Cách bán hàng nhiều đơn trên Tiktok shop

Hiện nay Tiktok shop là 1 hiện tượng mới nổi trên sân chơi thương mại điện tử tại Việt Nam, về độ tăng trưởng phải nói là top 1 và vượt các anh lớn đi trước rất nhiều. Để được thành quả đó là nhờ chung hệ sinh thái với Tiktok Việt Nam, đã có sẵn người dùng sôi động với số lượt xem mỗi ngày, thời gian truy cập Tiktok, cũng như số lượng nội dung lớn nằm trong top mạng xã hội tại Việt Nam. Xuất phát điểm khác nên tâm lý, hành vi người mua hàng cơ bản khác trên các sàn thương mại điện tử sẵn có rất nhiều. Nếu không hiểu thì hôm nay có thể bán nhiều nhưng cũng rất dễ gãy sản phẩm nếu cố đấm ăn xôi nhưng không đi đúng hướng.

1. Người mua trên TiktokShop mua cảm xúc

Người dùng Tiktok từ đầu không có chủ đích mua hàng. Họ lên Tiktok vì họ thói quen để được những cảm xúc vui tươi, ngạc nhiên và trầm trồ từ các clip ngắn được cá nhân hóa theo sở thích mỗi người. Người dùng mở Tiktok vì họ được cười và thích thú miễn phí. Mỗi cảm xúc mà các nội dung xu hướng mang đến cho họ giống như những phần thưởng khó đoán. Việc nhận thưởng dần trở thành thói quen mỗi ngày.

Vì thế, nếu họ muốn mua hàng thì sản phẩm phải mang đến cho họ cảm xúc, như những phần thưởng người dùng mong chờ khi xem Tiktok. Những clip kém hấp dẫn không tạo cảm xúc sẽ kém chú ý, kém chia sẻ, kém tương tác thì sản phẩm cũng sẽ bị lướt qua.

Khác với người mua hàng trên sàn thương mại điện tử thường ra quyết định mua hàng nhờ sự so sánh, khi họ nhìn thấy 1 lúc rất nhiều sản phẩm giống nhau về mẫu mã, giá thành, chương trình... nên họ sẽ so sánh chọn rẻ phù hợp nhất để mua.

Vì người mua hàng trên TiktokShop dùng cảm xúc để mua hàng, nên những yếu tố tạo nên cảm xúc cần được chú trọng khi thiết kế trải nghiệm mua hàng trên TiktokShop. Ai sẽ là người giới thiệu sản phẩm? Nội dung clip giới thiệu như thế nào? Họ có tạo ra cảm giác quen thuộc? Có khiến họ ngạc nhiên, trầm trồ, vui vẻ hay ấn tượng? Sản phẩm có tạo ra cảm giác quen thuộc gần gũi hay xa lạ? Đó sẽ là những yếu tố quyết định dẫn đến việc người dùng có ra quyết định mua hàng hay không.

Cũng vì người mua trên TiktokShop dựa trên cảm xúc, nên bạn phải lường trước rủi ro khi họ đánh giá lại bằng sự logic, sẽ có tỷ lệ hủy đơn và hoàn đơn. Bởi cảm xúc 1 khi đã được đẩy lên thì chia sẻ lan truyền sẽ xảy ra rất dễ dàng. Nhờ vào sự bổ trợ của thuật toán ghép nối nội dung và người dùng phù hợp đến từ Tiktok.

💥 Mua mỹ phẩm Oriflame

2. Người mua dễ mua hàng hơn vì trở thành người bán hàng trên TiktokShop cũng rất dễ dàng

TiktokShop rất thành công trong việc đơn giản hoá quá trình mua hàng và quá trình bán hàng. Rất dễ kiếm tiền với việc affiliate với những clip TiktokShop. Người tham gia giờ đây chỉ cần nhận định được sản phẩm nào đang lên xu hướng, clip nào đang lên xu hướng, ghép nối và sản xuất những nội dung phù hợp là đã có thể tạo ra những nội dung tiềm năng giúp thúc đẩy cảm xúc, lên xu hướng, và trực tiếp tác động đến việc bán được đơn hàng.

Chưa bao giờ việc tham gia vào quá trình bán hàng và hưởng chiết khấu lại dễ đến thế. 1 nền tảng cung cấp hàng trăm nghìn sản phẩm đến từ hàng nghìn seller và còn tăng ở tương lai. 1 nền tảng cung cấp hàng triệu người dùng đang tiêu thụ nội dung mỗi ngày. Những người trước đây chỉ làm nội dung hướng đến view, thì giờ có thể chuyển đổi sang bán hàng. Tạo nên 1 sân chơi cực kỳ năng động với sự tham gia của người bán - người mua - lẫn người ảnh hưởng.

Nhiều người tham gia bán hàng hơn, dẫn đến người mua sẽ bị phủ thông tin bán hàng nhiều hơn. Tỷ lệ sản phẩm thỏa mãn cảm xúc của người bán sẽ lớn hơn. Dẫn đến việc dễ ra quyết định mua hàng hơn. Hoặc là bỏ Tiktok không dùng nữa, hoặc sẽ còn mua hàng khi có sản phẩm phù hợp. Đó là con đường tất yếu của người dùng Tiktok.

🎉 Mua máy ép chậm Kalite

3. Người mua hàng trên TiktokShop dễ quên

Không nhiều người nhớ được hôm qua mình đã xem gì hay trên Tiktok. Kết quả này là do 1 ngày tiêu thụ quá nhiều nội dung dẫn dến không nhớ cụ thể cái gì. Điều này sẽ xảy ra tương tự với sản phẩm. Vì vậy, nếu không thể ngay lập tức khiến khách hàng ra quyết định thì rất có thể họ sẽ quên. Cho đến khi họ được gợi nhắc trong nội dung nào đó tiếp theo.

Vì thế, người bán hàng phải không ngừng tạo ra nội dung mới trên Tiktok. Không như những sàn thương mại điện tử khác chỉ việc đăng sản phẩm rồi kéo truy cập vào shop. Người bán hàng TiktokShop phải vừa kéo truy cập cho sản phẩm và shop, vừa phải tạo nội dung kích thích cảm xúc cho người mua để họ dễ ra quyết định mua hàng.

Chưa hết, thêm phần khốc liệt đó là nền tảng Tiktok thay đổi rất nhanh vì nó phục vụ thị hiếu người dùng. Nội dung ngày hôm nay hot nhưng có thể ngày hôm sau đã thành nội dung cũ. Như Facebook có những trend cả tuần mới bàn tán xong thì bây giờ với Tiktok nhiều khi nửa ngày người ta đã khai thác moi móc hết mọi khía cạnh vấn đề của xu hướng. Để sau đó tiếp tục với xu hướng mới, nội dung về sản phẩm cũng chính vì thế phải thay đổi.

Bởi vì đơn giản, cùng 1 câu chuyện, ít khi chúng ta cười quá 3 lần.

🎁️ Mua hạt giống rau

4. Những lưu ý khi sáng tạo nội dung trên Tiktok cần lưu ý để tránh bị giảm tương tác, khoá kênh

Không sao chép nội dung của người khác hoặc từ nguồn khác.

Sáng tạo video/livestream nội dung phải liên quan đến sản phẩm.

Không để lộ hình ảnh nhiều da thịt.

Không chuyển hướng lưu lượng người xem đến nền tảng khác.

Không làm video/livestream nội dung quảng cáo sản phẩm mà không gắn giỏ hàng Tiktok shop.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

Đọc báo nhận thẻ cào tiền mặt cùng đồng báo

Đọc báo nhận thẻ cào tiền mặt cùng đồng báo

Bạn không cần đến công ty làm việc mỗi ngày, chỉ cần có điện thoại máy tính kết nối mạng là có thể kiếm tiền ở mọi nơi và kiếm tiền với ứng dụng đọc báo...

158 lượt bình luận

Các cách tăng thu nhập cá nhân hiệu quả hiện nay với máy tính điện thoại kết nối mạng

Các cách tăng thu nhập cá nhân hiệu quả hiện nay với máy tính điện thoại kết nối mạng

Kiếm tiền online cũng thể hiện những ưu điểm vượt trội của mình so với cách kiếm tiền truyền thống và đi làm công ty...

259 lượt bình luận

Manchester United sẽ thế nào khi bán cho các ông chủ đến từ Qatar

Manchester United sẽ thế nào khi bán cho các ông chủ đến từ Qatar

Theo Daily Mail một nhóm các nhà đầu tư tại Qatar sẽ đấu thầu để mua Manchester United trong vòng vài ngày tới để sở hữu câu lạc bộ này...

0 lượt bình luận

Những giới hạn của Facebook bạn cần lưu ý khi quảng bá thương hiệu và kinh doanh trên mạng xã hội này?

Những giới hạn của Facebook bạn cần lưu ý khi quảng bá thương hiệu và kinh doanh trên mạng xã hội này?

Facebook là một mạng xã hội mở, bạn sẽ dễ dàng kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên Facebook cũng có giới hạn của mình, mục đích giới hạn này để ngăn ngừa việc làm dụng của ngư

132 lượt bình luận

Các bước tối ưu website và bài viết chuẩn seo để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm

Các bước tối ưu website và bài viết chuẩn seo để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm

Bạn đang là admin của một website hay là đang có ý định thiết kế một website để kinh doanh bán hàng, viết tin tức, giới thiệu dịch vụ...

0 lượt bình luận

10 cách cải thiện Page bán hàng tương tác kém, thiếu uy tín

10 cách cải thiện Page bán hàng tương tác kém, thiếu uy tín

Fanpage vài nghìn hay vài chục nghìn like nhưng đăng bài lèo tèo like, comment…

0 lượt bình luận

Kinh nghiệm sống cùng mưa bão?

Kinh nghiệm sống cùng mưa bão?

Dải đất miền Trung quanh năm bão lũ, chọn cách sống cùng với thiên nhiên và một số kinh nghiệm giúp bạn phòng chống bão lũ...

7 lượt bình luận

Tôi đã đi trong bóng tối để tìm kiếm công việc tương lai? Cho đến khi bình minh loé sáng!

Tôi đã đi trong bóng tối để tìm kiếm công việc tương lai? Cho đến khi bình minh loé sáng!

Tôi được sinh ra tại một vùng quê nghèo miền Trung. Trong tiềm thức của người dân xứ tôi là khi lớn lên đi học, đi làm đều hướng về Nam thành phố hoa lệ mang tên Bác!...

2 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống