Kinh nghiệm du lịch biển Mỹ Khê Đà nẵng

Du lịch Đã Nẵng là địa điểm lý tưởng cho nhiều người, khi đến Đà Nẵng những ngày hè đắm mình vào làm sóng biển Mỹ Khê luôn là một trải nghiệm đáng nhớ. Bờ biển Mỹ Khê trải dài từ chân bán đảo Sơn Trà đến tận núi Ngũ Hành Sơn tầm khoảng 10km. Bờ biển dài với bờ cát, làn nước trong xanh của Mỹ Khê đã được tạp chí nổi tiếng Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Chính vì vậy hàng năm có hàng triệu lượt khách trong nước, ngoài nước chọn biển Mỹ Khê làm nơi nghĩ dưỡng.

Nếu bạn đang có kế hoạch đến du lịch Đà Nẵng, chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng biển Mỹ Khê để chuyến đi của bạn thuận lợi, trọn vẹn nhất.

Chọn thời điểm đi du lịch biển mỹ Khê thuận lợi?

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng nằm trong khối không khí Bắc Trung Bộ, nên có hai mùa mưa nắng khá rõ ràng. Để đi du lịch biển phù hợp nhất bạn nên chọn thời gian mùa hè, tức là từ khoảng tháng 4 đến tháng 9 dương lịch.Đây là thời điểm đi du lịch hợp lý nhất trong năm, các thành viên trong đình có thể đi du lịch cùng nhau và mùa hè đi tắm biển là tuyệt vời.

Thời điểm đầu tháng 4 đến dịp lễ 30-4, 1-5 là đông người đi du lịch, tắm biển Mỹ Khê Đà Nẵng nhiều nhất. Đồng thời, trong khoản thời gian này thường xuyên diễn ra các lễ hội như: Lễ hội kinh khí cầu, lễ hội thả diều, lễ hội thuyền thúng vui nhộn hấp dẫn... Thời điểm tháng 6,7 khách du lịch, tắm biển thưa hơn. Tuỳ vào sở thích của cá nhân, bạn chọn thời điểm xuất hành du lịch biển Mỹ Khê Đà Nẵng cho mình nhé!

Di chuyển đến biển Mỹ Khê Đà Nẵng thuận tiện?

Đến Đà Nẵng bằng máy bay có hai đường di chuyển bạn tuỳ chọn. Bạn có thể đi tuyến đường qua cầu Rồng để ngắm cảnh đẹp ấn tượng của cầu Rồng nổi tiếng Đà Nẵng. Hay đi đường qua cầu Trần Thị Lý để di chuyển thông thoáng hơn.

Đến Đà Nẵng theo hướng bắc dừng tại bến xe khách Đà Nẵng. Bạn có thể đi qua cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý để đến biển Mỹ Khê. Tại bến xe bạn còn có thể đi đường Điện Biên Phủ qua cầu sông Hàn, một cây cầu xoay độc đáo và là biểu tượng của mảnh đất Đà Nẵng.

Đến Đà Nẵng theo hướng nam dừng tại ngã ba chợ Miếu Bông. Bạn đi tuyến đường qua cầu Tiên Sơn để đến biển Mỹ Khê. Trên tuyến đường di chuyển từ cầu Cẩm Lệ đến cầu Hoà Xuân bạn sẽ ngắm sông Cẩm Lệ hiền hoà thơ mộng, tuyệt đẹp nếu đi vào buổi sáng bình minh.

Chọn nhà nghỉ và khách sản tại biển Mỹ Khê?

Tại biển mỹ khê có rất nhiều nhà nghỉ cao cấp đến khách sạn 5 sao. Nếu bạn đi theo tour thì thường các công ty tổ chức họ đã sắp xếp nơi ăn chốn ở, nếu bạn đi riêng lẻ tự túc để tránh các rắc rối trong vấn đề tài chính và an toàn thì các bạn nên đặt phòng trước khi đến du lịch biển Mỹ Khê. Một kinh nghiệm đặt phòng ở Mỹ Khê mà chúng tôi khuyên bạn đó là nên đặt phòng trực tuyến trên những trang uy tín như agoda hay booking.

Địa điểm vui chơi biển Mỹ Khê?

Biển Mỹ Khê có nhiều không gian thơ mộng với những hàng dừa dọc bãi biển, nước biển trong xanh, bờ cát trắng là địa điểm vui chơi và tận hưởng cuộc sống.

Công viên biển ở biển Mỹ Khê với những hàng dừa, bờ cỏ mềm xanh ngát, đàn bồ câu tung bay theo từng bước chân lữ khách như trong phim Hàn quốc, sẽ là một địa điểm lý tưởng để chụp những tấm hình kỷ niệm ý nghĩa.

Nếu đi biển Mỹ Khê trùng các ngày diễn ra lễ hội kinh khí cầu, lễ hội thả diều, lễ hội thuyền thúng bạn sẽ cảm nhận ngay khung cảnh tuyệt vời, vui nhộn. Bạn sẽ thoả sức lưu lại những tấm hình đẹp, ấn tượng. Trước khi khởi hành, hãy tìm thông tin ngày diễn ra lễ hội biễn Mỹ Khê trên Google để sắp xếp thời gian bạn nhé!

Nếu thích, bạn hãy tham gia trò chơi cảm giác mạnh là chạy xe lướt sóng. Hay trò dù lượn bay trên trời cao tận hưởng làn gió mát dưới chân sóng biển vỗ rì rào, đó là một kỷ niệm không thể nào quên với bạn.

Những bãi tắm phù hợp, an toàn?

Bãi tắm 1, 2, 3: Đây là bãi tắm quy hoạch của thành phố và là bãi tắm chính của biển Mỹ Khê, ở đây có địa điểm gửi xe, gửi đồ, tắm nước ngọt, ăn uống giải khát, cứu hộ bãi biển, vệ sinh môi trường. Bãi tắm có bờ cát rộng, dài và ít sóng. Theo kinh nghiệm du lịch biển Mỹ Khê an toàn thì nếu bạn có trẻ em hay người già thì nên tắm ở bãi này, thoải mái chơi đùa và không lo sóng lớn.

Bãi Tắm T20, T18: Đây là bãi tắm được hình thành sớm nhất, bờ cát ngắn, biển sâu và thường có sóng lớn rất thích hợp cho các bạn trẻ thích cảm giác mạnh.

Bãi tắm công viên trung tâm Phạm Văn Đồng nhỏ gọn có công viên phù hợp với vui chơi, ngắm cảnh và chụp ảnh.

Thưởng thức ẩm thực ở đâu khi đi du lịch biển Mỹ Khê?

Du lịch biển Mỹ Khê, du khách sẽ được thưởng thức các món hải sản như: tôm, cua, ghẹ, ốc…ở tất cả các nhà hàng ven biển.

Gỏi trứng cá Chuồn: Cá Chuồn là một loại cá ngon và dễ nấu, thịt cá thơm, chắc, đậm đà. Điều đặc biệt là trứng cá chuồn có thể làm gỏi, một đĩa gỏi cần rất nhiều bộ lòng ruột của cá. Nếu bạn có điều kiện hãy nếm thử món ăn độc đáo khi du lịch biển Mỹ Khê này nhé!

Bánh nậm Mỹ Khê: Đây là món ăn đặc trưng xứ Huế, nhưng khi vào với biển Mỹ Khê lại mang một phong vị khác rất độc đáo. Bánh được làm từ bột gạo, cũng là món ăn được yêu thích của nhiều khách du lịch khi thưởng thức.

Mì quảng Túy Loan:  Bạn sẽ thấy có rất nhiều cửa hàng treo bảng mì Quảng, đây là món ăn được công nhận là đặc trưng nhất của hai vùng Quảng Nam, Đà Nẵng. Nổi tiếng nhất là mì Quảng Túy Loan, đây cũng được công nhận là đặc sản Đà Nẵng.

Nếu đi du lịch mà bạn muốn tự mình làm các món ăn thì nên đến chợ Sông Hàn, ở đây có rất nhiều loại hải sản tươi ngon giá cũng không quá đắt.

Chúc bạn có một kỳ nghỉ thoả mái, vui vẻ!

St Quân Phạm

Bình luận

Bùi Thị Diễm Phúc

Nơi mình đang ở và là nơi mình đuọce thư giãn mỗi cuối tuần làm việc mệt nhọc

Nguyễn đức long

Thời điểm đầu tháng 4 đến dịp lễ 30-4, 1-5 là đông người đi du lịch, tắm biển Mỹ Khê Đà Nẵng nhiều nhất. Đồng thời, trong khoản thời gian này thường xuyên diễn ra các lễ hội như: Lễ hội kinh khí cầu, lễ hội thả diều, lễ hội thuyền thúng vui nhộn hấp dẫn..
Xem thêm

Vàng xum

Hy vọng trong tương lai gần mình cũng có thể đi đên được nơi này.Đà Nẵng thành phố đáng sống nhất

Trần Thanh

Bài viết rất bổ ích, bổ sung kiến thức cho những người muốn đi du lịch ở đây, Đà nãng rất đep và tôi sẽ đi du lich 1 lần cùng người thân, Mình cứ thích đi đà nẵng vì khung cảnh nơi đây hùng vĩ và thoáng mát
Xem thêm

Trần phi giang

Đẹp quá đi

Trần phi giang

Đẹp quá??

Loan Nguyễn

Các bạn tôi hãy thử đến Đà Nẵng 1 lần

Nguyễn Quang Tuấn

Đẹp tuyệt vời

Nguyễn Thị Việt Hằng

Mình rất thích đi Đà Nẵng và đã có dịp ghé thăm biển Mỹ khê, Biển rất đẹp và sạch , Hải sản ở đây cũng tươi ngon, giá cả lại phù hợp, mọi người nếu đến Đà Nẵng hãy thử ghé thăm biển Mỹ Khê và cảm nhận nhé
Xem thêm

Đơn giản là thích đi biển

TIN LIÊN QUAN

Đuông dừa món ăn đặc sản của người Bến Tre

Đuông dừa món ăn đặc sản của người Bến Tre

Nhắc đến Bến Tre Việt Nam là người ta nghĩ ngay đến miên quê thanh bình với món kẹo dừa ngon tuyệt vời khi nói đến. Không chỉ thế nơi đây còn có một món ăn đặc sản mà không phải lúc nào cũng

2 lượt bình luận

Lẩu bò nhúng mắm ruốc món ăn thơm ngon khi đến Bình Dương

Lẩu bò nhúng mắm ruốc món ăn thơm ngon khi đến Bình Dương

Nếu có dịp đến vùng đất Bình Dương bạn có thể “đổi gió” với món bò nhúng mắm ruốc lạ miệng...

0 lượt bình luận

Cảnh đẹp Đà Nẵng cầu sông Hàn thơ mộng về đêm

Cảnh đẹp Đà Nẵng cầu sông Hàn thơ mộng về đêm

Cầu Sông Hàn là một trong những cây cầu đẹp và hiện đại nhất tại thành phố Đà Nẵng, nằm trên đường Bạch Đằng, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà...

0 lượt bình luận

Đặc sản Cần Thơ món vịt nấu chao thơm ngon gắn liền với tuổi thơ nhiều người

Đặc sản Cần Thơ món vịt nấu chao thơm ngon gắn liền với tuổi thơ nhiều người

Thành phố Cần Thơ về đêm thật đẹp, đi dạo một vòng và chợt nhớ ra một món đặt sản nổi tiếng nơi đây mà khách du lịch khi đến đều muốn ghé qua thưởng thức...

0 lượt bình luận

Bánh tằm Ngan Dừa đặc sản làm nên danh tiếng ẩm thực Bạc Liêu

Bánh tằm Ngan Dừa đặc sản làm nên danh tiếng ẩm thực Bạc Liêu

Nếu bạn có cơ hội ghé thăm tỉnh Bạc Liêu, đừng quên thưởng thức bánh tằm Ngan Dừa, món ăn ngon mang hương vị đặc trưng của mảnh đất này...

1 lượt bình luận

Hủ tiếu bò cay Bạc Liêu món khoái khẩu của người Sài Gòn

Hủ tiếu bò cay Bạc Liêu món khoái khẩu của người Sài Gòn

Không như ngày xưa, hàng quán, chợ búa đều đóng cửa nghỉ ba ngày Tết. Sài Gòn thời nay ngày càng nhiều quán hàng ăn mở cửa suốt để mua bán phục vụ khách hàng...

0 lượt bình luận

Đặc sản gà đồi Yên Thế Bắc Giang

Đặc sản gà đồi Yên Thế Bắc Giang

Nói đến vùng quê Yên Thế là nhắc người ta nhớ đến truyền thống lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc...

1 lượt bình luận

Rựu bầu đá đặc sản Bình Định

Rựu bầu đá đặc sản Bình Định

Rượu Bầu Đá - đặc sản của tỉnh Bình Định là một trong những loại rượu nổi tiếng nhất ở Bình Định và Việt Nam...

1 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống