7 nguyên tắc sống của đại bàng
Đại bàng chúa tể của bầu trời với cuộc sống tự do tự tại ẩn sâu trong chúng là những phẩm chất thông minh, dũng cảm mà mỗi người chúng ta đều nên học tập...
0 lượt bình luận
Tết cận kề mà hàng hoa vẫn đứng im, chẳng lẽ làm cả năm lại "lấy công làm lãi" là chuyện của nhiều chủ shop đứng ngồi không yên. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu Tết hiệu quả?
Mua càng nhiều giảm càng lớn
Vào những dịp cuối năm lượng hàng hóa được tiêu thụ rất lớn, các mặt hàng đều được mua với số lượng lớn để phục vụ nhu cầu riêng của các gia đình. Ngoài ra, mọi người còn mua nhiều loại mặt hàng khác nhau để tặng người thân, bạn bè, đối tác...
Bán theo số lượng
Cách sale mua 2 giảm 10%, mua 3 giảm 20% và mua 3 trở lên giảm… Theo cách này bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn ở mỗi người khách.
Bán theo combo
Hình thức bán này giúp tăng sản lượng bán cho người bán, tiết kiệm chi phí cho khách hàng khi mua lẻ.
Thông thường các gói combo thường kèm các sản phẩm đi liền với nhau. Ví dụ: Bánh + kẹo, Dầu gội + Dầu xả... Bạn cần hiểu rõ nhu cầu, hành vi để đưa ra gói combo phù hợp, tiện lợi của người mua.
Đa dạng cách thức khuyến mại
Tâm lý của người Việt Nam là luôn thích mua được đồ với mức giá “hời” và họ sẽ bị hấp dẫn bởi các chương trình khuyến mãi. Vì thế để vừa đem lại lợi nhuận, mà vẫn kích thích người tiêu dùng thì bạn cần tính toán cẩn thận giữa chi phí và lợi nhuận.
Bạn có thể sáng tạo mini game hái lộc đầu năm, cây phát tài hoặc các chương trình giới hạn thời gian như ưu đãi đến 50% chỉ duy nhất hôm nay, đưa ra khung giờ vàng, số lượng có hạn…
Tặng kèm quà khi mua sắm dịp Tết
Đây lột cách thức giúp khách hàng vui vẻ, muốn mua hàng dịp Tết. Bạn cần lưu ý các món quà liên quan đến Tết và hữu dụng.
Ví dụ: Tặng phong bao lì xì, tặng phiếu mua hàng giảm giá, voucher làm đẹp, vé xem phim, lịch treo tường năm mới… Không cần quá lớn nhưng lại giúp tăng sự hài lòng, đồng thời nâng cao chất lượng bán hàng của bạn.
Tập trung vào quảng cáo
Việc xây dựng các chiến dịch quảng cáo với thông điệp chạm tới cảm xúc là cách để tạo ấn tượng, khiến khách hàng muốn mua sản phẩm. Đồng thời hãy đa dạng quảng cáo ở các nền tảng, từ mạng xã hội đến sàn thương mại điện tử để tiếp cận, gia tăng độ phủ thương hiệu của bạn.
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Bình luận