Các bước tối ưu website và bài viết chuẩn seo để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm
Bạn đang là admin của một website hay là đang có ý định thiết kế một website để kinh doanh bán hàng, viết tin tức, giới thiệu dịch vụ...
0 lượt bình luận
Theo thống kê, có 92% khách hàng cho rằng họ tin tưởng lời giới thiệu của những người quen biết. Vì thế, giúp cho quá trình ra quyết định dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đây là một trong những cách thức phát triển khách hàng hiệu quả và ít tốn kém nhất. Nhưng làm thế nào để tối ưu phương pháp này?
4 lý do khiến khách hàng không giới thiệu khách hàng:
Chưa chủ động đề nghị: khoảng 90% khách hàng hài lòng sẵn sàng giới thiệu những người khác, nhưng vấn đề là chỉ có khoảng 10% những người bán hàng chủ động đề nghị điều đó. Nếu không cho biết rằng bạn có mong muốn phục vụ - thì khách hàng có ít lý do để mang những khách hàng khác đến cho bạn.
Trải nghiệm tiêu cực: không được phục vụ chu đáo hoặc nhận được phản hồi thiếu tích cực – chắc chắn, khách hàng sẽ không muốn thử một lần nào nữa.
Dịch vụ ở mức tạm được: Bạn chưa tạo sự khác biệt để gây ấn tượng cũng như chưa quá xuất sắc để khách hàng ‘phải lòng’. Nếu chỉ bình thường như nhiều người bán hàng khác hẳn khách hàng khó có đủ tự tin nhắc đến tên bạn…
Không có động lực: Sau khi giao dịch, khách hàng đạt được những gì họ muốn nên sẽ chẳng mấy để ý đến sản phẩm dịch vụ của bạn nữa.
Muốn khai thác cách này hiệu quả - bạn cần một kế hoạch và nhiều nỗ lực, trong đó quan trọng là sản phẩm hiệu quả và dịch vụ khách hàng xuất sắc là điều kiện cần.
4 cách để bạn tăng tỉ lệ khách hàng giới thiệu khách hàng
Vượt qua e ngại: cách duy nhất để vượt qua cảm giác lo lắng và ngần ngại là cứ mạnh dạn đề nghị khách hàng. Hãy biết rằng, bạn sẽ chẳng đến nỗi khiến khách hàng khó chịu khi đề xuất nhưng nếu không, có thể mình đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội gặp khách hàng tiềm năng.
Đề nghị một cách cụ thể: Nếu nói một cách chung chung kiểu như "Anh biết ai có nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng thì giới thiệu em nhé!" thì đương nhiên khách hàng sẽ nhận lời nhưng để họ giới thiệu ai đó thì khó đấy. Bạn nên cụ thể hơn về sản phẩm muốn bán, ví dụ: "Tháng này em làm rất tốt, chỉ còn thiếu một thẻ nữa là hoàn thành chỉ tiêu. Từ nay đến cuối tháng chị Hương giới thiệu giúp em một đồng nghiệp mở thẻ nhé. Em cam kết sẽ phục vụ tận tình như cách em đã phục vụ chị Hương lâu nay!"
Đúng thời điểm: Đừng vội đề nghị ngay lần gặp đầu tiên. Trước hết đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của khách hàng. Nếu là thẻ tín dụng, hãy tư vấn khách hàng thật kỹ, giúp hoàn tất thủ tục nhanh chóng. Quan tâm, phục vụ chu đáo cho đến khi khách hàng nhận được thẻ, kích hoạt và quẹt vài lần cho đến khi thanh toán dư nợ thẻ tháng đầu tiên. Khi mọi việc diễn ra tốt đẹp, khách hàng hoàn toàn hài lòng và uy tín cá nhân được khẳng định – đó là thời điểm bạn nên khéo léo đề nghị.
Trong thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp, bộ phận sale thường sốt sắng khai thác khách hàng dẫn đến việc dè chừng. Ở bước này, hãy tối đa sự hài lòng và khéo léo để đạt hiệu quả nhé.
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Bình luận
Khoẻ Nguyễn