Chọn WordPress hay PHP thiết kế website?

Với sự phát triển của internet hiện nay nên việc tìm kiếm đối tác, khách hàng ở trong nước và thế giới trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn giới thiệu thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm, mình cung cấp lên online thông qua website (xây dựng website là xây dựng ngôi nhà, cơ sở kinh doanh của bạn trên internet).

Việc đầu tiên bạn cần là lựa chọn soucre code WordPress hay soucre code PHP thuần để đặt nền tảng cho website của mình.

Website: Trang mạng

Soucre code: Mã nguồn

WordPress: Viết tắt WP

Personal Home Page: Viết tắt PHP

Search Engine Optimization: Viết tắt SEO

Website WP là gì

WP là một thư viện mã nguồn mở mọi người có thể sử dụng nó miễn phí. Nó được xây dựng bởi một tổ chức công nghệ cao phi chính phủ của US.

Là một bộ mã nguồn được lập trình sẵn các chức năng cơ bản của một website như là đăng tin, đăng hình ảnh, sản phẩm… Mà các lập trình viên chỉ cần có sự sáng tạo để tạo ra các mẫu web, mẫu giao diện hiển thị ra bên ngoài (gọi là theme wordpress) mà không cần phải lập trình code các chức năng đó nữa.

Có thể nói, sử dụng bộ mã nguồn WP là lựa chọn đầu tiên của các lập trình viên vì dễ chỉnh sửa nội dung, tính thân thiện, giá cả.

Website PHP là gì

Website bằng mã nguồn PHP phải lập trình từ con số 0. Các lập trình viên soạn thảo, lập trình các chức năng từ đầu theo yêu cầu của khách hàng. Tất nhiên, giá cả cho công việc từ đầu lúc nào cũng cao hơn so với dùng mã nguồn có sẵn WP.

Nên sử dụng WP hay PHP cho thiết kế website

Tùy vào nhu cầu sử dụng website của bạn mà chọn soucre phù hợp.

1. Làm website WP phù hợp cho website SEO và tin tức. Dành cho cá nhân - doanh nghiệp giới thiệu công ty, sản phẩm, viết tin tức.

2. Làm website PHP phù hợp cho những website SEO, tin tức, thương mại điện tử, affiliate (tiếp thị liên kết). Dành cho cá nhân - doanh nghiệp có định hướng phát triển những dự án lớn, yêu cầu website có các chức năng SEO phức tạp.

Bảo mật giữa WP và PHP

Mã nguồn PHP được phát triển trên nền tảng mã nguồn WP nên độ bảo mật như nhau. Quan trọng là cá nhân, công ty thiết kế website bảo mật ở máy chủ chứa website và bổ sung các tính năng bảo mật cho website của bạn.

SEO website là gì

Nâng cao thứ hạng tìm kiếm của website trên internet để giới thiệu thương hiệu, giới thiệu dịch vụ, giới thiệu sản phẩm đến nhiều đối tác, khách hàng tiềm năng hơn.

Giá cả giữa WP và PHP

Sử dụng WP giúp bạn tiết kiệm chi phí ban đầu, chỉ cần vài triệu là sở hữu 1 website cho riêng mình.

Với PHP bạn cần khoảng 10 triệu trở lên tuỳ vào yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, khi bạn hay doanh nghiệp của mình muốn website có những chức năng phức tạp để SEO thì PHP dễ dàng tối ưu hơn.

Mentor Quân

Bình luận

Huỳnh Nguyệt Ánh

Tuyệt

TIN LIÊN QUAN

7 nguyên tắc sống của đại bàng

7 nguyên tắc sống của đại bàng

Đại bàng chúa tể của bầu trời với cuộc sống tự do tự tại ẩn sâu trong chúng là những phẩm chất thông minh, dũng cảm mà mỗi người chúng ta đều nên học tập...

0 lượt bình luận

10 bước xây dựng fanpage từ con số 0

10 bước xây dựng fanpage từ con số 0

Lập page mà không một lượt tương tác hay Lập page để chạy quảng cáo bị sập page…? Đây là một vài vấn đề mà nhiều người gặp phải vì nghĩ lập một trang dễ, nhưng làm thế nào để phát triển và du

0 lượt bình luận

3 cách kiếm thu nhập online hiệu quả hiện nay

3 cách kiếm thu nhập online hiệu quả hiện nay

Kiếm thu nhập cùng ứng dụng đọc tin tức Cashzine, ứng dụng đi bộ đi xe máy Toss và tham gia chương trình affiliate marketing (tiếp thị liên kết)...

2 lượt bình luận

Kinh nghiệm mua nhà xây nhà ở

Kinh nghiệm mua nhà xây nhà ở

Chọn nơi an cư lập nghiệp có 2 cách là mua nhà có sẵn và tự xây nhà. Bài việc này chia sẻ bạn những kinh nghiệm để bạn có lựa chọn phù hợp cho riêng mình...

1 lượt bình luận

4 rủi ro cần biết và 4 nguồn chất lượng khi kinh doanh đồ gia dụng Online

4 rủi ro cần biết và 4 nguồn chất lượng khi kinh doanh đồ gia dụng Online

Một thị trường tiềm năng với nhu cầu lớn vì là đồ thiết yếu cho mọi gia đình. Đồng thời nguồn cung cũng lớn bởi việc đa dạng chủng loại, mặt hàng từ trung đến cao cấp...

1 lượt bình luận

ChatGPT là gì mà có thể làm khuynh đảo thế giới

ChatGPT là gì mà có thể làm khuynh đảo thế giới

Những ngày qua câu chuyện về ChatGPT đang là chủ đề khiến rất nhiều người tò mò về con AI này, nó có một khả năng siêu phàm mà khiến cho các giáo sư lừng danh trên thế giới đã phải kinh ngạc.

0 lượt bình luận

Cách cài đặt người xem bài viết của bạn trên Facebook

Cách cài đặt người xem bài viết của bạn trên Facebook

Bất kỳ một bài viết hay chia sẻ của bạn trên Facebook bạn đều cài đặt được đối tượng xem bài viết đó...

31 lượt bình luận

List nguồn hàng tận gốc trong nước giá rẻ

List nguồn hàng tận gốc trong nước giá rẻ

Nguồn hàng Trung đa dạng, nhưng bị phụ thuộc mỗi lần tắc biên, shop loay hoay tìm phương án để không đóng cửa...

12 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống