Bí ẩn và các đường đi đến suối cá thần ở Cẩm Thuỷ Thanh Hoá

Khi đến Thanh Hoá, có một địa điểm bạn nên ghé thăm đó là suối Cá Thần ở huyện Cẩm Thuỷ, đây là một địa điểm du lịch gắn liền với truyền thuyết về Thần Rắn, xung quanh là cá thần bơi quanh chầu Thần được người dân Cẩm Thuỷ tôn thờ. Nơi đây cảnh quan đẹp, làn nước trong xanh và đặc biệt là một loài cá độc đáo đang sinh sống, Suối Cá Thần mỗi ngày đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và tận hưởng không khí trong lành ở nơi đây.

Dòng nước chảy quả đã tạo ra 2 hồ nước và thế là cá ở đông đúc. Điều đặc biệt của suối là sự xuất hiện của loài cá chẽm răng cưa, còn có tên khoa học là Labeo Boga. Loài cá này có hàm răng như hình lưỡi cưa, chúng dùng để cắn thức ăn và cạp lên mặt đất để tìm kiếm thức ăn. Loài cá chẽm răng cưa thường được tìm thấy ở suối Cá Thần và có điểm đặc trưng là một dải màu trắng bắt đầu từ đầu và kéo dài đến đuôi.

Cá ở đây rất hay là sống chen chúc với nhau nhưng rất hiền, có con cá lớn tầm 30kg. Ở suối Cá Thần nước trong xanh và bao quanh cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Khi đến đây bạn sẽ được thả mình vào không gian yên tĩnh và thanh bình.

Đến đây tham quan nhìn đàn cá bơi lội, bạn còn có thể tắm suối, câu cá ở gần suối Cá Thần. Bạn nên chuẩn bị thêm lều trại lều trại để có thể ở lại đây vui chơi qua đêm mà trải nghiệm đêm dưới bầu trời sao nhé!

Mỗi khi đến mùa hè, địa điểm suối Cá Thần được xem là nơi lý tưởng để trốn cái nóng. Vì ở nơi đây nước suối mát mẻ, cảnh quan được bao quanh bởi những tán cây xanh mát.

Đường đi đến Suối Cá Thần huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa, bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa theo các lộ trình sau đây:

Đi đường bộ:

Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô để đến Thanh Hóa, sau đó đi về huyện Cẩm Thủy. Rồi từ Cẩm Thủy bạn có thể thuê xe ô tô hay xe máy để đi đến, suối Cá Thần cách Cẩm Thuỷ khoảng 3km ở thôn Lương Ngọc.

Nếu đi từ Nghệ An, bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô Cẩm Thủy, rồi đi đến suối Cá Thần. Nếu đi xe máy thì tiện hơn chỉ cần tìm trên Google maps là chỉ đến tận nơi.

Tàu hỏa:

Nếu bạn đi tàu hỏa từ các tỉnh đến ga Thanh Hóa thì dừng, sau đó thuê xe ô tô hoặc xe máy để đi đến Cẩm Thủy và đi đến suối Cá Thần.

Một vài lưu ý khi đến tham quan suối Cá Thần, đó là bạn nên chuẩn bị mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ ăn vì ở đây không có nhiều tiện nghi và cửa hàng cửa hàng ăn uống. Khi đến suối thăm quan, bạn cũng nên giữ vệ sinh nơi đây, đừng vứt rác bừa bãi và không phá hoại tài nguyên thiên nhiên.

Dù cá trong suối rất nhiều, nhưng người dân nơi đây không bắt ăn. Bạn đừng nên bắt cá ở suối Cá Thần vì liên quan đến tâm linh đấy bạn nhé!

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

Về An Giang, nhớ thưởng thức món gỏi sầu đâu lạ mà ngon

Về An Giang, nhớ thưởng thức món gỏi sầu đâu lạ mà ngon

An Giang vùng đất giao thoa nhiều nền văn hóa khác nhau của người Kinh, người Khmer, người Việt, người Hoa…

0 lượt bình luận

Quán ốc hút bán hơn nữa tấn mỗi ngày có thâm niên gần 3 thập kỷ ở Hội An

Quán ốc hút bán hơn nữa tấn mỗi ngày có thâm niên gần 3 thập kỷ ở Hội An

Quán ốc không quá rộng lớn nơi phố thị nhưng ốc hút Hạnh Điện Phương trải qua gần 3 thập kỷ vẫn níu chân biết bao thực khách gần xa...

2 lượt bình luận

Đặc sản Bình Thuận vườn thanh long bạt ngàn

Đặc sản Bình Thuận vườn thanh long bạt ngàn

Vườn thanh long Bình Thuận là một nơi sở hữu nét đặc trưng riêng mà mỗi du khách lúc đặt chân đến có vùng đất này đều sẽ nghĩ đến đầu tiên...

0 lượt bình luận

Ba địa điểm nên ghé thăm khi du lịch Đà Nẵng, Hội An

Ba địa điểm nên ghé thăm khi du lịch Đà Nẵng, Hội An

Đà Nẵng được biết đến là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, khi đến du lịch nơi này bạn sẽ cảm nhận được sự vươn lên mạnh mẽ từng ngày của thành phố trẻ và nét chân chất, gần gũi của người dâ

137 lượt bình luận

6 món gà Hồ Tây Bắc thưởng thức ngay giữa lòng Hà Nội

6 món gà Hồ Tây Bắc thưởng thức ngay giữa lòng Hà Nội

Gà Hồ là giống gà ở làng Lạc Thổ (Thuận Thành, Bắc Ninh), tên tuổi của nó gắn liền với những bức tranh Đông Hồ nổi tiếng...

3 lượt bình luận

Đặc sản gà đồi Yên Thế Bắc Giang

Đặc sản gà đồi Yên Thế Bắc Giang

Nói đến vùng quê Yên Thế là nhắc người ta nhớ đến truyền thống lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc...

1 lượt bình luận

Mì Quảng - món ngon đặc sản Quảng Nam!

Mì Quảng - món ngon đặc sản Quảng Nam!

Nếu bạn đã một lần đến với Quảng Nam bạn có thể nghe thấy những lời mời gọi đẩy đưa của cô bán Mì Quảng- một món ăn bình dị, dân dã của vùng đất Quảng Nam.

65 lượt bình luận

Kinh nghiệm du lịch Đông Giang, Quảng Nam - Hành Trình Chinh Phục Vùng Đất Hoang Sơ Miền Trung

Kinh nghiệm du lịch Đông Giang, Quảng Nam - Hành Trình Chinh Phục Vùng Đất Hoang Sơ Miền Trung

Cuối tuần rãnh không biết làm gì, không khí thành phố thì làm mình quá đỗi ngột ngạt,...

0 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống