Bạn kinh doanh nhưng đã hiểu về khách hàng của mình? Bạn thắc mắc tại sao chiến dịch Ads quảng của đối thủ hiệu quả còn mình thì không?
3 mẹo nhỏ để “ đọc vị” chiến lược Facebook Ads của đối thủ, thấu hiểu Insight khách hàng trong cùng ngành kinh doanh và gia tăng sự thành công:
Tìm hiểu về xu hướng và thời gian chạy quảng cáo như thế nào
Hãy đặt ra những câu hỏi để tìm ra chiến lược và xu hướng của đối thủ:
Đối thủ đang sử dụng content như thế nào? Ưu đãi và chương trình khuyến mãi ra sao?
Các định dạng quảng cáo này liệu có truyền tải câu chuyện nào không? Có đủ khơi gợi cảm xúc người đọc hay chỉ chăm chăm nêu ra lợi ích của sản phẩm
Đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng các tính năng sản phẩm hay USP nào được làm nổi bật?
Định dạng quảng cáo là video hay là ảnh duy nhất?
Thời gian chạy quảng cáo này kéo dài trong 1 tuần, 2 tuần hay thậm chí thời gian lâu hơn?
1️. Sử dụng Facebook's Ad Library
Giúp bạn xem được tất cả những thông tin chiến dịch quảng cáo của một thương hiệu bao gồm Content, hình ảnh, định dạng…xem được quảng cáo đang hoạt động hay không hoạt động. Từ đó đánh giá sự hiệu quả của quảng cáo.
Bạn có thể xem ở mục tính minh bạch của trang >>> Đi đến thư viện quảng cáo
2. Tìm hiểu đối tượng mục tiêu thông qua nút "Tại sao tôi thấy quảng cáo này"
Nếu nhìn thấy quảng cáo của đối thủ trên newfeed thì đừng bỏ lỡ có thêm insight với tính năng "Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này". Tính năng này sẽ cho bạn biết mẫu quảng cáo của đối thủ đang target đến nhóm đối tượng nào.
3. Tìm hiểu "Organic content" của đối thủ
Ngoài việc xem xét các content trả phí của đối thủ cạnh tranh, hãy dành thời gian phân tích organic content của họ để có thêm insight về chiến lược marketing tổng thể của họ. Nên tìm hiểu các dạng organic content ít nhất 1 tháng 1 lần để xem xu hướng của đối thủ và xem họ có thay đổi gì không.
Hoặc để ý đến những comment trên bài đăng Facebook/ các cuộc hội thoại trên các group về sản phẩm mà bạn đang bán, đây có thể là tư liệu để tìm hiểu về khiếu nại và những vấn đề cần hỗ trợ phổ biến nhất của khách hàng.
Phân tích tối đa, tận dụng insight đúng cách sẽ giúp bạn tối ưu được chiến dịch quảng cáo mà tốn ít chi phí. Vì thế đừng bỏ lỡ cách thức "miễn phí" nhưng "hiệu quả" này.
Bình luận