10 Nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook tương tác kém

Không có tương tác đồng nghĩa với việc không có ai like bình luận về sản phẩm của bạn. Bao nhiêu tiền đổ cho quảng cáo sẽ không mang lại một đồng doanh thu nào, quảng cáo sẽ không hiệu quả. Vậy nguyên nhân gì mà quảng cáo Facebook không có tương tác? Hãy cùng mình tìm hiểu nguyên nhân dưới đây

1. Chưa hiểu về sản phẩm mình bán

Dù bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, không cần biết có chạy quảng cáo Facebook hay không, nhưng đã bán cái gì, là phải hiểu cái đó. Hiểu ở đây là hiểu cái gì?

Tất cả những tính năng của sản phẩm.

Cách ứng dụng các tính năng đó vào cuộc sống của khách hàng (quan trọng nhất).

Hiểu được hành vi của khách hàng tiềm năng của sản phẩm này.

Như bạn thấy mình in đậm yếu tố "ứng dụng tính năng của sản phẩm trong cuộc sống của khách hàng", đây là cách để bạn khơi gợi nhu cầu mua hàng ở khách.

2. Kích thước hình ảnh chưa chuẩn

Thật sự thì theo kinh nghiệm của mình, kích thước hình ảnh có ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả quảng cáo Facebook. Là trải nghiệm người dùng khi quảng cáo Facebook. 

Facebook đã đưa ra số liệu kích thước ảnh, vì nếu bạn đăng ảnh với kích thước đúng, thì trải nghiệm của khách trên Facebook sẽ được cải thiện.

3. Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng

Việc này là thường xuyên xảy ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ thường mắc các sai lầm sau:

Tắt mở quảng cáo Facebook liên tục. Bạn không nên làm thao tác này, vì quảng cáo cần từ 1-2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu tốt đến khách hàng.

Thẻ hết tiền giữa chừng, Facebook không thanh toán nợ được nên ngưng toàn bộ ads.

Vì vậy kinh nghiệm rút ra:

Không tắt mở ads thường xuyên

Khi ads đang ngon, phải quý nó như gặp báu vật, kiểm tra tiền trong thẻ, đừng bao giờ để mất ads ngon vì một chút bất cẩn của bản thân.

4. Lỗi chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Trong phần nhóm quảng cáo có cho bạn 4 nơi để quảng cáo hiển thị (cái này còn tùy vào mục đích chiến dịch Facebook sẽ gợi ý các vị trí hiển thị phù hợp nhất). Nếu bạn không để ý đến các vị trí này thì rất có khả năng cao là bài quảng cáo hiển thị không đúng mục đích của mình.

Ví dụ: Quảng cáo tương tác nhưng lại hiển thị trên Instagram, trên Messenger thì đa số sẽ khó có ai like, comment được.

5. Bài viết có nội dung kém hấp dẫn

Nếu bạn không có năng khiếu viết lách thì tốt nhất nên nhờ dịch vụ viết content viết hộ hoặc copy ý tưởng của các Page lớn đang có bài quảng cáo hiệu quả để học theo. Không thì bài của bạn hay thì chỉ là do ý kiến cá nhân của bạn còn khách hàng thì họ không cảm thấy điều đó.

Ngoài ra nếu bạn đang chạy quảng cáo dạng video mà để thumnail ảnh khác size hoặc không có thumnail thu hút khách hàng thì bài viết đó cũng sẽ kém người xem.

Bạn nên dành ít thời gian để nghiên cứu khách hàng xem họ thích các nội dung kiểu như thế nào để cho vào bài quáng cáo.

Khi đã nắm được “tử huyệt cảm xúc” của khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ phản ứng tốt hơn với bài quảng cáo của bạn.

6. Không kêu gọi hành động

Thường khách hàng đến với bạn là do họ cần sự giúp đỡ, sự hướng dẫn của mình cho nêu họ sẽ làm theo các hướng dẫn của chúng ta. Vì vậy nếu trong nội dung quảng cáo ta không kêu gọi họ thực hiện hành động thì rất nhiều khả năng là bài quảng cáo sẽ ít tương tác đi rất nhiều (mà thực tế bài quảng cáo rất chất lượng).

Hãy cố chèn các nội dung như

Liên hệ hotline để được tư vấn

Chia sẻ ngay để nhận voucher

#CMT #INBOX miễn phí!

….

Như vậy khách hàng mới hành động.

7. Không Seeding trước khi chạy quảng cáo

Tâm lý của bất kỳ khách hàng nào đó là “Không muốn mình là người đầu tiên mua một sản phẩm nào đó” vì họ sợ bị lừa. Nên nếu bài quảng cáo đang có nhiều tương tác hỏi đáp về sản phẩm sẽ khiến họ dễ dàng mua hàng hơn. Chính vì lý do đó mà bạn bắt buộc phải tạo các bình luận seeding review tốt về sản phẩm trước khi chạy quảng cáo.

8. Thời điểm quảng cáo không phù hợp

Bạn có biết đợt bão sale trên Shopee ngày 12/12 vừa rồi không được như mong đợi của Shopee cũng như kém hơn nhiều so với đợt sale lớn ngày 11/11 lý do vì sao không? Đó là do ảnh hưởng của trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Malaysia! Vì thời điểm tháng 12 mọi người dành nhiều quan tâm đến tin tức bóng đá, nên các chiến dịch quảng cáo của Shopee không thu hút được nhiều sự chú ý như mong đợi và kết quả là doanh thu thấp hơn mong đợi.

Câu chuyện trên chính là minh họa rõ rệt nhất về việc chạy quảng cáo không đúng thời điểm. Nếu bạn đang chạy quảng cáo vào một thời điểm đang có sự kiện lớn, hot thu hút nhiều người quan tâm thì bài quảng cáo sẽ kém tương tác đi rất nhiều.

9. Ngân sách quảng cáo quá thấp

Nếu bạn chọn ngân sách cho các bài quảng cáo quá thấp thì tất nhiên bài quảng cáo sẽ không tiếp cận được nhiều khách hàng dẫn đến “cảm giác thấy bài quảng cáo không có tương tác”

Vì vậy, bạn hãy xem lại ngân sách nhóm quảng cáo của mình có thấp quá không và tiến hành nâng ngân sách lên từ từ để đo lường nhé!

10. Lỗi phân phối của Facebook

Nếu bạn không thuộc 1 trong các trường hợp đã nêu trên thì rất có khả năng là do Facebook bị lỗi phân phối hiển thị dẫn đến bài quảng cáo không có người tương tác.

Bình luận

Nguyễn Thị Xuyến

Rất thiết thực và hữu dụng trong xã hội bây giờ

TIN LIÊN QUAN

Xác minh số di dộng tài khoản cá nhân Facebook của bạn có lợi ích gì?

Xác minh số di dộng tài khoản cá nhân Facebook của bạn có lợi ích gì?

Thông thường, nếu bạn dùng Facebook chỉ mục đích giải trí, trao đổi thông tin với người thân bạn bè...

41 lượt bình luận

10 lưu ý khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online

10 lưu ý khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online

Một trong những ngành hàng dễ gia nhập dành cho người mới bắt đầu. Bởi nhu cầu làm đẹp cao nên mỹ phẩm ngày càng được nhiều ưa chuộng. Nhưng, trước khi bắt đầu, bạn cũng cần lưu ý những điều

1 lượt bình luận

Làm thế nào để trang cá nhân Facebook có nhiều người kết bạn, theo dõi?

Làm thế nào để trang cá nhân Facebook có nhiều người kết bạn, theo dõi?

Có lẽ quan tâm hàng đầu là làm sao để trang Facebook mình có nhiều người kết bạn và nhiều người theo dõi. Vì sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận với càng nhiều người thì xác suất bán được hàng

41 lượt bình luận

7 nguyên tắc sống của đại bàng

7 nguyên tắc sống của đại bàng

Đại bàng chúa tể của bầu trời với cuộc sống tự do tự tại ẩn sâu trong chúng là những phẩm chất thông minh, dũng cảm mà mỗi người chúng ta đều nên học tập...

0 lượt bình luận

10 cách cải thiện Page bán hàng tương tác kém, thiếu uy tín

10 cách cải thiện Page bán hàng tương tác kém, thiếu uy tín

Fanpage vài nghìn hay vài chục nghìn like nhưng đăng bài lèo tèo like, comment…

0 lượt bình luận

Khởi nghiệp thời trang chi phí và vốn

Khởi nghiệp thời trang chi phí và vốn

Mình sẽ chia làm 2 mảng cơ bản khi bắt đầu kinh doanh thời trang mà đa phần đang hướng tới...

0 lượt bình luận

Cách cài đặt tăng bảo mật tài khoản Facebook cá nhân của bạn

Cách cài đặt tăng bảo mật tài khoản Facebook cá nhân của bạn

Hiện nay, có nhiều tình trạng bị mất tài khoản Facebook cá nhân. Có những nguyên nhân như nhập thông tin đăng nhập vào các giao diện giả trang Facebok, hay mật khẩu dễ đoán...

19 lượt bình luận

Tại sao con sông không chảy theo đường thẳng?

Tại sao con sông không chảy theo đường thẳng?

Trong một giờ học, vị thiền sư mở một tấm bản đồ ra và hỏi các học viên: “Các bạn hãy nhìn xem, những dòng sông trên bản đồ này có đặc điểm gì?...

1 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống