Kích hoạt và thúc đẩy đội nhóm Oriflame
Hoạt động kinh doanh luôn luôn diễn ra hằng ngày dù đó là đầu tuần hay cuối tuần, chúng tôi chia sẻ và thúc đẩy 3 nhóm kinh doanh rõ ràng...
0 lượt bình luận
“Nên xây dựng một kênh TikTok cho lên xu hướng và từ đó dùng để bán sản phẩm, tiếp thị,... hay là sử dụng TikTok Ads để nhanh chóng chuyển đổi số lượng đơn hàng?” - Câu hỏi của rất nhiều bạn khi có ý định gia nhập thị trường Tiktok. Hãy cùng phân tích dưới đây
Xây dựng kênh Tiktok lên xu hướng
Đầu tiên chúng ta phải công nhận rằng việc một bài viết lên xu hướng giống như một mỏ Vàng vậy. Bạn có thể khai thác rất nhiều từ nó và lượng khách "thật" mang đến lượng chuyển đổi cao với số tiền bỏ sẽ rất thấp. Ngoài ra, với một kênh xu hướng bạn có thể làm review cho sản phẩm, kết hợp với các hãng khác để bán hàng, kiếm tiền từ TikTok,...
Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất đặt ra ở đây là: "làm thế nào để kênh TikTok lên xu hướng?". Câu hỏi trên là dễ hiểu vì đơn giản nếu xây dựng kênh TikTok dễ thì ai cũng làm chả tới lượt mình đâu. Xây một kênh TikTok cần rất nhiều sự đầu tư ban đầu. Từ ý tưởng, quay dựng, bối cảnh, kế hoạch, nhân lực,... rất nhiều thứ nhưng quan trọng vẫn là bạn có đáp ứng được xu hướng của người dùng ở thời điểm đó hay không. Việc tạo trend không phải nói muốn làm là được. Video bạn chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng nhưng thời điểm đó không ai quan tâm đến content đó của bạn thì sao? Việc đó sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức tuy nhiên nếu làm tốt được thì thành quả sẽ là rất tuyệt vời và xứng đáng.
Chạy quảng cáo để lấy doanh số chuyển đổi sản phẩm
TikTok Ads là dịch vụ mà TikTok mới phát triển và cải thiện trong thời gian gần đây. Đối với những shop, doanh nghiêp, seller mới tiếp cận với TikTok mà vẫn muốn triển khai bán hàng chuyển đổi ngay vì muốn tăng thêm nền tảng quảng cáo bán hàng cũng như năm bắt xu thế thì việc sử dụng TikTok Ads là một lựa chọn tiệm cận hoàn hảo.
TikTok Ads sẽ đưa sản phẩm quảng bá theo tệp khách hàng mà bạn Target từ đó chuyển đổi thành đơn hàng về link đích như shopee, lazada hay là website... . Việc này mang lại lợi ích là nhanh chóng hơn là xây dựng kênh tuy nhiên vẫn có vấn đề lớn đó chính là ngân sách.
Vì TikTok Ads chỉ mới được triển khai và cải thiện nên nó khá khó để thuần thục đồng nghĩa với việc ngân sách rất khó để kiểm soát. Có thể chiến dịch bạn Target sai làm không tiếp cận được khách hàng mong muốn dẫn đến việc tiền bị trừ đi mà không mang lại hiệu quả cao. Đây là vấn đề rất đáng quan ngại của TikTok Ads mà cần phải khắc phục.
TikTok Ads hiện nay đang bị đánh thuế tại thị trường Việt Nam, nhưng nếu bạn làm việc với các Agency, thì có khả năng đc hỗ trợ miễn thuế khi bạn thuê tài khoản để triển khai TikTok Ads nhé.
TikTok Ads còn có một vấn đề rất nghiêm trọng khi bạn tự chạy cá nhân. Quy định khi chạy quảng cáo trên TikTok rất nghiêm ngặt, bạn phải trả phí trước khi setup chiến dịch và nếu xui xui tài khoản bị đánh lỗi vì phạm nó sẽ sập liền và không refund! Bạn cần tìm hiểu kỹ điều này trước khi tiến hành chạy TikTok Ads. Bạn cần cân nhắc làm việc với các Agency uy tín để được hỗ trợ kiểm duyệt Video quảng cáo, kiểm duyệt quy định quảng cáo trước.
Cả hai lựa chọn trên đều đáng để cân nhắc. Hiện tại, TikTok tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh nên bán hàng trên TikTok là lựa chọn rất tiềm năng để tăng lượng bán ra. Bạn nên kết hợp cả 2 lựa chọn trên và đưa ra một chiến dịch xây dựng chặt chẽ sẽ mang lại kết quả tốt nhất!
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Bình luận