Cảnh đẹp Đà Nẵng cầu sông Hàn thơ mộng về đêm

Cầu Sông Hàn là một trong các cây cầu đẹp và hiện đại nhất ở thành phố Đà Nẵng, cây cầu nằm ở ngã tư đường Bạch Đằng và đường Lê Duẩn. Cầu được khánh thành năm 2000 và trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng được nhiều người ghé thăm khi đến Đà Nẵng.

Cầu sông Hàn có chiều dài khoảng 487m và chiều rộng 12m, Cầu Sông Hàn được thiết kế với 2 làn xe và 2 lề đường rộng rãi, để đáp ứng nhu cầu giao thông giữa các quận và thành phố. Tuy nhiên, điều đặc biệt của cây cầu sông Hàn khả năng xoay trục giữa cầu để tàu thuyền qua lại. Vào mỗi buổi tối khi các tàu thuyền lưu hành trên sông Hàn, cây cầu sẽ xoay sang một bên để tàu có thể di chuyển qua lại dễ dàng. Bạn có thể thức đêm chờ ngắm cầu xoay vào lúc 0 giờ mỗi ngày.

Điều đặc biệt nữa của Cầu Sông Hàn là công trình đèn LED hiện đại trên dây cáp của cây cầu, tạo nên một bức tranh lung linh và rực rỡ khi màng đêm buông xuống, làm cho cây cầu trở thành một địa điểm đẹp và lãng mạn để các cặp đôi đi bộ tản bộ, chụp ảnh và tận hưởng khung cảnh, hít thở không khí trong lành Đà Nẵng về đêm.

Đứng trên cầu sông Hàn, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh con sông Hàn thơ mộng và nhìn về hướng nam sẽ thấy toàn cảnh trung tâm thành phố, hướng đông sẽ thấy cầu Rồng, hướng tây là cầu cầu Thuận Phước và hướng bắc là khu đô thị biển quận Sơn Trà.

Cầu Sông Hàn là một điểm đến nổi tiếng rất nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. Để đến cầu sông Hàn bạn có thể đi theo các đoạn đường sau:

Đi bộ, bằng phương tiện xe đạp và xe máy:

Nếu đang ở trung tâm thành phố, bạn có thể lái xe hoặc đi bộ đến đây. Ở trung tâm thành phố, bạn có thể đi đường Lê Duẩn là đến trực tiếp cầu. Khi đến đây, bên lề đường có sẵn khu dành cho người đi bộ, bạn chỉ cần dừng lại là ngắm nhìn được toàn cảnh sông Hàn và thành phố Đà Nẵng.

Sử dụng dịch vụ xe buýt:

Ở bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe buýt để đến cầu Sông Hàn. Tuy nhiên, đường đi xe buýt sẽ không trực tiếp lên cầu, bạn chỉ cần hỏi lái xe buýt có chạy qua đường Lê Duẩn, đường Trần Phú không thì đi chuyến xe đó. Khi đến gần cầu sông Hàn thì đi bộ qua là được.

Tới Đà Nẵng bằng xe khách:

Nếu đi đến Đà Nẵng bằng xe khách, bạn có thể yêu cầu tài xế chở thẳng tới cầu Sông Hàn. Đi bằng cách này thường được đông đảo khách du lịch lựa chọn vì tiện lợi và nhanh chóng.

Sử dụng dịch vụ taxi hoặc Grab:

Điều này được khuyến khích khi bạn không muốn tự lái xe hoặc đi bộ. Ở Đà Nẵng, có nhiều dịch vụ taxi và Grab để bạn lựa chọn đi. Bạn chỉ cần gọi điện thoại hoặc sử dụng ứng dụng trên điện thoại để đặt dịch vụ và đi tới đích.

Khi đến cầu Sông Hàn, bạn đừng quên đem theo điện thoại hoặc máy ảnh, để ngắm nhìn toàn cảnh và chụp ảnh lưu niệm cho mình. Bên cạnh cầu sông Hàn, còn có nhiều quán cà phê và nhà hàng bạn có thể thưởng thức đồ uống và ăn uống ở đây.

Vào các dịp như ngày 1/1 tết dương lịch, ngày 1/1 tết âm lịch và các ngày lễ quan trọng trong năm còn diễn ra lễ hội bắn pháo hoa bạn có thể sắp xếp đến vào những lúc này để xem.

Cầu Sông Hàn không chỉ là một công trình giao thông quan trọng của Đà Nẵng, nối đôi bờ quận Hải Châu và quận Sơn Trà mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn và đẹp mắt. Khi đến Đà Nẵng, bạn đừng nên bỏ qua cơ hội để ngắm nhìn cây cầu đẹp này và trải nghiệm cảm giác sống lạc trôi giữa sông Hàn nhé!

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

8 quán bánh hỏi cháo lòng ngon nức tiếng ở Quy Nhơn

8 quán bánh hỏi cháo lòng ngon nức tiếng ở Quy Nhơn

Khi thưởng thức món bánh hỏi cháo lòng ở Quy Nhơn bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của món ăn này. Lòng heo giòn mềm rất thơm, nước chấm đậm đà, dĩa rau sống xanh mướt, kèm tô cháo lòn

3 lượt bình luận

Đặc sản Cà Mau món cua chắc thịt ngon lành

Đặc sản Cà Mau món cua chắc thịt ngon lành

Ngày xưa trên bước đường khai hoang đi tìm cuộc sống mới, thì Ông Cha ta đã dừng chân ở mảnh đất nơi đầu sóng ngọn gió, nơi có những dải rừng ngập mặn, nơi giao thoa giữa đất và người, để hìn

0 lượt bình luận

Đặc sản Bình phước hạt điều beo béo giòn tan

Đặc sản Bình phước hạt điều beo béo giòn tan

Bình Phước vùng đất cao nguyên xanh mát, đến nơi đây bạn sẽ thấy những rừng cao su bạt ngàn xa tít tắp và còn nổi tiếng với những vườn điều sai trĩu quả...

1 lượt bình luận

Đặc sản Bình Phước heo thả rông chắc thịt thơm ngon

Đặc sản Bình Phước heo thả rông chắc thịt thơm ngon

Heo thả rông còn gọi là heo mọi được nuôi thả tự nhiên trong các vườn điều, vườn cây không nuôi nhốt...

4 lượt bình luận

Đến Đà Nẵng du lịch nhớ ghé chùa Linh Ứng để cầu mong điều tốt đẹp

Đến Đà Nẵng du lịch nhớ ghé chùa Linh Ứng để cầu mong điều tốt đẹp

Đà Nẵng một thành phố năng động và phát triển của Việt Nam. Khi đến nơi đây du lịch bạn sẽ được đắm mình vào bãi biển dài cát trắng...

0 lượt bình luận

6 món gà Hồ Tây Bắc thưởng thức ngay giữa lòng Hà Nội

6 món gà Hồ Tây Bắc thưởng thức ngay giữa lòng Hà Nội

Gà Hồ là giống gà ở làng Lạc Thổ (Thuận Thành, Bắc Ninh), tên tuổi của nó gắn liền với những bức tranh Đông Hồ nổi tiếng...

3 lượt bình luận

Đến Đà Nẵng tham quan cầu Rồng rồi qua tượng cá chép rồng và công viên APEC

Đến Đà Nẵng tham quan cầu Rồng rồi qua tượng cá chép rồng và công viên APEC

Cầu Rồng thành phố Đà Nẵng là một trong những công trình kiến trúc rất độc đáo, mang tính biểu tượng của thành phố biển này...

0 lượt bình luận

Đến Cao Bằng ăn phở chua là ghiền

Đến Cao Bằng ăn phở chua là ghiền

Món phở chua này ngày trước chủ yếu ăn với giấm chua, được người dân dùng để đãi khách đến nhà chơi, sau này khi điều kiện kinh tế khá giả phở được thêm thịt và thêm các loại gia vị để đậm đà

0 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống