Tại sao con sông không chảy theo đường thẳng?
Trong một giờ học, vị thiền sư mở một tấm bản đồ ra và hỏi các học viên: “Các bạn hãy nhìn xem, những dòng sông trên bản đồ này có đặc điểm gì?...
1 lượt bình luận
Các doanh nghiệp truyền thống có thể thử nhiều cách để thuyết phục khách hàng mua sắm trên kênh Online của mình.
1. Sử dụng QR code
Với một mã code đặt tại bàn thu ngân, phòng thay đồ, trên hóa đơn,... kèm ưu đãi khi mua sắm trên Online, Shop có thể điều hướng khách ghé thăm gian hàng Online của mình (website, Facebook, sàn TMĐT).
Hoặc dùng QR code để đưa khách vào luồng chatbot trên Messenger của Shop. Bằng cách này, Shop có thể gửi tin nhắn/voucher mua sắm Online cũng như các ưu đãi chăm sóc khách hàng khác qua Messenger.
Vào giờ cao điểm, nhân viên có thể hướng dẫn khách quét QR code nhận mã giảm giá và quay lại mua sắm trong giờ thấp điểm hoặc mua Online, tránh để khách chờ đợi.
Đặc biệt hơn, shop có thể triển khai chiến dịch Referral Marketing - Biến khách hàng cũ thành đại sứ thương hiệu để thu hút khách hàng mới và tận dụng QR code cho chiến dịch.
Referral Marketing tăng cấp số lượng khách hàng tiềm năng với chi phí thấp, có thể triển khai và điều hướng khách hàng ở cửa hàng lên online thông qua Qrcode.
2. Chương trình khách hàng thân thiết áp dụng cả Online & Offline
Một cách khác để khuyến khích khách mua trên Online (và mua thường xuyên hơn) là các chương trình tích điểm, chăm sóc khách hàng thân thiết.
Dù khách mua trên Online hay Offline, hệ thống đều xác định được khách hàng để tích điểm. Khi khách đủ điểm sẽ có ưu đãi giảm giá riêng hoặc quà tặng.
Ngoài ra, một vài ý tưởng khác mà Shop có thể triển khai để đưa khách hàng từ Offline lên Online
Áp dụng khuyến mãi giảm giá/ giao hàng miễn phí cho kênh Online
Hỗ trợ khách lưu ảnh sản phẩm tại cửa hàng và tìm mua sau trên Online
Gửi email đến tệp khách hàng từng mua tại cửa hàng
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Bình luận