3 mẹo giúp bạn hiểu chiến lược Facebook Ads đối thủ

Bạn kinh doanh nhưng đã hiểu về khách hàng của mình? Bạn thắc mắc tại sao chiến dịch Ads quảng của đối thủ hiệu quả còn mình thì không? 

3 mẹo nhỏ để “ đọc vị” chiến lược Facebook Ads của đối thủ, thấu hiểu Insight khách hàng trong cùng ngành kinh doanh và gia tăng sự thành công: 

Tìm hiểu về xu hướng và thời gian chạy quảng cáo như thế nào

Hãy đặt ra những câu hỏi để tìm ra chiến lược và xu hướng của đối thủ:

Đối thủ đang sử dụng content như thế nào? Ưu đãi và chương trình khuyến mãi ra sao?

Các định dạng quảng cáo này liệu có truyền tải câu chuyện nào không? Có đủ khơi gợi cảm xúc người đọc hay chỉ chăm chăm nêu ra lợi ích của sản phẩm

Đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng các tính năng sản phẩm hay USP nào được làm nổi bật?

Định dạng quảng cáo là video hay là ảnh duy nhất?

Thời gian chạy quảng cáo này kéo dài trong 1 tuần, 2 tuần hay thậm chí thời gian lâu hơn?

1️. Sử dụng Facebook's Ad Library

Giúp bạn xem được tất cả những thông tin chiến dịch quảng cáo của một thương hiệu bao gồm Content, hình ảnh, định dạng…xem được quảng cáo đang hoạt động hay không hoạt động. Từ đó đánh giá sự hiệu quả của quảng cáo. 

Bạn có thể xem ở mục tính minh bạch của trang >>> Đi đến thư viện quảng cáo 

2. Tìm hiểu đối tượng mục tiêu thông qua nút "Tại sao tôi thấy quảng cáo này"

Nếu nhìn thấy quảng cáo của đối thủ trên newfeed thì đừng bỏ lỡ có thêm insight với tính năng "Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này". Tính năng này sẽ cho bạn biết mẫu quảng cáo của đối thủ đang target đến nhóm đối tượng nào.

3. Tìm hiểu "Organic content" của đối thủ

Ngoài việc xem xét các content trả phí của đối thủ cạnh tranh, hãy dành thời gian phân tích organic content của họ để có thêm insight về chiến lược marketing tổng thể của họ. Nên tìm hiểu các dạng organic content ít nhất 1 tháng 1 lần để xem xu hướng của đối thủ và xem họ có thay đổi gì không.

Hoặc để ý đến những comment trên bài đăng Facebook/ các cuộc hội thoại trên các group về sản phẩm mà  bạn đang bán, đây có thể là tư liệu để tìm hiểu về khiếu nại và những vấn đề cần hỗ trợ phổ biến nhất của khách hàng.

Phân tích tối đa, tận dụng insight đúng cách sẽ giúp bạn tối ưu được chiến dịch quảng cáo mà tốn ít chi phí. Vì thế đừng bỏ lỡ cách thức  "miễn phí"  nhưng "hiệu quả" này.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

ChatGPT là gì mà có thể làm khuynh đảo thế giới

ChatGPT là gì mà có thể làm khuynh đảo thế giới

Những ngày qua câu chuyện về ChatGPT đang là chủ đề khiến rất nhiều người tò mò về con AI này, nó có một khả năng siêu phàm mà khiến cho các giáo sư lừng danh trên thế giới đã phải kinh ngạc.

0 lượt bình luận

Bí quyết chuyển đổi khách hàng từ offline lên online cho doanh nghiệp truyền thống

Bí quyết chuyển đổi khách hàng từ offline lên online cho doanh nghiệp truyền thống

Các doanh nghiệp truyền thống có thể thử nhiều cách để thuyết phục khách hàng mua sắm trên kênh Online của mình...

0 lượt bình luận

Viết bình luận nhận thưởng cùng web Mua Việt

Viết bình luận nhận thưởng cùng web Mua Việt

Viết bình luận nhận thưởng, đọc tin tức nhận thưởng cùng web Mua Việt...

50 lượt bình luận

7 quy trình bán hàng thành công

7 quy trình bán hàng thành công

Tạo ra sự khác biệt của sản phẩm, nắm bắt Insight khách hàng…

1 lượt bình luận

Kích hoạt và thúc đẩy đội nhóm Oriflame

Kích hoạt và thúc đẩy đội nhóm Oriflame

Hoạt động kinh doanh luôn luôn diễn ra hằng ngày dù đó là đầu tuần hay cuối tuần, chúng tôi chia sẻ và thúc đẩy 3 nhóm kinh doanh rõ ràng...

0 lượt bình luận

Thu nhập khi đi bộ xe máy cùng Toss

Thu nhập khi đi bộ xe máy cùng Toss

Toss là một ứng dụng của ngân hàng CIMB. Bạn kiếm được thu nhập cùng ứng dụng bằng đi mở ứng dụng lên khi đi bộ, đi xe máy...

1 lượt bình luận

3 cách kiếm thu nhập online hiệu quả hiện nay

3 cách kiếm thu nhập online hiệu quả hiện nay

Kiếm thu nhập cùng ứng dụng đọc tin tức Cashzine, ứng dụng đi bộ đi xe máy Toss và tham gia chương trình affiliate marketing (tiếp thị liên kết)...

2 lượt bình luận

Nhận dạng khuôn mặt trên Facebook và lợi ích của tính năng này

Nhận dạng khuôn mặt trên Facebook và lợi ích của tính năng này

Facebook có cả tỷ người dùng trên thế giới, có những người khuôn mặt khá giống nhau...

36 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống