng sản phẩm bán.
6. Website kênh bán hàng không thể thiếu
Với website, thị trường kinh doanh của bạn sẽ được mở rộng ra toàn quốc hay thậm chí là quốc tế.
Ưu điểm: Độ tin cậy cao, hoạt động 24/7, chuyển hóa người dùng thành khách hàng mua sắm hiệu quả, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu.
Nhược điểm: Mất chi phí thiết kế và duy trì cao, ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật thông tin, khó khăn trong việc giành lấy lòng tin khách hàng.
7. Bán qua sàn thương mại điện tử
Ưu điểm: Tiếp cận với lưu lượng khách hàng khổng lồ, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Đẩy nhanh quá trình mua sắm của khách hàng và tiết kiệm chi phí khi thực hiện các chiến dịch Marketing.
Nhược điểm: Cạnh tranh cao, khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng tin tưởng, nhiều điều kiện bất lợi với người bán, phải chi hoa hồng cho các sàn thương mại điện tử.
8. Bán hàng trên các kênh rao vặt
Có rất nhiều trang web về rao vặt lớn và uy tín, có lượng truy cập hàng ngày cao như: Chotot.vn, Vatgia.vn, 5giay.vn…
Ưu điểm: Đăng tin miễn phí, hệ thống duyệt nhanh chóng, cho phép mua bán trong nước và quốc tế.
Nhược điểm: Thông tin hỗn tạp, đa chiều, ít đáng tin cậy, tương tác với khách hàng kém hiệu quả hơn so với các kênh bán hàng online khác.
9. Bán hàng trên Youtube
Ưu điểm: Tạo tài khoản miễn phí, hưởng lợi nhuận trực tiếp từ kênh Youtube, thu hút traffic website bán hàng và các kênh social khác hiệu quả,
Nhược điểm: Tốn thời gian trong việc xây dựng hệ thống kênh Youtube, có tính cạnh tranh cao.
10. Bán hàng qua kênh Email Marketing
Hiện nay, bán hàng qua email được đánh giá là phương thức bán hàng hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều kiện bắt buộc là bạn phải có được email của khách hàng. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp hướng dẫn, tài liệu, ebook miễn phí hay các phiếu giảm giá sản phẩm để đổi lấy email của họ.
Ưu điểm: Vì là kênh chính chủ nên khá an toàn, không sợ bị khóa kênh, chi phí thấp, tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt.
Nhược điểm: Dễ vào hộp thoại spam của khách hàng, có thể bị phớt lờ nếu nội dung email nhàm chán, gây phiền nhiễu đến khách hàng khi gửi liên tục.
11. Bán hàng trên Tiktok
Ưu điểm: Nền tảng mới, dễ gia nhập, chi phí vận hành thấp. Có thể Livestream để kéo lượng tiếp cận mà không mất đồng nào
Nhược điểm: Tỷ lệ hoàn cao do tệp khách hàng là cả người trẻ. Vận chuyển vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Mỗi một nền tảng sẽ có mức độ cạnh tranh khác nhau. Vì thế, hãy xác định mục tiêu, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và xây dựng kế hoạch phù hợp.
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Bình luận