Các bước tối ưu website và bài viết chuẩn seo để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm

Bạn đang là admin của một website hay là đang có ý định thiết kế một website để kinh doanh bán hàng, viết tin tức, giới thiệu dịch vụ... Dù là trường hợp nào thì việc đầu tiên bạn cần làm là tối ưu website để các bài viết sản phẩm, dịch vụ được lọt vào top 10 các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing... Khi các bài viết của bạn lọt vào top 10 các công cụ tìm kiếm thì khách hàng, đối tác sẽ biết đến bạn nhiều hơn từ đó giúp bạn bán được hàng, giới thiệu được dịch vụ dễ dàng hơn.

Sau đây là các bước tối ưu hoá website, bài viết sản phẩm, bài viết tin tức giúp bạn được vào top 10 của các công cụ tìm kiếm.

1. Tối ưu tốc độ load của website từ 1-3 giây trên máy tính và di động?

Người dùng đến website của bạn để xem nội dung bài viết, nếu thời gian load web lâu trên 5 giây người dùng thường không đủ kiên nhẫn để xem nội dung và thoát trang. Đó là nguyên nhân khiến bạn mất đi những khách hàng tiềm năng. Vì vậy, tối ưu tốc độ load website là bước đầu rất quan trọng trong seo website.

Có 2 cách để tối ưu tốc độ load website

1.1: Tối ưu code website?

Phần việc này bạn cần yêu cầu công ty thiết kế web làm trước khi bàn giao website cho bạn.

Giảm JavaScript không dùng đến

Loại bỏ các tài nguyên chặn hiển thị

Thay đổi kích thước hình ảnh cho phù hợp

Phân phối hình ảnh ở định dạng mới và hiệu quả hơn

Mã hóa hình ảnh hiệu quả

1.2: Thuê hosting tốc độ cao?

Hosting là nơi lưu trữ website của bạn, khi lựa chọn hosting bạn cần chọn những hosting có cấu hình cao. Hosting có cấu hình càng cao thì tốc độ phản hồi máy chủ khi người dùng truy cập website càng nhanh, giúp giảm thời gian load website xuống thấp. Tuy nhiên, bạn cần phải cân đối chi phí của mình cho việc thuê hosting vì mỗi năm phải gia hạn một lần.

Tốc độ load website tốt nhất là từ 80 đến 100 theo công cụ kiểm tra tốc độ pagespeed. Bạn có thể kiểm tra tốc độ load website của mình TẠI ĐÂY

🎁️ Mua mỹ phẩm Oriflame

2. Tối ưu onpage?

Đây là phần quan trọng thứ 2 trong seo và bạn cần tối ưu để web có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm. Để kiểm tra website được tối ưu onpage chưa bạn có thể dùng công cụ seoquake TẠI ĐÂY

Sau khi thêm seoquake vào chrome mở lên và chọn danh mục diagnosis để kiểm tra phần tối ưu hoá onpage

2.1 Kiểm tra độ dài của url website của bạn có phù hợp không?

Công cụ tìm kiếm và khách truy cập có thể tương tác với trang web của bạn hiệu quả hơn khi bạn sử dụng url mô tả nội dung của trang. Vì vậy, bạn cần chọn những tên miền tốt nhất là từ 15 ký tự trở xuống và phù hợp với lĩnh vực bạn định hướng đến.

2.2 Kiểm tra Canonical có thẻ chuẩn nào được đặt cho website không?

Thẻ liên kết chính tắc là một thành phần html giúp quản trị viên web ngăn các vấn đề trùng lặp nội dung bằng cách chỉ định phiên bản ''chính tắc'' hoặc ''ưa thích'' của trang website như một phần của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

2.3 Kiểm tra Title có được đặt trong khoảng 10-70 ký tự không?

Tiêu đề trang hiệu quả nhất dài khoảng 10-70 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng. Giữ tiêu đề của bạn ngắn gọn và chắc chắn rằng chúng chứa các từ khóa tốt nhất của bạn. Mỗi trang nên có tiêu đề độc quyền của riêng mình

2.4 Kiểm tra Meta description có miêu tả đầy đủ website không?

Mô tả meta rất hữu ích vì chúng thường chỉ ra cách các trang của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Để đạt hiệu quả tối ưu, mô tả meta phải dài từ 160-300 ký tự. Mô tả meta của bạn phải ngắn gọn và chứa các từ khóa tốt nhất của bạn

2.5 Kiểm tra Headings có các từ khoá từ thẻ H1 đến H6 không?

Bạn có thể bao gồm các từ khóa trong tiêu đề của bạn. Tiêu đề ban đầu H1 nên bao gồm các từ khóa tốt nhất của bạn. Chỉ sử dụng một tiêu đề H1 trên mỗi trang sẽ củng cố seo của bạn.

2.6 Kiểm tra website có tệp Robots.txt không?

Tệp robots.txt cho trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm biết có thể truy cập vào những url nào trên trang web của bạn. Tệp này chủ yếu dùng để ngăn trình thu thập dữ liệu gửi quá nhiều yêu cầu cho trang web. Tuy nhiên, nếu website của bạn ít url thì có thể tạo tệp để bot của công cụ tìm kiếm thu thập toàn bộ dữ liệu. Nếu website bạn chưa có tệp robots.txt có thể liên hệ nơi thiết kế website bạn tạo và upload lên Direct admin.

2.7 Kiểm tra website có tệp XML Sitemaps không?

Sitemaps là sơ đồ website, website có sơ đồ giúp bot của các trang tìm kiếm index nội dung website nhanh hơn, đưa url website của bạn lên xếp hạng top tìm kiếm nhanh hơn.

Bước 1: Tạo sơ đồ website TẠI ĐÂY

Tạo sitemaps tải về máy tính, vào trang admin tìm đến danh mục upload sitemaps tải file lên.

Bước 2: Đến Google search console tạo tài khoản TẠI ĐÂY

Thêm website bạn muốn upload sitemaps

Chọn danh mục sitemaps viết chữ sitemap.xml và bấm submit.

🎉 Mua máy ép chậm Kalite

Như vậy là bạn đã upload toàn bộ nội dung của website mình để Google index và xếp hạng các url có trong website. Thông thường từ 1 đến 4 tuần là các url được lập chỉ mục và xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

Với những trang website có trên 500 url muốn tạo sitemaps bạn phải mua gói sử dụng mỗi tháng chi phí khá cao. Bạn có thể gửi url của bài viết mới tạo của website trực tiếp trong google search console bằng cách dán url mình muốn lập chỉ mục vào ô kiểm tra rồi enter, sau đó click request indexing đợi khoảng 2 phút để xác nhận lập chỉ mục.

Cách làm thủ công này tuy tốn thời gian nhưng url được lập chỉ mục nhanh hơn, chỉ sau 1-3 ngày là url của bạn đã xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

3. Viết content chất lượng?

Khi viết nội dung phải luôn đặt câu hỏi?

Nội dung mình viết có phải do mình sáng tạo ra không?

Nội dung mình viết cho đối tượng nào đọc?

Nội dung mình viết có ích cho họ không?

Tất cả mọi người đến công cụ tìm kiếm là tìm nội dung nào đó để tìm hiểu, hoặc sản phẩm nào đó để tìm hiểu và mua sử dụng. Vì vậy, nội dung tiêu đề bài viết tin tức, sản phẩm phải chứa các từ khoá bạn muốn hướng đến nhu cầu của người dùng, không quá dài dòng và phải đúng mong muốn của người cần tìm kiếm thông tin.

Bài viết chứa 3 - 5 từ khoá quan trọng cần seo ở thẻ h1, h2. Phân bổ các từ khoá đều trong bài viết 1 từ ở 1/3 đầu bài viết, 1 từ ở giữa bài viết, 1 từ ở 2/3 cuối bài viết

Nội dung bài viết tự viết, không sao chép từ các website khác vì nếu sao chép bạn sẽ dính các án phạt của các công cụ tìm kiếm. Những công cụ tìm kiếm luôn có những thuật toán để quản lý các nội dung do người quản trị website viết ra, nếu nội dung trùng lặp quá nhiều website của bạn sẽ bị đánh giá chất lượng thấp và các bài viết không xuất hiện trong top 10 của công cụ tìm kiếm.

Các hình ảnh tiêu đề, hình ảnh mô tả trong bài viết tốt nhất là những hình ảnh bạn tự chụp sẽ dễ lên top hơn. Nếu không có những hình ảnh tự chụp bạn có thể tìm kiếm ảnh ở các website chia sẻ ảnh miễn phí TẠI ĐÂY

Những hình ảnh bạn nên xử lý qua Photoshop như thay đổi kích thước, ảnh tiêu đề kích thước hiển thị tốt 560 x 373px, ảnh trong bài viết kích thước chuẩn 728 x 400px. Thay đổi vị trí để tạo ra ảnh mới hoàn toàn. Nén ảnh để giảm dung lượng. Đặt tên, mô tả, từ khoá cho ảnh trước khi upload lên website.

Để đặt tên bạn click chuột trái 2 lần vào ảnh để đặt tên, tốt nhất là đặt tên theo tiêu đề bài viết.

Để đặt mô tả, từ khoá bạn click chuột phải chọn Properties, chọn mục Details và cập nhật nội dung. Bên mục tìm kiếm ảnh của các công cụ tìm kiếm, những hình ảnh có đầy đủ tên, mô tả, từ khoá sẽ dễ lên top hơn.

Số chữ trong bài viết khoảng 500 - 2000 từ là tốt nhất. Những bài viết 1000 - 2000 từ thường là các nội dung chia sẻ, các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao để sắp xếp thứ hạng trong top 10.

4. Tăng lượng trafic cho bài viết?

Sau khi viết xong nội dung và lập chỉ mục cho bài viết bước tiếp theo bạn cần làm là tăng lượng truy cập cho bài viết đó. Các công cụ tìm kiếm xếp hạng bài viết thông qua  nội dung và lượt truy cập của người dùng. Nội dung chất lượng, lượt truy cập đọc nhiều thì thứ hạng trong top 10 càng cao.

4.1 Chia sẻ lên mạng xã hội?

Bạn có thể chia sẻ link bài viết lên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube... Đối với Facebook tốt nhất là chia sẻ lên trang cá nhân, những group chuyên ngành. Lưu ý là đừng spam quá mức Facebook sẽ chặn.

4.2 Đặt backlink ở các web rao vặt?

Chợ Tốt (chotot.com)

5 Giây (5giay.vn)

Vật Giá (vatgia.com)

Nhật Tảo (nhattao.com)

Rồng bay (rongbay.com)

Mua Rẻ (muare.vn)

Mua Bán (muaban.net)

Là những group cho đăng tin rao vặt, bạn có thể đăng tin ở đây và đặt link dẫn về website của mình.

4.3 Chạy quảng cáo google ads

Đây là một phương án rất tốt, nếu bạn có kinh phí chạy quảng cáo thì sau 1 thời gian thứ hạng website được cải thiện rất tốt.

4.4 Trao đổi lượt view

Hiện nay có một số website cho phép bạn trao đổi lượt xem chéo. Việc trao đổi này cũng giúp thứ hạng của website và url cải thiện thứ hạng rất tốt.

Bước 1: Bạn đăng ký tài khoản TẠI ĐÂY

Bước 2: Tải phần mềm về máy cài đặt, mở lên để phần mềm chạy kiếm điểm

Bước 3: Tại trang đăng nhập thêm website mới, thêm url cần tăng lượt xem.

Đây là website tăng lượt xem nội dung bài viết miễn phí, bạn có thể tăng lượt xem website của mình vài ngàn lượt mỗi ngày.

4.5 Update nội dung thường xuyên?

Các công cụ tìm kiếm thường xuyên quét nội dung website của bạn để tìm kiếm nội dung mới lập chỉ mục. Nếu các bài viết cũ bạn thường xuyên cập nhật nội dung, thì các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá rất cao và nâng hạng bài viết đó lên top tìm kiếm.

💯 Mua hạt giống rau

5. Kiên trì?

Bất kể lĩnh vực nào muốn thành công đều cần phải kiên trì và nghề seo cũng vậy. Không có chuyện 1 website dễ dàng lên top và đem lại lợi nhuận liền cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn làm đúng phương pháp và kiên trì thì có thể 6 tháng, 1 năm các bài viết website bắt đầu lên top và bạn sẽ kiếm được lợi nhuận từ đó.

Chúc thành công!

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

Khách hàng giới thiệu khách hàng. Chiêu thức marketing 0 đồng nhưng hiệu quả trong kinh doanh

Khách hàng giới thiệu khách hàng. Chiêu thức marketing 0 đồng nhưng hiệu quả trong kinh doanh

Theo thống kê, có 92% khách hàng cho rằng họ tin tưởng lời giới thiệu của những người quen biết...

1 lượt bình luận

Bí quyết tăng doanh thu bán hàng Tết cho mọi ngành hàng

Bí quyết tăng doanh thu bán hàng Tết cho mọi ngành hàng

Tết cận kề mà hàng hoa vẫn đứng im, chẳng lẽ làm cả năm lại "lấy công làm lãi" là chuyện của nhiều chủ shop đứng ngồi không yên. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu Tết hiệu quả...

0 lượt bình luận

Danh sách group Facebook đăng tin tuyển cộng tác viên miễn phí

Danh sách group Facebook đăng tin tuyển cộng tác viên miễn phí

Tổng hợp danh sách group Facebook cho phép đăng tin tuyển cộng tác viên miễn phí hiệu quả hiện nay...

0 lượt bình luận

Cách kiểm tra những ứng dụng đang theo dõi trang cá nhân Facebook của bạn?

Cách kiểm tra những ứng dụng đang theo dõi trang cá nhân Facebook của bạn?

Khi bạn dùng Facebook, tham gia sử dụng một ứng dụng nào đó như bói toán, đố vui, các trò chơi online...

35 lượt bình luận

Manchester United sẽ thế nào khi bán cho các ông chủ đến từ Qatar

Manchester United sẽ thế nào khi bán cho các ông chủ đến từ Qatar

Theo Daily Mail một nhóm các nhà đầu tư tại Qatar sẽ đấu thầu để mua Manchester United trong vòng vài ngày tới để sở hữu câu lạc bộ này...

0 lượt bình luận

Cách bán hàng nhiều đơn trên Tiktok shop

Cách bán hàng nhiều đơn trên Tiktok shop

Hiện nay Tiktok shop là 1 hiện tượng mới nổi trên sân chơi thương mại điện tử tại Việt Nam...

0 lượt bình luận

Chọn WordPress hay PHP thiết kế website?

Chọn WordPress hay PHP thiết kế website?

Với sự phát triển của internet hiện nay nên việc tìm kiếm đối tác, khách hàng ở trong nước và thế giới trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn giới thiệu thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm, mình cung cấp lê

1 lượt bình luận

Cách cài đặt tăng bảo mật tài khoản Facebook cá nhân của bạn

Cách cài đặt tăng bảo mật tài khoản Facebook cá nhân của bạn

Hiện nay, có nhiều tình trạng bị mất tài khoản Facebook cá nhân. Có những nguyên nhân như nhập thông tin đăng nhập vào các giao diện giả trang Facebok, hay mật khẩu dễ đoán...

19 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống