Top 7 Quán bún cá ngon ở nổi tiếng An Giang

An Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Kiên Giang đều là những tỉnh có đông người Khmer sinh sống và ẩm thực chịu nhiều ảnh hưởng của người Khmer. Song, điều lạ là nếu như món bún nước lèo của các tỉnh kia tương tự nhau thì món bún cá An Giang lại hoàn toàn khác biệt, và nếu như bún nước lèo có mặt khắp các tỉnh có đông người Khmer ở Đồng bằng sông Cửu Long, thì bún cá hầu như chỉ có mặt ở An Giang. Do vậy, người An Giang tự hào gọi món này là “bún cá An Giang” chứ không phải là “bún nước lèo miền Tây”. Vậy tại tỉnh An Giang đâu là địa chỉ bán bún cá ngon? Các bạn hãy cùng khám phá với mua việt nhé!

Bún cá Dì Hai - Mương Trâu

1. Bún cá Dì Hai nằm ở chợ Mương Trâu là một địa điểm ăn bún cá ngon được nhiều người biết đến và yêu thích. Bún cá Dì Hai có không gian thoáng mát sạch sẽ, quán chỉ có cô chủ làm bún và một bạn phục vụ nên khi quán đông khách các bạn có thể chờ hơi lâu tí nhưng thay vào đó là thái độ phục vụ rất là vui vẻ và thân thiện.

Tại Bún cá Dì Hai nước dùng khá là thơm và đậm vị ngọt thanh, do nước dùng được nấu từ xương cá và xương heo chứ không dùng bột ngọt. Một tô bún tại quán Dì Hai gồm những lát cá được bỏ xương cẩn thận, nước súp thơm mùi sả riềng, khi ăn các bạn có thể chọn nước chấm là mắm me, hoặc muối ớt tùy khẩu vị. Ăn kèm với bún, quán còn chuẩn bị thêm các loại rau miền sông nước, điển hình như bông điên điển là đặc sản từ những cánh đồng miền Tây. Bún cá ở quán lúc nào cũng tươi ngon, do cô chủ cũng vừa đủ bán trong ngày, đảm bảo không có thức ăn tồn qua hôm sau.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Bình Phú II, Bình Hoà, Châu Thành, An Giang (trong Chợ Mương Trâu 10m)

Điện thoại: 0362 653 379 (Lê Ân) - 0839 022 017 (Dì Hai)

Facebook: https://www.facebook.com/BuncaDH/

Giờ mở cửa: Các ngày trong tuần:

Sáng: 06h00 - 08h00

Chiếu: 15h00 - 17h00

Giá tham khảo: 15.000đ - 20.000đ

2. Bún cá Như Mai

Bún cá Như Mai nằm trên đường Nguyễn Thái Học là địa chỉ bán bún cá ngon và khá nổi tiếng với người dân Long Xuyên - An Giang. Quán với không gian rộng rãi, sạch sẽ, phục vụ nhanh nhẹn giá cả khá là bình dân. Bún cá là món ăn đặc trưng của miền tây và đặc biệt nổi tiếng ở An Giang, khi có khách gọi món, cô chủ mới bắt đầu từ từ xé cọng bún ra thành sợi trắng tinh, trải vào lòng tô sau khi đã sắp sẵn rau muống chẻ, giá sống cùng rau thơm. Tiếp theo, cho thịt cá và tôm um lên trên mặt, sau cùng chan nước lèo ngập mặt bún, nước lèo ngon, thơm và ngọt vị cá và xương.

Với tô bún nóng hổi trước mặt, bạn cho ớt bằm vào, vắt thêm miếng chanh rồi dùng đũa trộn đều là có thể hưởng thức ngay. Có một điều đặc biệt là khi ăn bún cá chỉ có thể sử dụng loại nước mắm “mặn” không chế biến thì mới có thể cảm nhận hết sự ngon. Nhìn tô bún bốc khói nhưng chưa vội ăn mà phải cho thêm ớt và củ kiệu ngâm chua bằm nhuyễn rồi mới bắt đầu thưởng thức. Nước mắm me ở đây pha chế cũng khá ổn, do làm mới mỗi ngày chứ không để tồn cũ như nhiều chỗ khác nên không có mùi chua, do đó bạn có thể khá yên tâm về phần vệ sinh an toàn thực phẩm nhé!

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Số 60 đường Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang

Giờ mở cửa: 06h00 - 21h00 các ngày trong tuần

Giá tham khảo: 15.000đ - 30.000đ

3. Bún cá Cồn Tiên

Bún Cá Cồn Tiên đúng với tên gọi, đây là quán bún cá khá là ngon và nổi tiếng ở Cồn Tiên được nhiều thực khách ở đây ưa chuộng. Bún cá Cồn Tiên khá là ngon và thơm nhưng có phần hơi xa trung tâm thành phố Châu Đốc 1 tí, nằm ở Cồn Tiên, ngay gốc đường nên cũng khá dễ tìm, do đó Bún cá Cồn Tiên được nhiều người tìm đến thưởng thức. Nhân viên quán thân thiện và thao tác phục vụ nhanh. Không gian rộng rãi thoáng mát, bàn ghế sạch sẽ, dù là vỉa hè nhưng lúc nào quán cũng thấy đông khách đến ăn và mua về.

Về món bún cá của Bún cá Cồn Tiên khá ngon, được lòng nhiều thực khách, một tô bún cá đầy ụ đồ ăn, nước lèo cực kỳ đậm đà và ngon miệng. Thịt cá tươi ngon chấm thêm tí mắm me nữa là hết ý.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Tỉnh Lộ 956, xã Đa Phước, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang

Giờ mở cửa: 06h00 - 17h00 các ngày trong tuần

Giá tham khảo: 15.000đ - 20.000đ

4. Bún cá Châu Đốc - Nguyễn Thái Học

Lại là một địa điểm yêu thích của các tín đồ nghiện bún cá khu vực Long Xuyên, Bún cá Châu Đốc nằm trên đường Nguyễn Thái Học là địa điểm bún cá ngon tiếp theo mà mua việt muốn giới thiệu đến các bạn. Bún cá Châu Đốc được người dân Long Xuyên biết đến khá nhiều vì độ thơm ngon của món ăn nên lúc nào quán cũng có khách hàng ủng hộ.

Bún cá Châu Đốc có không gian sạch sẽ thoáng mát, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng và chỉnh chu. Thực đơn Bún cá Châu Đốc khá đa dạng về các món bún: bún cua, bún cá, bún mực, bún thái nhưng ngon nhất, hấp dẫn thực khách nhiều nhất là bún cá, sợi bún dai ngon, nước súp thanh thanh dịu dịu, thơm mùi đặc trưng của bún cá, sự hấp dẫn của món ăn đến từ màu sắc và hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Ăn kèm là các loại rau diếp cá, húng quế, bắp chuối rau muống, bông điên điển… Bún cá là món ăn khá lành tính nên bạn có thể thưởng thức vào bất cứ thời gian nào trong ngày.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Số 22 - 24 đường Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang

Giờ mở cửa: 06h00 - 20h00 các ngày trong tuần

Giá tham khảo: 15.000đ - 35.000đ

5. Bún cá Cường

Bún cá Cường là một quán bún cá nhỏ thuộc Thành phố Châu Đốc được nhiều thực khách yêu thích. Quán có không gian rộng rãi thoáng mát, phục vụ nhanh nhẹn. Bún cá Cường hoạt động khá lâu, với những công thức riêng đã tạo nên món bún cá thơm ngon vô cùng hấp dẫn. Mặc dù xung quanh còn nhiều quán bún cá khác nhưng Bún cá Cường vẫn luôn là quán tấp nập nhất bởi sức hút đặc biệt từ hương vị món ăn.

Bún cá Cường với thịt cá thơm, mềm, chắc và không bị bở. Nước dùng đậm đà, thơm ngọt chuẩn vị nước bún cá, được hầm từ xương không dùng bột ngọt, ăn kèm là các loại rau diếp cá, húng quế, bắp chuối rau muống, bông điên điển… Ở quán còn phục vụ nước mía ngọt dịu chứ không ngắt. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa hưởng thức bún cá uống kèm 1 ly nước mía, đúng không nào?

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Số 63 đường Trương Định, phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang

Giờ mở cửa: 06h00 - 10h00 các ngày trong tuần

Giá tham khảo: 15.000đ - 20.000đ

6. Bún cá Hiếu Thuận

Tại TP. Long Xuyên có một quán bún cá đã tồn tại hơn 30 năm và được người dân đặt cho một biệt danh là “quán bún cá kỷ lục”, quán bún cá này có tên thật là Hiếu Thuận, quán là một quán ăn nhỏ nhắn, sạch sẽ nằm gần một ngã tư. Bước vào quán, không khó để bạn có thể nhìn thấy một tấm bằng khen được lòng kiếng treo trịnh trọng trên tường, công nhận Bún cá Hiếu Thuận có món ăn thuộc top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam. Kỷ lục được xác lập vào năm 2012, do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Bún cá Hiếu Thuận làm cá từ cá lóc đồng, mua ở mối quen đã 30 năm nay, nên nguồn hàng luôn tươi mới, đảm bảo chất lượng. Rau và bún ông bà cũng lựa ở những điểm bán uy tín. Quán rất hạn chế việc sử dụng bột ngọt và bột nêm, nên phần nước lèo luôn được chăm chút cẩn thận. Phần nước trong veo, ngọt thanh, mùi vị vừa ăn. Đầu cá được làm kỹ nên không hề tanh, chấm cùng nước mắm me chua ngọt thì hợp vô cùng. Ngoài bún cá quán còn nổi tiếng với món cháo sò, người già hay con nít đều mê. Bún cá Hiếu Thuận còn phục vụ nước sâm do chính tay bà nấu. Nếu có đến An Giang, ghé ngang qua Long Xuyên, các bạn đừng bỏ qua quán bún cá đặc biệt này, nơi có 2 ông bà chủ quán vừa hiền hậu lại dễ thương nhé!

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Số 18/2A đường Lê Lợi, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang (Đối diện cổng số 2 BV Tim Mạch)

Điện thoại: 02963 852 970

Giờ mở cửa: 10h00 - 21h00 các ngày trong tuần

Giá tham khảo: 15.000đ - 35.000đ

7. Bún Cá Halal

Bún cá Halal khá là ngon và nổi tiếng, nằm gần với bưu điện Châu Đốc nên rất dễ tìm. Địa chỉ lúc trước bên công viên ngay vỉa hè nay dời qua ngang đường và vào nhà bán nên nhìn không gian thoáng và sạch sẽ hơn rất nhiều. Bún cá ở quán khá là ngon, một tô bún cá đầy ắp bún với đồ ăn, nước lèo cực kỳ đậm đà hương vị đặc trưng của bún cá, trong tô bún còn có các loại rau ăn cùng như bông điên điển, rau muống, bắp chuối, rau răm .... ăn kèm với những lát cá được bỏ xương cẩn thận, nước súp thơm mùi sả riềng. Khi ăn thực khách có thể chọn nước chấm là mắm me, hoặc muối ớt tùy khẩu vị. Quán phục vụ nhanh và chị chủ vui vẻ, thân thiện nên các bạn yên tâm không phải đợi lâu khi đến ăn.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Số 79 đường Lê Lợi, phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang (Tượng đài Cá Ba Sa)

Giờ mở cửa: 06h00 - 17h00 các ngày trong tuần

Giá tham khảo: 15.000đ - 20.000đ

Bình luận

Tsoi huu phat

Đã từng ăn 1 trong 7 quán trên . Quả thật hương vị ko thể quên

TIN LIÊN QUAN

Đến Bắc Kạn thưởng thức cá nướng hồ Ba Bể

Đến Bắc Kạn thưởng thức cá nướng hồ Ba Bể

Hội xuân Ba Bể chính thức khai mạc vào ngày Mùng 10 tháng Giêng hằng năm, du khách khi đến với hội xuân sẽ được thưởng thức nhiều món ngon, lạ và vô cùng hấp dẫn trong đó không thể thiếu được

0 lượt bình luận

Tìm lại hương vị xưa với cơm cháy Ninh Bình

Tìm lại hương vị xưa với cơm cháy Ninh Bình

Cơm cháy truyền thống ăn kèm với sốt thịt dê. Thịt dê phải là con dê ăn lá thì thịt mới chắc hơn so với dê thả trên đồng...

131 lượt bình luận

Hấp dẫn vị ngon canh chua mùa nước nổi An Giang

Hấp dẫn vị ngon canh chua mùa nước nổi An Giang

Không biết món canh chua từ bao giờ đã xuất hiện trong bữa cơm của bà con miền sông nước, mà chỉ biết từ thuở tấm bé thì cái vị của món canh chua cùng mùi thơm đặc trưng của nó đã dần trở nên

1 lượt bình luận

Chuối đập Bến Tre món ăn gây thương nhớ xứ dừa

Chuối đập Bến Tre món ăn gây thương nhớ xứ dừa

Béo béo, ngọt ngọt, thơm lừng... không chỉ đơn giản là một món ăn chơi dân dã của “xứ dừa” mà chuối đập Bến Tre còn được xem là một món đặc sản độc đáo, là thành quả của sự kết hợp hài hòa đầ

1 lượt bình luận

Đến Bạc Liêu ăn cá kèo nấu giấm

Đến Bạc Liêu ăn cá kèo nấu giấm

Bạc Liêu nơi nổi danh với nhiều loài thủy sản phong phú, cá kèo là một sản phẩm đặc trưng của vùng đất này. Từ cá kèo, người dân nơi đây còn có thể chế biến thành rất nhiều món ngon, tiêu biể

0 lượt bình luận

Trải nghiệm quán bánh bèo bì ở không gian thanh bình tại Bình Dương

Trải nghiệm quán bánh bèo bì ở không gian thanh bình tại Bình Dương

Không gian quán theo kiểu nhà xưa với mái ngói, tường màu vàng, quán kết hợp giữa bán bánh bèo bì và cafe miệt vườn...

0 lượt bình luận

Mì Quảng - món ngon đặc sản Quảng Nam!

Mì Quảng - món ngon đặc sản Quảng Nam!

Nếu bạn đã một lần đến với Quảng Nam bạn có thể nghe thấy những lời mời gọi đẩy đưa của cô bán Mì Quảng- một món ăn bình dị, dân dã của vùng đất Quảng Nam.

65 lượt bình luận

Đặc sản Cà Mau món cua chắc thịt ngon lành

Đặc sản Cà Mau món cua chắc thịt ngon lành

Ngày xưa trên bước đường khai hoang đi tìm cuộc sống mới, thì Ông Cha ta đã dừng chân ở mảnh đất nơi đầu sóng ngọn gió, nơi có những dải rừng ngập mặn, nơi giao thoa giữa đất và người, để hìn

0 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống