10 cách cải thiện Page bán hàng tương tác kém, thiếu uy tín

Fanpage vài nghìn hay vài chục nghìn like nhưng đăng bài lèo tèo like, comment… kéo theo lượng bán hàng cũng thấp. Vậy làm sao để phát triển fanpage, cải thiện tương tác, tăng độ uy tín để kéo đơn?

1️. Liên kết với Facebook cá nhân

Nếu bạn có một trang FB cá nhân nhiều bạn bè, nhiều người tương tác, hãy liên kết trang Fanpage với Facebook cá nhân. Việc làm này sẽ tạo sự tương hỗ để 2 trang cùng phát triển. Liên kết bằng cách nào? Đó là có thể tag, share qua lại với nhau. Từ đó khách sẽ tương tác với bài viết của bạn. Điều này sẽ giúp trang Fanpage kéo được lượng tương tác tự nhiên, đồng thời tăng nhận diện thương hiệu.

2️. Livestream trên Fanpage

Là hình thức marketing 0 đồng hiệu quả, kéo tương tác nhanh chóng, bởi sẽ thông báo trực tiếp với người theo dõi page của bạn.

3️. Tương tác mồi

Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè… hỗ trợ tương tác mồi trên bài post mới đăng. Hoặc dùng nhiều nick (via) để tự like, comment để tăng sự tin tưởng cho khách hàng.

4️. Chia sẻ nội dung giá trị

Ngoài các bài bán hàng ra bạn cũng nên đăng các bài viết chia sẻ nội dung giá trị. Điều này sẽ giúp cho người dùng có thêm các kiến thức trong vấn đề của họ, cũng như có trải nghiệm thân thiện hơn trên Fanpage của bạn.

Ví dụ bán Thời trang thì nên chia sẻ những kinh nghiệm phối đồ theo nhiều phong cách khác nhau… Nếu Fanpage nói về làm đẹp có thể chia sẻ “Cách dưỡng trắng da mặt tự nhiên”, “Bí quyết để giảm cân chỉ trong 2-3 tháng”…

5️. Đăng nội dung gây kích thích

Bạn cũng thỉnh thoảng nên đăng những bài viết có tính chất thư giãn giải trí để làm mới nội dung trên Fanpage như post hài hước, gây sự tò mò… để mọi người có thể thảo luận trên Fanpage nhiều hơn. Có thể đăng những câu đố mẹo, câu đố IQ, chuyện cười, video hài hước… Hãy nhớ rằng người dùng rất thích “thể hiện” bản thân, cho nên họ sẽ comment để trả lời câu đố đó.

6️. Tổ chức cuộc thi, chương trình tặng quà, khuyến mãi

Một cách tăng tương tác trên fanpage nhanh chóng, hiệu quả khác là tổ chức cuộc thi, chương trình tặng quà hoặc khuyến mãi. Cho dù chỉ là một cuộc thi ảnh bình thường, bạn cũng có thể thu về nhiều nội dung hữu ích do chính người dùng tạo.

7️. Chia sẻ "feedback" của khách hàng

Là cách tăng tương tác cho fanpage hiệu quả mà thể hiện được sự ủng hộ, tin tưởng của người dùng, đồng thời cho thấy bạn coi trọng khách hàng và đánh giá của họ như thế nào. Hãy nhớ xin phép trước khi xuất bản bài đăng. Cảm giác thiện chí có thể mang lại nhiều tương tác hơn.

8️. Chọn khung giờ Vàng để đăng bài

Dựa vào thuật toán của FB, một bài viết mới đăng nếu có nhiều lượt tương tác thì FB sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của bài viết đó để những người khác cũng được nhìn thấy. Ngược lại khi một bài được đăng lên mà không có ai quan tâm, phạm vi tiếp cận của bài đó sẽ giảm dần. Cho nên muốn bài viết có nhiều tương tác, việc chọn thời điểm đăng bài là điều rất quan trọng.

9️. Hashtag dưới mỗi bài viết

Khi bạn đăng bài viết nên ghi thêm cái #Hashtag, điều này sẽ giúp người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy sản phẩm, thương hiệu của bạn hơn. Những người đã thích trang Fanpage và kể cả người chưa từng theo dõi trang của bạn, khi họ gõ từ khóa lên mục tìm kiếm có thể nó sẽ hiển thị sản phẩm của bạn.

10. Cập nhật đầy đủ thông tin Fanpage

Bao gồm phần giới thiệu, username, ảnh avatar, ảnh bìa, website, email, số điện thoại, địa chỉ càng đầy đủ càng tốt. Đối với phần mô tả bạn cần điền đủ thông tin có kèm từ khóa.

Fanpage chính là bộ mặt của bạn trên mạng xã hội, vì thế càng uy tín thì việc bán hàng càng dễ dàng hơn. Facebook bóp tương tác là một phần, quan trọng là bạn biết cách để cải thiện.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

Cách thiết lập quyền riêng tư của tài khoản Facebook cá nhân

Cách thiết lập quyền riêng tư của tài khoản Facebook cá nhân

Nếu bạn muốn bảo mật tài khoản mình, không muốn người lạ tìm thu nhập số điện thoại, địa chỉ mail, id trang cá nhân Facebook của bạn hãy làm các bước sau...

35 lượt bình luận

5 bước tạo trang bán hàng cá nhân Facebook chuyên nghiệp hiệu quả

5 bước tạo trang bán hàng cá nhân Facebook chuyên nghiệp hiệu quả

Với danh sách 5000 bạn bè Facebook nếu bạn làm tốt bán hàng trên trang cá nhân sẽ rất hiệu quả, chi phí đầu tư thấp. Hãy tận dụng triệt để môi trường kinh doanh tiềm năng này bạn nhé...

11 lượt bình luận

Trên thế gian này không ai là vô dụng cả?

Trên thế gian này không ai là vô dụng cả?

Có một chàng trai, không thi vào đại học, cha mẹ đã tìm một người vợ cưới về cho anh...

1 lượt bình luận

3 cách kiếm thu nhập online hiệu quả hiện nay

3 cách kiếm thu nhập online hiệu quả hiện nay

Kiếm thu nhập cùng ứng dụng đọc tin tức Cashzine, ứng dụng đi bộ đi xe máy Toss và tham gia chương trình affiliate marketing (tiếp thị liên kết)...

2 lượt bình luận

Nên thuê hay tự chạy quảng cáo Facebook để tăng doanh số

Nên thuê hay tự chạy quảng cáo Facebook để tăng doanh số

Vấn đề không của riêng ai khi mới bắt đầu kinh doanh Online trên nền tảng facebook. Điểm qua một vài lý do khiến bạn phân vân là...

2 lượt bình luận

Xây dựng kênh Tiktok lên xu hướng hay quảng cáo

Xây dựng kênh Tiktok lên xu hướng hay quảng cáo

Nên xây dựng một kênh TikTok cho lên xu hướng và từ đó dùng để bán sản phẩm, tiếp thị,... hay là sử dụng TikTok Ads để nhanh chóng chuyển đổi số lượng đơn hàng?...

0 lượt bình luận

Xác minh số di dộng tài khoản cá nhân Facebook của bạn có lợi ích gì?

Xác minh số di dộng tài khoản cá nhân Facebook của bạn có lợi ích gì?

Thông thường, nếu bạn dùng Facebook chỉ mục đích giải trí, trao đổi thông tin với người thân bạn bè...

41 lượt bình luận

10 lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm online

10 lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm online

Một trong những ngành hàng dễ gia nhập dành cho người mới bắt đầu. Bởi nhu cầu làm đẹp cao nên mỹ phẩm ngày càng được nhiều ưa chuộng...

0 lượt bình luận

Du lịch

Gieo trồng

Cuộc sống