7 cách kiếm tiền online thông dụng hiện nay?

Cách 1?

Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing

Một hình thức kiếm tiền online mà mình muốn chia sẻ đến bạn đó là Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết.

Có lẽ khi tìm hiểu về các hình thức kiếm tiền trên mạng tại nhà hot nhất hiện nay thì bạn cũng nghe đến hình thức kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết này. Có thể nói, tiếp thị liên kết là một trong những hình thức kiếm tiền phổ biến, uy tín, bền vững và mang về nguồn thu nhập thụ động hiệu quả nhất.

Tiếp thị liên kết là một trong những cách kiếm tiền không cần vốn, hấp dẫn và hiệu quả nhất trong số những cách kiếm tiền qua mạng internet mà mình đã tham gia.

Vậy tiếp thị liên kết là gì?

Nói chung, tiếp thị liên kết có nghĩa là bạn sẽ quảng bá, giới thiệu sản phẩm bằng những đường link có chứa mã tiếp thị của bạn. Những khách hàng để lại thông tin, đăng ký sản phẩm hoặc mua hàng qua đường link mà bạn chia sẻ thì bạn sẽ nhận được hoa hồng từ sản phẩm đó.

Và nếu bạn có blog cá nhân, fanpage, group hay các kênh truyền thông khác mà có lượng đọc giả truy cập đều đặn thì hãy tham gia tiếp thị sản phẩm cùng lĩnh vực hoặc những sản phẩm mà bạn yêu thích.

Riêng bản thân mình vẫn thích xây dựng Blog và lập kênh Youtube để kiếm tiền với tiếp thị liên kết, tận dụng nguồn traffic miễn phí vô cùng lớn trên mạng hàng ngày vẫn tìm kiếm trên Google.

Tại Việt Nam, hình thức tiếp thị liên kết phát triển mạnh trong những năm gần đây. Là một hình thức khá dễ đối với người mới và mang lại thu nhập ổn định cho rất nhiều người.

Nguồn thu nhập sẽ đến rất thụ động với bạn ngay cả khi bạn đang ngủ, đang đi du lịch… mà tiền vẫn chảy về tài khoản của bạn.

Đặc biệt, bạn không cần phải có sản phẩm riêng để bán, không cần quan tâm đến nguồn hàng, quy trình đóng gói, vận chuyển, bàn giao sản phẩm và hỗ trợ khách hàng. Việc quan trọng của bạn là sử dụng các kiến thức về marketing để thu hút khách hàng mua sản phẩm qua link của bạn.

Và tiếp tục là một câu hỏi nữa, lấy link tiếp thị ở đâu để quảng bá?

Bạn sẽ tham gia kiếm tiền tiếp thị liên kết thông qua các Affiliate Program (chương trình tiếp thị liên kết) hoặc Affiliate Network (mạng tiếp thị liên kết) như:

Các web kiếm tiền online trên thế giới, bạn nên tham gia: Amazon, Clickbank, Commission Jucjnction,…

Các web kiếm tiền tại Việt Nam thông qua: muaviet.vn, accesstrade.vn, masoffer, civi, adflex,…

Việc của bạn là đăng ký mở tài khoản, lựa chọn sản phẩm phù hợp và lấy link tiếp thị liên kết để quảng bá sản phẩm.

Chi tiết cách lấy link tiếp thị của từng sản phẩm thì bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể sau khi mở tài khoản.

Xu hướng kiếm tiền qua mạng trong năm 2021 và tương lai chắc chắn vẫn sẽ là Affiliate Marketing.

Bạn nên nhớ rằng, đa số hình thức kiếm tiền với tiếp thị liên kết là miễn phí và không cần vốn. Nếu bạn nghe đâu đó là phải bỏ tiền để được tạo tài khoản tiếp thị liên kết trên các mạng tiếp thị liên kết đình đám khác tại Việt Nam thì hãy tránh xa nhé.

Bạn nên bắt đầu kiếm tiền bằng Affiliate Marketing ngay bây giờ nếu có thể. Bởi vì trong tương lai số người tham gia tiếp thị liên kết tại Việt Nam ngày càng đông và mức độ cạnh tranh ngày càng lớn.

Nói chung, kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên từ tiếp thị liên kết là cực dễ, bạn có thể chia sẻ link giới thiệu cho người thân, bạn bè đăng ký hoặc mua sản phẩm qua link mà bạn cung cấp.

Tuy nhiên, muốn kiếm nhiều tiền từ tiếp thị liên kết không phải ai cũng làm được. Bạn cần phải có chiến lược marketing và quảng bá sản phẩm rõ ràng. Xây dựng kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng để mang về nguồn thu nhập thụ động ổn định.

Cách 2?

Google Adsense (Website/Youtube) – kiếm tiền online uy tín, bền vững

Google Adsense là một hình thức hiển thị quảng cáo của Google. Khi bạn truy cập vào một Website bất kỳ hay xem Video trên Youtube thì bạn rất dễ bắt gặp các dạng quảng cáo này.

Nhiều người đã từ bỏ Google Adsense để chuyển sang các hình thức kiếm tiền khác nhưng với bản thân mình, Google Adsense vẫn là cách kiếm tiền trên mạng đầy hấp dẫn và tiềm năng.

Kiếm tiền với Google Adsense là một trong những hình thức kiếm tiền trực tuyến phổ biến nhất, uy tín và bền vững. Nhiều người kiếm về thu nhập khủng hàng tháng nhờ website cá nhân hay kênh Youtube có đặt quảng cáo Adsense.

Tùy vào hình thức phân phát quảng cáo mà bạn sẽ nhận được tiền mà Google Adsense chia sẻ khi người dùng click vào xem quảng quảng (CPC – Cost Per Click) hoặc dựa trên số nghìn lượt hiển thị quảng cáo (CPM).

Kiếm tiền với Google Adsense thì tiêu biểu có 2 dạng chính đó là Google Adsense Content dành cho những người có Website, Blog và Google Adsense Hosted những người sáng tạo nội dung trên Youtube.

Google Adsense Content cho Website

Bạn có Website/Blog cá nhân với lượng truy cập ổn định hàng tháng thì có thể nghĩ đến việc đặt quảng cáo Google Adsense lên Website của mình để kiếm thêm thu nhập.

Muốn kiếm được nhiều tiền từ Google Adsense thì đầu tiên website của bạn phải có nội dung độc đáo và có lượng traffic lớn. Với Adsense, có traffic thì mới có tiền, tiền nhiều hay ít thì tùy vào chủ đề trang web của bạn.

Trước khi kiếm tiền với Google Adsense Content trên Website của bạn thì bạn phải gửi trang web lên cho Google xét duyệt.

Nếu trang web của bạn tuân thủ những nguyên tắc và chính sách của Google Adsense và được chấp thuận làm đối tác thì bạn có thể đặt banner quảng cáo trên website của bạn và bắt đầu kiếm tiền.

Công việc của bạn là xây dựng nội dung website thật độc đáo và thu hút người truy cập tới những bài viết chất lượng trên website. Và mình nhấn mạnh lại một điều, với Adsense có traffic là có tiền.

Với nhu cầu giải trí, xem video ngày càng tăng, Youtube chính là công cụ giúp cho bất kỳ ai có thể làm marketing, kiếm tiền online dễ dàng.

Hiện tại Youtube có hơn 2 tỷ người dùng, một con số khổng lồ. Có đến 79% người dùng Internet nói rằng họ có tài khoản Youtube.

Youtube Partner là chương trình đối tác giúp bạn có thể kiếm tiền từ chính video của bạn bằng cách đặt quảng cáo Adsense trên Video mà bạn tải lên. Việc của bạn là sáng tạo nội dung và thu hút lượt truy cập vào video.

Chương trình này giúp những người sáng tạo ra video clip kiếm tiền từ số lượt hiển thị quảng cáo/số lượt click vào quảng cáo đi kèm trên video.

Nói cách khác, video của bạn càng được xem nhiều, bạn càng thu được nhiều tiền. Ở Việt Nam, trào lưu kiếm tiền Youtube đang ngày càng phát triển, nhiều kênh Youtube với đủ chủ đề, nhiều Vlog mới ra đời.

Rất nhiều bạn trẻ thành công với các kênh youtube có lượt subscriber khủng khiếp: Thơ Nguyễn, NTN Vlogs, 1977 VLOG…

Kiếm tiền với Youtube không phân biệt tuổi tác, những kênh bà Tân Vlogs, bà Lý Vlogs cũng thu hút đông đảo người xem và thu về nguồn thu nhập đáng kể từ Adsense.

Cách 3?

Ngày nay, ai cũng có thể sở hữu điện thoại thông minh (smart phone) nên nhiều người đã nghĩ đến việc kiếm tiền trên mạng bằng chính chiếc điện thoại của mình.

Và chỉ cần gõ một vài từ khóa như "app kiếm tiền online", "kiếm tiền trên điện thoại" thì bạn tìm ra được hàng chục triệu kết quả trả về cho hình thức kiếm tiền bằng điện thoại này.

Nói về việc kiếm tiền bằng các app (ứng dụng) kiếm tiền trên điện thoại có lẽ phù hợp với nhiều người học sinh, sinh viên, công nhân, tài xế Grab, các mẹ bỉm sữa, nội trợ…. Những người rành về công nghệ và có những sở thích chơi game, xem video, đọc tin tức…

Đa số các app kiếm tiền trên điện thoại đều là những ứng dụng trò chơi kiếm tiền, các ứng dụng kiếm thẻ cào miễn phí, kiếm phần thưởng khi làm nhiệm vụ. Đặc biệt, đa số các ứng dụng kiếm tiền này là miễn phí và không cần vốn, dễ dàng kiếm được số tiền nhỏ để nộp card, cà phê, xem phim…

Tóm lại, nếu bạn thích cách kiếm tiền online đơn giản để kiếm thẻ cào, kiếm thêm tiền chi tiêu thì có thể tham gia tải các ứng dụng trên điện thoại và thực hiện các nhiệm vụ để kiếm tiền.

Thường thì muốn kiếm được nhiều tiền từ các ứng dụng điện thoại thì bạn phải đi tuyển ref (giới thiệu người đăng ký app) số lượng lớn, phải có cộng đồng riêng cho mình. Nhiều người tích cực xây dựng cộng đồng và chia sẻ các hình thức kiếm tiền trên điện thoại uy tín cũng có nguồn thu đáng kể.

Cách 4?

Kiếm tiền với Dropshipping

Dropshipping là mô hình bán hàng online bỏ qua khâu vận chuyển. Đây là hình thức kinh doanh online, buôn bán trên mạng mà bạn là nhà bán lẻ nhưng không cần giữ hàng trong kho.

Khi khách hàng mua hàng, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp của bạn mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng tới tay khách hàng.

Nhà cung cấp chịu trách nhiệm đóng với sản phẩm với thông tin liên hệ của bạn trên bao bì và vận chuyển đơn hàng cho khách hàng.

Vậy, bạn tạo ra thu nhập như thế nào khi vận hành hình thức Dropshipping?

Lợi nhuận từ Dropshipping chính là khoản chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá mình bán cho khách hàng đã trừ đi chi phí vận chuyển.

Người làm chủ quá trình này gọi là Dropshipper. Bạn mua sản phẩm ở một nơi giá thấp và bán nó ở một nơi với giá cao hơn để ăn khoản chênh lệch.

Khoản chênh lệch này tùy thuộc vào loại sản phẩm, nó có thể lên tới vài trăm % nếu bạn có kỹ năng tìm kiếm Supplier và chọn sản phẩm. Còn bình thường lợi nhuận ở mức 30-60% là chấp nhận được.

Hình thức Dropshing phát triển rầm rộ trên thế giới từ trước đến nay. Thời gian gần đây, Dropshipping tại Việt Nam trên các sàn thương mại điện tử cũng được nhiều người đẩy mạnh và mang về nguồn thu nhập khủng khiếp.

Shopee Dropshipping tại Việt Nam

Shopee Dropshipping là hình thức mà bạn không cần nhập hàng mà cũng có thể bán được hàng trên Shopee.

Bạn sẽ tìm nguồn hàng tốt nhất, triển khai bán hàng, khi có đơn thì bên nguồn hàng sẽ ship cho người mua & bạn được lời khoản chênh lệch.

Có nhiều bạn đang kiếm $500 – $2000 mỗi tháng dựa vào cách này.

Ngoài ra bạn có thể làm Dropship trên các sàn thương mại điện tử khác tại Việt Nam như Tiki, Lazada, Sendo…

Dropshipping eBay, Amazon thị trường quốc tế

Bán hàng trên Amazon hay Ebay,… là trào lưu một thời trong giới MMO được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Kiếm tiền từ nước ngoài đem lại lợi nhuận không nhỏ, tất nhiên công sức bạn cần bỏ ra cũng rất nhiều. Có rất nhiều tấm gương kiếm hàng triệu đô mỗi tháng trong cộng đồng Amazon hay Dropship trên Ebay.

Bên cạnh đó, những người muốn kiếm tiền trong lĩnh vực này cần có kiến thức tương đối về Digital Marketing và một vốn tiếng Anh đủ dùng.

Hãy tìm hiểu thêm trên mạng vì đây cũng là một hình thức đầy tiềm năng.

Cách 5?

Trade coin, trade cổ phiếu

Lưu ý : Đây là 1 dạng đầu tư cần có kiến thức, kinh nghiệm và có khá nhiều rủi ro

Cryptocurrency (coin, token) là một loại tiền điện tử với rất nhiều tên gọi khác nhau như tiền kỹ thuật số hay tiền mã hoá. Loại tiền này được hình thành dựa trên việc sử dụng những công nghệ mã hoá và các thuật toán kỹ thuật máy tính hiện đại nhất.

Chứng khoán là một công cụ tài chính có giá trị, có thể mua bán và nắm giữ như tiền.

Chứng khoán là xác nhận bằng chứng chỉ (certificate), bút toán sổ sách (book-entry) hay dữ liệu điện tử thể hiện quyền và lợi ích về sở hữu tài sản hoặc phần vốn đối với các công ty cổ phần.

Hiểu đơn giản trade là bạn sẽ mua các coin/cổ phiếu khi giá thấp và bán ra khi lên giá để ăn chênh lệch.

Để giao dịch coin/token bạn cần tạo 1 tài khoản trên 1 sàn nào đó như Binance, houbi, mxc... sau đó nghiên cứu 1 đồng coin có tiềm năng trên trang https://coinmarketcap.com/

Để mua bán cổ phiếu tại Việt Nam bạn cần có tài khoản trên ở 1 công ty chứng khoán như VPS, SSI, VNDIRECT ... sau đó được mua bán các cổ phiếu của các cty tập đoàn như FPT, VinGrroup, Vietcombank... trên 3 sàn chính tại VN là HOSE, HNX, UPCOM

"Người quá mới và chưa có vốn, chưa có kinh nghiệm thì đừng vội tham gia kiếm tiền với hình thức này. Mặc dù đây là cách kiếm tiền nhanh nhất nhưng đi đôi với nó là rủi ro lớn, hay nói cách khác kiếm tiền nhanh, sạt nghiệp cũng nhanh"

Hãy lên mạng tìm các khoá học cơ bản về mô hình này, hoàn toàn miễn phí

Lên google gõ : Khoán học chứng khoán ABC

hoặc : Khoá học đầu tư trade coin cho người mới

Cách 6?

Kiếm tiền Freelancer

Freelance được hiểu theo nghĩa là làm việc tự do. Những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này thì được gọi bằng danh từ Freelancer (người làm tự do).

Freelancer để chỉ những người có trình độ, tự làm việc không cần quản lý của người khác, không bị giới hạn bởi các quy cũ, môi trường, địa điểm và thời gian làm việc.

Đơn giản hơn, Freelancer là những người làm việc cho người khác (cá nhân, công ty) mà không có sự ràng buộc nào về thời gian làm mỗi ngày, miễn là hoàn thành công việc đúng thời gian đã thống nhất, cũng như cũng không phải cam kết làm việc lâu dài.

Kiếm tiền Freelance là một công việc rất quen thuộc với nhiều người, thậm chí nhiều bạn đã và đang làm nó mỗi ngày. Dự đoán tương lai, việc làm Freelance vẫn ngày một tăng trưởng mạnh mẽ.

Tất nhiên, muốn làm việc tự do trên các nền tảng Freelance thì bạn phải đăng ký tài khoản, giới thiệu chuyên môn, trình độ bản thân và ứng tuyển vào công việc, ngách mà bạn có năng khiếu.

Đối với Freelance, các thương hiệu hay nhãn hàng thường mong tìm được người có chuyên môn cao trong lĩnh vực đó hơn là những người biết nhiều nhưng không giỏi một mảng cụ thể.

Lợi thế của Freelancer là nếu bạn mạnh về mảng nào đó và giới thiệu chi tiết khả năng của bản thân thì bạn sẽ vượt qua được nhiều đối thủ hơn, việc xây dựng thương hiệu cũng tốt hơn. Đưa ra những sản phẩm tốt, chất lượng dựa vào những kỹ năng vốn có cũng là cách tự quảng bá bản thân hiệu quả.

Tại Việt Nam, nhu cầu viết bài cho các website theo dạng cộng tác viên (CTV) phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Nếu bạn có kỹ năng viết tốt, có khả năng sáng tạo và có chuyên môn về lĩnh vực cụ thể, hãy đăng ký viết bài cho các website và thu về nhuận bút. Đây là một trong những hình thức Freelance được nhiều người tham gia ứng tuyển.

Cách 7?

Kinh doanh online, bán hàng online

Bán hàng online, kinh doanh online (Online Business) là một hình thức kiếm tiền trên mạng đã có từ lâu, nhưng độ hot vẫn không hề giảm trong năm 2021 này và đây là một trong những cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả nhất hiện nay.

Đây là hình thức kinh doanh trực tuyến với mọi giao dịch mua, bán sản phẩm diễn ra trên mạng thông qua các kênh bán hàng phổ biến như: Blog, Website, Facebook, Youtube, Zalo, Instagram,…

Lợi thế lớn nhất của bán hàng online là có thể tiếp cận được nguồn khách hàng vô tận thông qua Internet.

Đây là hình thức kinh doanh online nên bạn phải cần phải có ít vốn để bắt đầu.

Thêm vào đó, sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Bạn có thể đăng ký mở các shop bán hàng ngay trên các sàn thương mại điện tử này để tận dụng được những lợi thế có sẵn mà các sàn thương mại điện tử mang lại.

Kinh doanh online có rất nhiều lợi thế như tiết kiệm không nhỏ chi phí về thuê nhân viên, mặt bằng, chi phí phục vụ,…

Thị trường kinh doanh online ở Việt Nam đang bắt đầu phát triển mạnh. Với mức độ cạnh tranh cao như vậy, thị trường ngách chính là cách kinh doanh online dễ thành công nhất. Cách tiếp cận này vẫn còn rất ít người kinh doanh online ở Việt Nam áp dụng.

Để bán hàng online hiệu quả, bạn cần mang thông điệp riêng về một vấn đề, lợi ích cụ thể cho một nhóm đối tượng riêng biệt.

Tham gia cộng đồng việc làm online

Bình luận

Đinh Thị Mỹ Linh

thật tuyệt vời

TIN LIÊN QUAN

Cách bán hàng nhiều đơn trên Tiktok shop

Cách bán hàng nhiều đơn trên Tiktok shop

Hiện nay Tiktok shop là 1 hiện tượng mới nổi trên sân chơi thương mại điện tử tại Việt Nam...

0 lượt bình luận

Khởi nghiệp thời trang chi phí và vốn

Khởi nghiệp thời trang chi phí và vốn

Mình sẽ chia làm 2 mảng cơ bản khi bắt đầu kinh doanh thời trang mà đa phần đang hướng tới...

0 lượt bình luận

Kiếm thu nhập cùng tiếp thị liên kết mua Việt

Kiếm thu nhập cùng tiếp thị liên kết mua Việt

Chương trình tiếp thị liên kết mua Việt giúp bạn kiếm thu nhập bằng nhiều hình thức khác nhau...

3 lượt bình luận

12 tiêu chí chọn sản phẩm ngon khi kinh doanh

12 tiêu chí chọn sản phẩm ngon khi kinh doanh

Bán gì để doanh số cao, lợi nhuận lớn là câu hỏi của bất kỳ ai khi mới bắt đầu hay kinh doanh đã lâu...

1 lượt bình luận

Manchester United sẽ thế nào khi bán cho các ông chủ đến từ Qatar

Manchester United sẽ thế nào khi bán cho các ông chủ đến từ Qatar

Theo Daily Mail một nhóm các nhà đầu tư tại Qatar sẽ đấu thầu để mua Manchester United trong vòng vài ngày tới để sở hữu câu lạc bộ này...

0 lượt bình luận

3 bước chống thấm dột trần nhà hiệu quả

3 bước chống thấm dột trần nhà hiệu quả

Việc chống thấm trần nhà là một trong những công việc quan trọng trong quá trình xây dựng và bảo trì nhà cửa...

0 lượt bình luận

Các cách tăng thu nhập cá nhân hiệu quả hiện nay với máy tính điện thoại kết nối mạng

Các cách tăng thu nhập cá nhân hiệu quả hiện nay với máy tính điện thoại kết nối mạng

Kiếm tiền online cũng thể hiện những ưu điểm vượt trội của mình so với cách kiếm tiền truyền thống và đi làm công ty...

259 lượt bình luận

Khách hàng giới thiệu khách hàng. Chiêu thức marketing 0 đồng nhưng hiệu quả trong kinh doanh

Khách hàng giới thiệu khách hàng. Chiêu thức marketing 0 đồng nhưng hiệu quả trong kinh doanh

Theo thống kê, có 92% khách hàng cho rằng họ tin tưởng lời giới thiệu của những người quen biết...

1 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống