Bí quyết chuyển đổi khách hàng từ offline lên online cho doanh nghiệp truyền thống

Các doanh nghiệp truyền thống có thể thử nhiều cách để thuyết phục khách hàng mua sắm trên kênh Online của mình.

1. Sử dụng QR code

Với một mã code đặt tại bàn thu ngân, phòng thay đồ, trên hóa đơn,... kèm ưu đãi khi mua sắm trên Online, Shop có thể điều hướng khách ghé thăm gian hàng Online của mình (website, Facebook, sàn TMĐT).

Hoặc dùng QR code để đưa khách vào luồng chatbot trên Messenger của Shop. Bằng cách này, Shop có thể gửi tin nhắn/voucher mua sắm Online cũng như các ưu đãi chăm sóc khách hàng khác qua Messenger.

Vào giờ cao điểm, nhân viên có thể hướng dẫn khách quét QR code nhận mã giảm giá và quay lại mua sắm trong giờ thấp điểm hoặc mua Online, tránh để khách chờ đợi.

Đặc biệt hơn, shop có thể triển khai chiến dịch Referral Marketing - Biến khách hàng cũ thành đại sứ thương hiệu để thu hút khách hàng mới và tận dụng QR code cho chiến dịch.

Referral Marketing tăng cấp số lượng khách hàng tiềm năng với chi phí thấp, có thể triển khai và điều hướng khách hàng ở cửa hàng lên online thông qua Qrcode.

2. Chương trình khách hàng thân thiết áp dụng cả Online & Offline

Một cách khác để khuyến khích khách mua trên Online (và mua thường xuyên hơn) là các chương trình tích điểm, chăm sóc khách hàng thân thiết.

Dù khách mua trên Online hay Offline, hệ thống đều xác định được khách hàng để tích điểm. Khi khách đủ điểm sẽ có ưu đãi giảm giá riêng hoặc quà tặng.

Ngoài ra, một vài ý tưởng khác mà Shop có thể triển khai để đưa khách hàng từ Offline lên Online

Áp dụng khuyến mãi giảm giá/ giao hàng miễn phí cho kênh Online

Hỗ trợ khách lưu ảnh sản phẩm tại cửa hàng và tìm mua sau trên Online

Gửi email đến tệp khách hàng từng mua tại cửa hàng

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

Tại sao con sông không chảy theo đường thẳng?

Tại sao con sông không chảy theo đường thẳng?

Trong một giờ học, vị thiền sư mở một tấm bản đồ ra và hỏi các học viên: “Các bạn hãy nhìn xem, những dòng sông trên bản đồ này có đặc điểm gì?...

1 lượt bình luận

Danh sách group Facebook đăng tin tuyển cộng tác viên miễn phí

Danh sách group Facebook đăng tin tuyển cộng tác viên miễn phí

Tổng hợp danh sách group Facebook cho phép đăng tin tuyển cộng tác viên miễn phí hiệu quả hiện nay...

0 lượt bình luận

10 Nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook tương tác kém

10 Nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook tương tác kém

Không có tương tác đồng nghĩa với việc không có ai like bình luận về sản phẩm của bạn. Bao nhiêu tiền đổ cho quảng cáo sẽ không mang lại một đồng doanh thu nào, quảng cáo sẽ không hiệu quả. V

1 lượt bình luận

7 cách kiếm tiền online thông dụng hiện nay?

7 cách kiếm tiền online thông dụng hiện nay?

Kiếm tiền online đang là xu hướng hiện nay và tương lai. Cùng điểm qua những cách kiếm tiền onine thông dụng và hiệu quả hiện nay bạn nhé!

1 lượt bình luận

Các cách tăng thu nhập cá nhân hiệu quả hiện nay với máy tính điện thoại kết nối mạng

Các cách tăng thu nhập cá nhân hiệu quả hiện nay với máy tính điện thoại kết nối mạng

Kiếm tiền online cũng thể hiện những ưu điểm vượt trội của mình so với cách kiếm tiền truyền thống và đi làm công ty...

259 lượt bình luận

3 bước chống thấm dột trần nhà hiệu quả

3 bước chống thấm dột trần nhà hiệu quả

Việc chống thấm trần nhà là một trong những công việc quan trọng trong quá trình xây dựng và bảo trì nhà cửa...

0 lượt bình luận

4 rủi ro cần biết và 4 nguồn chất lượng khi kinh doanh đồ gia dụng Online

4 rủi ro cần biết và 4 nguồn chất lượng khi kinh doanh đồ gia dụng Online

Một thị trường tiềm năng với nhu cầu lớn vì là đồ thiết yếu cho mọi gia đình. Đồng thời nguồn cung cũng lớn bởi việc đa dạng chủng loại, mặt hàng từ trung đến cao cấp...

1 lượt bình luận

Khách hàng giới thiệu khách hàng. Chiêu thức marketing 0 đồng nhưng hiệu quả trong kinh doanh

Khách hàng giới thiệu khách hàng. Chiêu thức marketing 0 đồng nhưng hiệu quả trong kinh doanh

Theo thống kê, có 92% khách hàng cho rằng họ tin tưởng lời giới thiệu của những người quen biết...

1 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống